Cách chọn máy in máy tính (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài hiểu rõ các loại máy in phù hợp với nhu cầu bạn cũng cần lưu ý những điểm như: chất luownjgj, cấu tạo, thương hiệu và giá cả của máy.

Thứ nhất, khi chọn mua máy in bạn cũng phải xem túi tiền của mình như thế nào. Bởi máy in cũng có loại rẻ tiền, loại vừa tiền và loại cao cấp, rất đắt. Không phải cứ đắt là máy in đó là tốt nhất, cũng có những chiếc máy in phù hợp với túi tiền của bạn nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu bạn cần. Bên cạnh đó, nếu chỉ cần in đen trẳng thì một chiế máy in đa năng là không cần thiết, tương tự với in màu. Vì vậy, hiểu rõ nhu cầu của bản thân cũng là cách giúp bạn tiết kiệm tiền.

Máy in phun màu

Máy in phun màu

Thứ hai, hãy chú ý tốc độ in của máy. Không phải tốc độ của máy nào cũng như máy nào, mỗi máy sẽ có một tốc độ in khác nhau, chọn loại tầm 16 trang A4 1 phút là vừa đủ. Càng nhanh thì càng tiêu tốn điện năng.

Thứ ba là tiếng ồn của máy. Nhìn chung thì máy nào cũng phát ra tiếng ồn cả, nhưng nếu ồn quá thì sẽ gây khó chịu cho bạn cũng như những người xung quanh. Vì vậy khi chọn mua bạn hãy chú ý và tham khảo những người am hiểu xem loại máy in nào của hãng nào khi hoạt động không quá ồn.

Máy in Laser

Máy in Laser

Thứ tư là lựa chọn hãng sản xuất. Trên thị trường Việt Nam có khá nhiều hãng cung cấp máy in nhưng không phải của hãng nào cũng bền và tốt. Bạn nên chọn của những hãng có uy tín và thương hiệu một chút, giá có thể đắt hơn nhưng cũng đáng “đồng tiền bát gạo”. Nếu lỡ mua phải chiếc máy in rẻ tiền có thể bạn lại phải tốn tiền hơn bởi nó còn phát sinh chi phí sửa chữa hư hỏng và tuổi thọ của nó không được bền.

Thứ năm, kiểm tra thông số độ phân giải của máy. Nếu máy có độ phân giải thấp thì in hình hay in chữ ra đều không được nét. Một lần mua mà phải khó chịu lâu dài thì không nên. Vì vậy bạn hãy chú ý kiểm tra thông số này. Máy in nào hỗ trợ độ phân giải càng cao thì càng cho ra bảng in chất lượng càng tốt vì có nhiều điểm in hơn. Độ phân giải thích hợp cho một một văn bản khổ A4 là 1200 x 1200 dpi.

Cuối cùng là hãy xem xét chỗ đặt thích hợp cho chiếc máy in của bạn. Nếu căn phòng bé thì hãy chọn chiếc máy in nhỏ gọn. Nếu phòng lớn thì một chiếc máy in “cồng kềnh” cũng sẽ không là vấn đề. Thường thì máy in càng to thì chức năng của nó càng nhiều.

Tin tức về Tư vấn mua sắm