Cách chọn gối như thế nào để đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc gối như thế nào để bạn có thể ngủ sâu hơn, cải thiện chứng đau đầu hiệu quả. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu cách chọn gối cũng như sản phẩm được ưa chuộng hiện nay nhé!

Bạn bị cuốn vào lịch làm việc dày đặc, tiền bạc, tài chính, việc nhà… khiến bạn ngủ không còn ngon giấc nữa mà cũng chẳng đủ thời gian để ngủ. Nói chung, bạn nên ngừng việc “tàn sát” sức khỏe nữa, chứng đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ, quầng thâm, da xịn màu… sẽ sờ gáy bạn không sớm thì muộn. Một trong những yếu tố quan trọng củng cố cho một giấc ngủ ngon, mình xin đề cập đến gối nằm. Và bài này cũng chủ yếu nói về chiếc gối như thế nào để bạn có thể ngủ sâu hơn, cải thiện chứng đau đầu hiệu quả.

Cách chọn gối phù hợp với giấc ngủ của bạn

  • Chiếc gối không được quá mỏng để có thể giữ đầu và gáy ở vị trí thoải mái, nhưng không nên dày và cứng quá vì như vậy có thể gây đau gáy và thiếu máu ở đầu.
  • Nếu gối quá cao so với thân người sẽ khiến cổ bị mỏi. Lý tưởng nhất là một chiếc gối có độ dày 12-14cm, mềm, đàn hồi tốt, ruột được nhồi bằng bông tổng hợp, vỏ làm từ vải mềm…
  • Những người mắc bệnh huyết áp thấp nên dùng gối mỏng để máu dễ dàng lưu thông lên não.
  • Riêng với những người bị chứng đau cổ kinh niên, nên chọn loại gối dài, mềm, ruột nhồi bằng lông chim. Loại này giúp không khí lưu thông dễ dàng, gáy không bị đau hoặc quá nóng.
  • Những người thường nằm ngửa nên chọn một chiếc gối thấp hoặc vừa, có thể hơi lõm phần giữa. Những người thích nằm nghiêng nên chọn một chiếc gối có độ dày từ trung bình trở lên thì mới có thể giữ vị trí cổ ổn định và thoải mái nhất. Nếu bạn thường nằm ngủ nghiêng, đừng nên chọn gối thấp, vì nó sẽ khiến cổ bạn không giữ được vị trí cân bằng.
  • Những người thường có thói quen nằm úp khi ngủ nên chọn một chiếc gối thật mỏng hoặc có thể nằm trên nệm mà không cần gối. Nhiều người mắc sai lầm khi chọn chiếc gối quá cao – nó sẽ khiến cổ bạn dường như bị bẻ cong rất khó chịu.
  • Chiếc gối làm bằng sợi tổng hợp là phù hợp nhất với những người hay mắc bệnh dị ứng vì những sợi này thường trơn và không có lông bụi.
Tư thế ngủ và cách gối đầu đúng
Tư thế ngủ và cách gối đầu đúng

Tư thế ngủ và cách gối đầu đúng

  • Khi ngủ hãy lưu ý đặt ngay gối dưới gáy, không để bả vai đè lên gối vì như vậy đầu sẽ mất cân bằng và bị ngửa về phía sau, gây khó thở. Không đặt đầu mớm vào gối vì cổ sẽ bị gập, gây cảm giác đau ở cổ và gáy khi ngủ dậy.
  • Người có tư thế ngủ nằm nghiêng một bên cần gối cao hơn với sự chống đỡ vững chắc hơn để lấp đầy khoảng cách giữa tai và vai.
  • Người ngủ nằm ngửa cần gối mỏng để đầu của họ không bị chống lên quá cao.Gối đệm thêm ở một phần ba phía dưới gối giúp nâng đỡ cổ.
  • Người ngủ nằm úp nên lựa chọn một cái gối rất mỏng. Người ta có thể thậm chí không cần thiết gối đầu, nhưng nhét một cái gối dưới bụng giúp tránh đau lưng hơn. 

