Gợi ý cách chọn mua dàn âm thanh cho karaoke gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu thưởng thức âm nhạc và giải trí bằng karaoke ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn những thiết bị âm thanh cho dàn karaoke gia đình một cách hợp lý. Bài viết sau sẽ đưa ra một vài gợi ý về cách chọn mua dàn âm thanh cho gia đình.

Việc nghe nhạc dưới định dạng MP3 và AAC thông thường hiện nay đang rất phổ biến, nhờ sự gia tăng của điện thoại thông minh và các thiết bị di động, song âm thanh lại không có độ trung thực như từ các thiết bị âm thanh độ phân giải cao. Chúng tôi mong muốn có thể mang đến loại âm nhạc có chất lượng cao hơn, vượt xa cả chất lượng CD mà nhiều người không có cơ hội thưởng thức trên các thiết bị di động – đặc biệt là khi những tiến bộ trong ngành âm thanh kỹ thuật số đã nâng cao cả về số lượng và chất lượng trong việc phân phối và truyền phát nhạc trực tiếp.

Trong khi đó, có một thực tế rằng việc nghe nhạc qua mạng ngày càng phổ biến hơn và cũng cho thấy rằng mọi người mong muốn sự đơn giản và tiện lợi. Đây đúng là thời điểm để có một cái nhìn mới về những thành phần giúp tạo ra những âm thanh cao cấp và phát triển một ngôn ngữ thiết kế mới, hiện đại, cho hiện tại và tương lai, mang trải nghiệm nghe vươn xa hơn nữa.

Nhiều người đã quyết định đầu tư cho gia đình mình dàn karaoke hoàn chỉnh thay cho việc phải ra quán đông đúc và tốn kém. Nhiều người cũng chia sẻ rằng việc cả nhà đầm ấm quây quần bên nhau ca hát và giải trí thư giãn vào những ngày rét đại hàn thực sự rất thú vị. Vậy nên mong muốn sở hữu một dàn âm thanh đầy đủ trở thành nhu cầu thiết yếu của bất cứ gia đình hiện đại nào. Nên chọn loa karaoke loại nào tốt, phân biệt amply thật giả, nên mua micro hát karaoke có dây hay không dây, nên trang bị đầu DVD loại nào là phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế là những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay.

Cách chọn mua thiết bị khuếch đại âm thanh phù hợp cho gia đình

Một bộ âm thanh nghe nhạc hoàn chỉnh bao gồm loa, amply, đầu phát nhạc, bộ dây dẫn, dây nguồn, ổ điện chuyên dụng,…Trong đó, loa karaoke đóng vai trò quyết định cho bộ dàn âm thanh. Do vậy, với tổng ngân sách đầu tư cho bộ dàn âm thanh, bạn nên phân chia như sau: 40% cho loa, 25% cho amply, 20% cho đầu CD và 15% cho phụ kiện.

Đầu tiên, bạn cũng nên xác định kích thước phòng nghe của gia đình mình để xác định được kích thước và công suất của loa. Nếu diện tích phòng nhỏ hơn hoặc bằng 20m¬2 bạn nên dùng loa treo tường, nếu rộng hơn thì dùng loa cây.

Thêm vào đó, bạn cũng nên chú ý chọn loa kích thước vừa phải vì quá to hay quá nhỏ đều không hay. Nếu loa có cống suất quá lớn so với phòng thì âm thanh mạnh sẽ va đập và dội tai, tiếng bass nghe rất khó chịu. Nếu như vậy thì cần sắp xếp nhiều vật liệu tiêu âm trong phòng. Nếu tiếng loa quá nhỏ thì tiếng sẽ bị hụt hơi, khi vặn tiếng đủ nghe thì lại bị méo tiếng.

Loa karaoke cần được bố trí càng xa các thiết bị nguồn thì càng tốt. Ví dụ như, các thiết bị như đầu karaoke CD, DVD, đều là những thiết bị nhạy cảm với độ rung động của loa. Nếu như bạn đặt loa karaoke quá gần, sóng âm vô hình tạo thành những ngoại chấn ảnh hưởng đến sự chuyển động của mâm quay, mắt đọc, làm thay đổi sắc âm, gây méo tiếng.

Hệ thống loa phải được đặt ở vị trí thoáng, không bị gò ép bởi những bức tường hoặc những vật có tiết diện lớn. Tránh xa các bức tường có cộng hưởng như, góc nhà, gầm cầu thang. Những vị trí đó sẽ làm tang cường bass và gây méo tiếng.

