Cách chọn mua tivi màn hình phẳng phù hợp cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn mua tivi màn hình phẳng phù hợp cho gia đình không hề đơn giản. Bạn cần phải hiểu và xem xét tới rất nhiều yếu tố xung quanh chiếc tivi để có thể lựa chọn cho mình chiếc tivi phù hợp.

Lưu ý độ tương phản của màn hình tivi

Cái thường được nhắc đến nhất ở một chiếc tivi chính là độ tương phản cho hiển thị các tông màu sắc cơ bản như đen và trắng. Độ tương phản của tivi chính là khả năng hiển thị của hình những vùng ảnh sáng và tối cùng một lúc.

Chiếc tivi màn hình phẳng nào có tỷ lệ tương phản cao thì sẽ tốt hơn bởi chất lượng hình ảnh hiển thị sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu chiếc tivi bạn lựa chọn có tỷ lệ tương phản kém, bạn phải tốn thêm nhiều thời gian hơn trong việc điều chỉnh chúng trong những cảnh quá sáng hay quá tối. Nếu điều chỉnh không phù hợp, không đúng cách còn có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân người dùng, đồng thời làm giảm tuổi thọ của tivi, khiến bạn tốn thêm một khoản chi phí vào việc sửa tivi hoặc bảo hành chúng.

Chức năng lớn nhất của độ tương phản được quảng cáo trên các trang mạng, phương tiện truyền thông là giúp cho nhà sản xuất đánh lừa người tiêu dùng, khi độ tương phản rơi vào khoảng 1500:1 tới 2000:1 là đủ cho các màn hình tivi hay máy tính hiện nay, nhưng con số mà các nhà sản xuất đưa ra còn lên tới hàng triệu, thâm chí là vô hạn khiến không ít người tò mò và choáng ngợp.

Đối với 3 dòng tivi màn hình phẳng trên thì tivi Plasma có tỷ lệ tương phản tốt nhất, tiếp theo là tivi màn hình LED đứng ở vị trí số hai và cuối cùng là tivi màn hình LCD có độ tượng phản “lạc hậu” nhất.

Các nhà sản xuất Nhật (như Sharp) thường chỉ ghi độ tương phản tĩnh, chỉ vài nghìn hoặc cá biệt có hãng ghi cả hai. Khi mua các bạn chỉ nên quan tâm để độ tương phản TĨNH mà thôi, không cần để ý đến độ tương phản động.

So sánh ưu, nhược điểm của từng loại tivi

Tivi màn hình phẳng LED cũng có cấu tạo tương tự như tivi màn hình phẳng LCD nhưng thay vì sử dụng đèn huỳnh quang, nó sử dụng hàng trăm đèn LED khác nhau phân bố một cách đều đặn.

Tivi Plasma có ưu điểm là có thể tạo ra một hình ảnh bằng các điện tích kết hợp. Trong khi đó, tivi màn hình phẳng LCD thì được cấu tạo từ tinh thể lỏng nén giữa hai tấm kính và sử dụng 1 chiếc bóng đèn huỳnh quang hỗ trợ trong việc điều chỉnh độ tương phản của tivi.

Về độ sáng màn hình do sử dụng nguồn sáng tiên tiến nên các dòng tivi LED có những tính năng nổi bật hơn các dòng tivi LCD thông thường. Về độ mỏng thì mỏng hơn LCD ngoài ra các cạnh viền cũng được thu gọn lại khiến bạn cảm giác màn hình rộng hơn, dải màu rộng hơn, độ tương phản và độ sáng cao hơn 40% so với LCD, đỡ hao tốn điện năng hơn rất nhiều. Đồng thời, trải nghiệm nghe xem hình ảnh trên màn hình tivi cũng thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều.

Về chất lượng cho ra hình ảnh, tivi LED hiện nay của Sony, Samsung, LG hay Panasonic đều được trang bị công nghệ phản chiếu cao, cho độ tương phản gần bằng Plasma cùng dải màu sống động hơn hẳn tivi LCD thường.

Những hiểu biết về kiểu dáng thiết kế, công nghệ đèn nền, chức năng hình ảnh, âm thanh trên các dòng tivi LED sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý trước khi sở hữu bất cứ chiếc tivi nào.

Tần số quét trên màn hình tivi được đánh giá như thế nào?

Tần số quét trên các tất cả các dòng tivi nói chung và tivi LCD, tivi LED hay Plasma nói chung thường được ký hiệu là Hz. Đây được coi là tần số quét của màn hình trong 1 phút để đo độ sắc nét khi xem các hình ảnh chuyển động như phim hành động hay các trận thi đấu thể thao.

Tần số quét càng cao thì khi xem những cảnh động ví dụ như dòng chữ quảng cáo chạy trên màn hình sẽ càng rõ nét. Thông thường các mẫu tivi hiện nay đều có tần số là 60Hz với một số dòng tivi giá rẻ. Chỉ cần bỏ thêm một khoản tiền nho nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một chiếc tivi LCD “sành điệu” với tần số quét lên đến 100Hz, 120Hz … thậm chí còn lên đến 800Hz, cho trải nghiệm những pha hành động chuyên nghiệp, những trận cầu đỉnh cao ngay tại không gian giải trí gia đình.

So sánh giá cả các dòng tivi màn hình phẳng

Tivi màn hình LED là công nghệ màn hình tivi tân tiến, hiện đại và được các hãng sản xuất vô tuyến truyền hình ưu đãi hơn các dòng khác. Do đó, nó được coi là loại tivi đắt nhất trong các loại tivi màn hình phẳng. Nếu bạn muốn chọn mua một chiếc tivi cỡ nhỏ thì tivi màn hình phẳng LCD là lựa chọn hợp lý nhất về mức giá dành cho bạn và gia đình ở thời điểm này. Với tivi Plasma thì giá thường sẽ đắt hơn đôi chút so với màn hình LCD.

Bạn nên nghiên cứu, so sánh và đối chiếu các thông số kỹ thuật, các chức năng cơ bản của các hãng sản xuất khác nhau cho bạn nhiều lựa chọn phong phú hơn, Sau khi cân nhắc, có những nhận định riêng về từng dòng, từng mẫu tivi, từng kích cỡ màn hình, từng mức giá, bạn có thể dễ dàng quyết định mua hay không một dòng tivi nào đó tại các siêu thị, các trung tâm điện máy, các cửa hàng bán lẻ, …

Mùa cuối năm là mùa của những chương trình khuyến mãi, giảm giá nên bạn có thể cập nhật các xu hướng, các dịp lễ cuối năm với các chương trình hấp dẫn để có thể chọn mua tivi LED ưng ý hợp với túi tiền nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tivi LED trên websosanh.vn

Hy vọng một vài chia sẻ về cách chọn mua tivi màn hình phẳng phù hợp cho gia đình trên sẽ giúp bạn cung cấp thêm một số thông tin giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình chọn mua tivi.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!