Một số loại gối thông dụng tốt cho sức khỏe hiện nay

1. Gối thảo dược

Gối thảo dược
Gối thảo dược

Loại gối đang là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng thông minh. Từ xa xưa, các thảo dược đã được sử dụng như một phần không thể thiếu để có một giấc ngủ ngon. Dòng sản phẩm gối thảo dược đa dạng chủng loại từ gối nằm, gối kê cổ, gối tựa lưng tới gối kê tay chân với nguyên liệu là những thảo dược chính hãng Việt Nam như đinh lăng, xuyên khung, hoa sứ, oải hương… giúp bạn thật thoải mái khi nghỉ ngơi và có những giấc ngủ tuyệt vời.

2. Gối cong Memory Foam

Gối giúp nâng đỡ đốt sống cổ giúp giữ tư thế cổ hợp lý, làm giảm đau cổ, nhức đầu, ngáy và căng cơ lưng. Gối thường được làm từ chất liệu mousse tốt, hình dạng gối uốn cong giúp bảo vệ đường cong sinh lý của cột sống, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý của cột sống như: thoái hóa, gai, thoát vị đĩa đệm cột sống, đau thần kinh tọa, xẹp đốt sống, trượt đốt sống, vẹo cột sống, mất ngủ, rối loạn tiền đình, thiếu máu não…

Gối cong Memory Foam
Gối cong Memory Foam

Có thiết kế khá đặc biệt với hai độ cao khác nhau ở hai đầu, có thể dùng làm gối ngủ hoặc gối tựa. Gối Memory Foam có kích thước tương đối lớn, 50 x 30 x 10 cm, to gấp rưỡi các gối thông thường nên rất thoải mái khi nằm một mình.

Ruột gối làm từ mút hoạt tính, nhờ vậy nên gối có thể lún đều và trợ lực cho cổ. Về trải nghiệm, cảm giác nằm gối giống như bạn nằm lên các sản phẩm đệm làm từ cao su non. Cảm giác mỏi cổ cũng giảm đáng kể so với khi sử dụng gối bông thông thường.

Vỏ ngoài của gối làm từ sợi tre kết hợp với sợi tổng hợp, còn lớp vỏ bên trong làm bằng sợi tổng hợp. Thiết kế này giúp ruột gối được cách ẩm và thoáng mát. Nếu tóc bạn vẫn còn ướt vì mới gội đầu mà nằm gối ngay cũng sẽ không có cảm giác ẩm ướt nhiều như nằm với gối bông thông thường.

3. Gối nước

Gối nước
Gối nước

Gối nước có thể thay đổi hình dạng theo tư thế ngủ, giúp bạn loại bỏ chứng đau cổ và đầu. Sản phẩm có thể đem lại giấc mơ nồng nàn và chống lại bệnh tật. Gối nước mát được làm bằng nhựa mềm với thiết kế thành những khoang riêng biệt tạo thành các khe thông thoáng, bên trong là nước mát giúp tản nhiệt nhanh. Gối được sử dụng để thư giãn, tạo cảm giác mát mẻ thoải mái, giải nhiệt cho mọi người trong mùa hè nóng bức.

Tốt nhất là bạn nên thay thế toàn bộ những chiếc gối mới sau 2- 4 năm, hoặc khi gối đã không còn giữ được nguyên hình dáng ban đầu. Ngoài chăm sóc giấc ngủ, những chiếc gối còn chính là những đồ vật trang trí rất ấn tượng, bởi bản chất mềm mại và êm ái nên những chiếc gối sẽ là vật trung hoà đối với chiếc giường to lớn và chắc chắn. Nhưng để những chiếc gối phát huy được vẻ đẹp của nó bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn vỏ gối phù hợp với các phụ kiện khác như vỏ chăn, ga trải giường để tạo nên một tổng thể hài hoà về màu sắc và phong cách.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!