Bạn hãy hình dung rằng, một dàn karaoke sẽ như một bức tranh âm nhạc, nếu như chúng được sắp xếp cân đối. Thì người nghe khi đứng trước bức tranh đó, sẽ cảm nhận được chiều sâu của âm phát ra.

Chọn mua âm ly thế nào cho chuẩn?

Nên chọn mua amply có công suất phù hợp với loa. Chẳng hạn với loa công suất 20W-100W thì nên mua amply khoảng 70W. Nên chọn amply có màu âm phù hợp với màu âm của loa và giúp hỗ trợ điểm yếu của loa đồng thời giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian giải trí. Ví dụ loa có âm hơi tối thì nên mua amply có màu âm sáng hơn để hài hòa.

Tốt nhất bạn nên thử nhiều amply khác nhau rồi chọn ra cái phù hợp nhất. Hiện nay amply karaoke có nhiều loại, cả hàng nội lẫn hàng ngoại nhưng không nhất thiết bạn phải mua chiếc đắt tiền mới là tốt.

Chẳng hạn như âm ly karaoke Jarguar 203III cho tiếng Echo mượt mà độ luyến láy, nhạy cao đã thật sự đưa bạn tới những cảm xúc thăng hoa nhất. Mạch âm sắc được củng cố theo tiêu chuẩn karaoke chuyên nghiệp đưa đến cho khán thính giả chất lượng âm thanh mượt mà, sống động, thỏa mãn mọi nhu cầu hưởng thụ âm nhạc.

Chọn mua micro có dây hay không dây?

Hát karaoke tại gia đã và đang rất thịnh hành trong mỗi gia đình. Nhưng mối lo về micro lại đang gây trở ngại cho sự lựa chọn của bạn. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng chắc chắn, phù hợp với lòng bàn tay của người Việt, micro không dây Arirang WMU 3300 giúp bạn thoải mái và linh hoạt ở mọi tư thế. Hơn thế, độ nhạy cao, bắt sóng hút âm hoàn hảo đem đến cho bạn những phút giây hoàn hảo, “đánh thức mọi giác quan”.

Việc lựa chọn micro có dây hay không dây phụ thuộc vào không gian và thị hiếu của từng gia đình. Tuy nhiên, để đạt tối ưu chất lượng âm thanh cũng như độ nhạy chính xác thì micro có dây sẽ đáp ứng hoàn hảo hơn nhu cầu này.

Cách chọn lựa đầu đĩa phù hợp nhất với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế

Với đầu đĩa thì nên chọn những đầu đời mới vì chip sẽ có độ phân giải cao hơn, nghe sẽ hay hơn. Hiện nay trên thị trường có 2 loại đầu đó là đầu chạy đĩa CD và đầu DAC giải mã nhạc từ máy tính. Với loại thứ 2 thì giá thành vừa rẻ lại có khả năng lưu trữ lớn hơn. Theo kinh nghiệm của một vài chuyên gia thì mỗi đầu CD cũng có chất giọng riêng vì vậy nên chọn đầu CD có cùng màu âm với hệ thống. Tốt nhất bạn nên chọn mua đầu CD và amply cùng một hãng sản xuất để đảm bảo sự đồng nhất về cả ngoại hình thiết kế lẫn chất lượng âm thanh.

Với các phụ kiện khác thì cũng nên chọn mua những phụ kiện có chất lượng cao bởi nếu các thiết bị chính như amply karaoke tốt nhất, loa karaoke nhập khấu Hàn Quốc nhưng lại mua dây nguồn kém chất lượng sẽ khiến cả hệ thống bị ảnh hưởng. Khi mua dàn âm thanh karaoke gia đình, bạn nên đầu tư đồng bộ, hợp lý và hiệu quả.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 amply karaoke hay nhất hiện nay của Jarguar Denon và Pioneer

Top 6 amply karaoke hay nhất hiện nay của Jarguar Denon và Pioneer

Thị trường âm thanh hiện nay có rất nhiều mẫu Amply karaoke từ các hãng cao cấp tới bình dân như Jarguar, Denon, Pioneer. Websosanh sẽ giới thiệu một số Amply karaoke hay nhất hiện nay để bạn có thêm thông tin và chọn được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!