Cách chọn máy in (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải máy in nào cũng giống nhau. Vậy làm sao để có thể chọn được một chiếc máy in như ý?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy in phổ biến đó là: Máy in laser và máy in phun màu.

Máy in laser sử dụng công nghệ Laser để phủ mực, mực in dùng cho loại máy này dạng bột, bình mực riêng nên có thể thay thế được. Ưu điểm của máy này là có thể in trên các loại giấy như: giấy thường, giấy bìa hoặc phim trong, tốc độ in khá cao, hiệu suất của máy cao nên giá thành của một bản in rất thấp. Bên cạnh đó mực sử dụng cho Máy in laser tuy đắt nhưng in được nhiều (số bản in rời vào khoảng hơn 2 ngàn bản). Tuổi thọ của loại máy này cũng được đánh giá là khá cao, lâu hư hỏng và chi phí sửa chữa cũng không quá đắt.

Máy in Laser

Máy in Laser

Tuy nhiên nhược điểm của máy là tiêu hao nhiều điện năng và do phải làm nóng chảy mực để dính vào giấy qua hệ thống nhiệt cho nên không thể in trên các loại giấy chịu nhiệt kém, các bản in sẽ bị nóng và thường biến dạng cong đôi chút do nhiệt độ cao. Máy in Laser thường được chọn sử dụng trong văn phòng để in các tài liệu hoặc khi in với số lượng lớn.

Với máy in phun màu, máy sử dụng công nghệ phun mực, mực được phun trực tiếp lên bề mặt giấy và tự khô. Mực in có dạng lỏng, thông thường có 1 bình mực đen và 1 bình mực với 3 màu cơ bản, một số máy sử dụng 3 bình mực màu riêng hoặc nhiều hơn. Với loại máy in này bạn có thể in được trên các loại giấy thường và cả giấy in màu chuyên dụng. Khác với máy in laser, máy in phun màu có tốc độ in thấp.

Máy in phun màu

Máy in phun màu

Mực in rất đắt tiền và còn đắt hơn cả mực dùng cho máy in laser, đôi khi còn đắt hơn cả giá trị của máy in. Bên cạnh đó khi in phải sử dụng cả giấy chuyên dụng nên giá thành của một bản in khá cao. Bản in hình có màu sắc đẹp nhưng khi in chữ thì không sắc nét bằng máy Laser. Khi in không làm biến dạng giấy nên có thể in được trên hầu hết các loại giấy tuy nhiên nếu in trên các loại giấy bóng láng hoặc có chất lượng kém thì mực dễ bị lem. Thêm một nhược điểm của máy in loại này là tuổi thọ và công suất làm việc không cao. Máy in phun màu thường được người dùng gia đình lựa chọn vì thích hợp với công việc in ấn đa dạng và có giá thành rẻ hơn máy in Laser.

Nhìn chung, Máy in laser phù hợp với công viecj văn phòng còn máy in phun màu phù hợp với gia đình.

(Còn nữa

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!