TOP 10 laptop 2-in-1 tốt nhất năm 2020 (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop 2-in-1 chất lượng cho năm 2020 thì những gợi ý trong bài viết này sẽ có giá trị tham khảo rất tốt với bạn.

Các mẫu laptop lai máy tính bảng luôn có được vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng. Theo số đông, mặc dù hiệu năng của dòng máy này không được đánh giá cao nhưng độ thẩm mỹ và tính tiện lợi lại đứng ở top đầu, vì thế, rõ ràng laptop 2-in-1 còn khá nhiều khuyết điểm nhưng vẫn được chọn mua rất nhiều. Ở bài viết này, Websosanh sẽ đem tới cho bạn 10 lựa chọn laptop 2-in-1 tốt nhất năm 2020 sau quá trình sàng lọc kỹ lưỡng từ vô vàn sản phẩm, đảm bảo với những model này bạn sẽ đạt được sự hài lòng về cả thẩm mỹ lẫn hiệu năng thực tế.

1. Laptop 2-in-1 HP Spectre x360

Spectre x360 là mẫu laptop 13,3 inch có ngoại hình cực kỳ quyến rũ mà không bút mực nào có thể tả xiết, chiếc máy tính này có hầu hết mọi thứ bạn muốn từ khung máy thanh lịch đến CPU Intel thế hệ thứ 8 siêu mạnh mẽ. Ngoài ra, bàn phím thoải mái, màn hình tùy chọn chế độ riêng tư và loa của Spectre x360 cung cấp hiệu suất sử dụng cực tốt. Nhược điểm duy nhất của nó là độ sáng màn hình hơi yếu và thời lượng pin hơi ít so với đối thủ mà thôi. Tuy nhiên, 2 nhược điểm đó chưa đủ để làm giảm giá trị của HP Spectre x360, nó vẫn là một trong những mẫu laptop 2-in-1 tốt nhất bạn có thể tìm thấy trên thị trường.

Spectre x360 là một dải nhôm mỏng. Một sự khác biệt giữa mô hình của năm nay và năm ngoái là mặt sau của phiên bản mới, khi nó được đóng lại, bây giờ là một vài mảnh với một góc cứng, trái ngược với thiết kế cong của mô hình trước đó. Tôi đã thử nghiệm mô hình bạc khá buồn tẻ và dành phần lớn thời gian sử dụng mô hình màu đen và đồng trông ngầu hơn, thứ mà HP tự hỏi là ‘Dark Ash Silver’ và có giá thêm 10 đô la.

Spectre x360 kết hợp các cổng của cả ngày hôm nay và ngày mai, với hai cổng Thunderbolt 3 ở bên phải và cổng USB 3.1 hình hộp ở bên trái, bên cạnh giắc cắm tai nghe. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy HP cung cấp đầu đọc bộ nhớ microSD cho phiên bản hiện tại này vì cổng thẻ này bị thiếu trong model trước. Vì là bản mui trần, đầu đọc dấu vân tay của Spectre x360 và các nút nguồn và âm lượng ở các cạnh có thể được tìm thấy bên cạnh các cổng.

Màn hình 13,3 inch 1080p của Spectre x360 cung cấp màu sắc chắc chắn, dễ thở. Nhìn vào đoạn giới thiệu Black Panther trên hệ thống, tôi thấy bảng điều khiển phát sáng màu xanh lam trong con tàu Okoye và tông màu sống động của bộ giáp màu đỏ vàng của cô ấy. Spectre x360 chúng tôi đã thử nghiệm có CPU Intel Core i7-8550U thế hệ thứ 8, SSD PCIe 512 GB và RAM 16 GB, cho phép hiệu năng nhanh, năng suất mạnh mẽ và thậm chí cả chơi game.

2. Lenovo Yoga 920

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm 2-in-1 thực sự cao cấp với thời lượng pin hoành tráng, màn hình đầy màu sắc và khung máy đẹp mắt, bạn sẽ tìm thấy nó trong Yoga 920 của Lenovo. Chiếc xe mui trần 13,9 inch này có mặt sau uốn cong được trang bị dây đeo đồng hồ Lenovo gợi cảm. Bản lề kiểu dáng, cạnh mỏng và CPU Core i7 thế hệ thứ 8 mạnh mẽ của Intel cung cấp hiệu năng nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm và các đối thủ với CPU cũ. Khi bạn không nhìn vào thân máy mỏng bằng đồng hoặc màn hình sáng, bút stylus đi kèm làm cho nó trở thành một trong những laptop 2-in-1 tốt nhất cho công việc sáng tạo.

Yoga 920 là một chiếc 2-in-1 trông rất đẹp mắt, với khung nhôm đầy đủ, thanh mảnh, dốc và bản lề hấp dẫn trong watchstrap, cho phép bạn uốn cong nắp ở chế độ máy tính bảng, lều hoặc chân đế. Như với Yoga 910, có một cạnh mỏng manh xung quanh màn hình, nhưng may mắn thay, webcam nằm trên Yoga 920 phía trên màn hình, không phải bên dưới màn hình.

Yoga 920 có rất nhiều cổng cho một hệ thống quá mỏng. Cạnh trái chứa hai cổng Thunderbolt 3, có thể được sử dụng để sạc hoặc kết nối với các thiết bị ngoại vi và bến cảng tốc độ cao. Cạnh phải bao gồm cổng USB 3.0 để kết nối với các thiết bị USB truyền thống, cùng với giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra còn có một đầu đọc dấu vân tay với một chạm trên boong, vì vậy bạn có thể sử dụng Windows Hello để đăng nhập chỉ bằng một chạm của HĐH.

Màn hình 13,9 inch của Yoga 920 có độ phân giải 1920 x 1080 và 3840 x 2160. Với CPU Intel 8 Gen Core i7-8550U, RAM 8GB và ổ cứng SSD 256 GB NVMe-PCIe nhanh, Yoga 920 cung cấp hiệu suất vượt trội. Đây là máy tính xách tay đầu tiên chúng tôi đã thử nghiệm với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 8 và việc so sánh nó với các đối thủ với bộ xử lý Gen thế hệ thứ 7 có vẻ gần như không công bằng. Khi chuyển từ thế hệ thứ 7 sang thế hệ thứ 8, Intel đã nhân đôi số lõi trong bộ xử lý máy tính xách tay thông thường của mình từ hai lên bốn, trong khi tốc độ xung nhịp cao nhất cũng tăng lên và kết quả rất ấn tượng.

3. Microsoft Surface Book 2

Mẫu Microsoft Surface Book 2 mới 13 inch tiếp tục truyền thống đó và trên hết, cho phép bạn thấy tác phẩm của mình với màn hình bật lên từ bàn phím để trở thành máy tính bảng. Nó có thiết kế hiện đại, sáng tạo như phiên bản mới nhất, nhưng với tùy chọn CPU Intel thế hệ thứ 8 và GPU Nvidia GeForce GTX 1050. Hãy tưởng tượng sử dụng một thiết bị đủ mạnh để chỉnh sửa video ở chế độ máy tính xách tay và đủ linh hoạt để cho phép bạn vẽ hoặc chú thích ở chế độ máy tính bảng. Tất cả các tính năng này làm cho nó trở thành một trong những laptop 2-in-1 tốt nhất với thiết kế có thể tháo rời.

Bạn có thể không nhận thấy nó bằng cách nhìn vào nó, nhưng vâng, đây là một máy tính xách tay hoàn toàn mới. Nhìn từ bên ngoài, Surface Book 2 không thay đổi nhiều so với lần lặp trước đó và nó vẫn giữ được mẹo lớn nhất: ngắt kết nối bàn phím để biến thành máy tính bảng. Nó vẫn là magiê xám với logo Windows phản chiếu được đóng dấu trên nắp. Và, theo truyền thống Surface Book, nó không đóng cửa; điều này được ngăn chặn bởi khớp xoay của nó.

Surface Book 2 hơi yếu so với các đối thủ. Ở phía bên trái, có một cặp cổng USB 3.1 và đầu đọc thẻ SD, và ở phía bên phải, cổng USB Type-C và cổng Surface Connect riêng. Có một cổng Surface Connect khác ở dưới cùng của máy tính bảng để bạn có thể sạc lại độc lập. Ổ cắm tai nghe được đặt ở phía bên phải của máy tính bảng, điều này không thuận tiện lắm vì bạn có một số lần chơi cáp.

Màn hình trên Microsoft Surface Book 2 vẫn là loại tốt nhất. Màn hình 13,5 inch (3000 x 2000 pixel) sáng, rực rỡ và thật sặc sỡ. Với CPU Intel Core i7-8650U, RAM 8GB, SSD 256 GB và GPU Nvidia GeForce GTX 1050 với VRAM 2GB, Surface Book 2 có đủ sức mạnh cho đa nhiệm.

4. Microsoft Surface Pro 7

Các Microsoft Surface Pro 7 có cảm giác như một vấn đề bên khi Microsoft công bố đội tàu mới nhất của sản phẩm Surface. Sự thiếu chú ý cho chiếc flagship này một phần là do các sản phẩm thú vị hơn mà Microsoft có trong tay, như Surface Pro X và  Surface Laptop 3 . Một lý do khác là Surface Pro 7 gần giống với người tiền nhiệm của nó, Surface Pro 6.

Surface Pro 7 vẫn giữ nguyên các thành phần thẩm mỹ như người tiền nhiệm. Bất chấp tất cả những lời khen ngợi mà chúng tôi đã dành cho thiết kế trong những năm qua, đã đến lúc cho một công thức mới. Ngoài cổng USB-C mới ở cạnh bên, Surface Pro 7 có tính thẩm mỹ gần như tương tự Surface Pro 6. Có sẵn màu đen mờ và bạc, Surface Pro 7 là một miếng magiê mảnh mai với logo Microsoft bóng loáng trên tồn đọng.

Tiêu chuẩn đó vượt quá 165 độ, và với điều này, bạn có thể đặt Surface Pro 7 ở chế độ máy tính xách tay hoặc studio. Vỏ máy thoải mái để mở rộng và đủ chắc chắn để giữ máy tính bảng thẳng đứng. Đó là một giải pháp tuyệt vời để biến máy tính bảng thành máy tính xách tay, nhưng tôi hy vọng rằng Microsoft có thể phát triển một cơ chế thanh lịch hơn trong những năm tới. Hiện tại, bạn phải mở rộng chân đế bằng tay, điều này không đơn giản như nâng nắp máy tính xách tay. Surface Pro 7 cũng nảy xung quanh khi bạn sử dụng chân đế trên đùi.

Tôi rất thích xem video trên màn hình cảm ứng PixelSense của Surface Pro 7 với độ phân giải 12,3 inch, 2736 x 1824. Bảng điều khiển không chỉ chi tiết và tương đối sống động, mà còn siêu sáng. Ngoài một vài thay đổi nhỏ, Microsoft Surface Pro 7 thực chất là Surface Pro 6 với chip Intel Core thế hệ thứ 10 được cập nhật.

5. Dell XPS 13 2-in-1

Có sẵn với mức giá khởi điểm 999 USD, XPS 13 2-in-1 không chỉ là một sự đổi mới của người anh em vỏ sò của nó; nó là một cỗ máy có thiết kế sáng sủa và các chức năng làm cho nó có thể chuyển đổi hầu hết thỏa đáng. Khung máy mỏng hơn so với trên vỏ sò XPS 13, giúp sử dụng dễ dàng hơn như một máy tính bảng. Và đây là một câu chuyện hoàn toàn không có fan hâm mộ, vì vậy bạn có thể trang điểm với một tập phim Black Mirror và không lo bị phân tâm bởi tiếng ồn.

Bạn vẫn có được lớp vỏ và đáy bằng nhôm chắc chắn, gia công với lớp vỏ bằng sợi carbon mềm mại ở bên trong, cảm giác không chỉ mát mà còn tạo cảm giác thoải mái. Nhưng Dell đã bổ sung hai bản lề nhôm bằng nhôm, trong khi thiết kế bị thu hẹp. Tôi muốn, tuy nhiên, nắp thuận tiện hơn để mở; không có môi ở mặt trước.

Để có được 2-in-1 này thật mỏng và nhẹ, Dell đã phải thực hiện một số thỏa hiệp. Bạn sẽ không tìm thấy cổng USB kích thước đầy đủ hoặc khe cắm thẻ SD, nhưng bạn sẽ tìm thấy cổng Thunderbolt 3, cổng USB Type-C và khe cắm thẻ nhớ microSD. May mắn, Dell cũng được trang bị bộ chuyển đổi USB-C sang USB-A, giúp kết nối điện thoại và các thiết bị khác dễ dàng hơn; Apple không làm điều đó với MacBook hoặc MacBook Pro.

Màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 1920 x 1080 rất sắc nét và nhiều màu sắc theo sở thích của tôi. Một màn hình quad-HD (3200 x 1800) cũng có sẵn. Không từ chối XPS 13 2-in-1 dưới dạng túi chậm vì nó có bộ xử lý Intel Y-series (trước đây gọi là Core M). Dell đã tìm ra cách để tăng quy mô hoạt động nhanh chóng trong khi nhiệt độ vẫn mát mẻ hợp lý. Sử dụng một tính năng mới mà Dell đã phát triển, được gọi là Chế độ năng lượng động, hệ thống này có thể cung cấp các đợt năng lượng ngắn. Nó không nhanh như các chip dòng U được tìm thấy trong các bộ chuyển đổi khác, nhưng nhìn chung, Dell này đã nhanh hơn chúng ta mong đợi.

(còn tiếp)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!