Cách chọn mua tivi để không bị "hớ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịp cuối năm này, rất nhiều người còn đang phân vân nên chọn tivi kích thước, độ phân giải màn hình cùng những tính năng như thế nào để vừa phù hợp với nhu cầu vừa xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

Kích cỡ phù hợp là lưu ý khi chọn mua tivi

Kích cỡ tivi sử dụng phổ biến hiện nay dao động từ 32-inch đến 50-inch tùy theo diện tích gian phòng đặt tivi. Người mua nên xem xét, cân nhắc màn hình tivi phù hợp với kích cỡ không gian nội thất mỗi gia đình. Nếu diện tích nhỏ, bạn nên chọn mẫu tivi màn hình vừa phải cùng khoảng cách xem tivi để bảo vệ mặt cũng như sức khỏe cho các thành viên cho gia đình.

Tiếp đến, khách hàng cũng nên cân nhắc vị trí đặt bàn hay treo tường để thiết kế vị trí cho chiếc tivi LED hay LCD mới mua sao cho đảm bảo phù hợp với diện tích và góc nhìn tốt cho những hình ảnh, âm thanh tuyệt vời dù ở bất cứ đâu trong gian phòng.

Mặc dù vòng đời sử dụng trung bình từ nhà sản xuất cho tivi LED là 100.000 giờ sử dụng (hơn 10 năm) nhưng trên thực tế, vòng đời sử dụng trung bình cho một chiếc tivi hiện nay tại các gia đình Việt từ 4-6 năm. Do đó, người mua cần cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và chi phí bỏ ra trước khi quyết định mua.

Các dòng sản phẩm tivi của Sony

Sony là một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp vô tuyến truyền hình với nhiều sản phẩm công nghệ cao đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Nhằm hướng tới sự tối ưu hóa mọi tiện ích trên chiếc tivi, Sony đã tích hợp nhiều cổng kết nối phong phú, hấp dẫn đem đến không gian giải trí thú vị cho mỗi gia đình.

Tivi Sony được trang bị khá nhiều kết nối thời thượng, phong phú nhằm đáp ứng tốt nhu cầu kết nối và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị bên ngoài.

Bên cạnh những kết nối cơ bản như: HDMI, USB, MHL, Screen Mirroring, vì là một thương hiệu mạnh về công nghệ hiển thị, nên Sony còn tích hợp thêm trên tivi của mình kết nối Photoshare để bạn chia sẻ mọi khoảnh khắc cuộc sống lên màn hình rộng của tivi.

Từ lâu, các mẫu tivi Sony đã được ưu ái tin dùng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng tính năng hiện đại, công nghệ hình ảnh, âm thanh phong phú, mang không gian giải trí sống động, tuyệt vời đến ngôi nhà nhỏ của mình. Với khả năng hỗ trợ từ những kết nối cơ bản đến nâng cao, những dòng smart tivi Sony nhận được sự ngưỡng mộ từ người tiêu dùng và các chuyên gia.

Tuy nhiên giá bán của các dòng tivi Sony từ tầm trung đến cao cấp thường cao hơn các thương hiệu khác cùng loại. Đây chính là một trong những vấn đề tiên quyết ảnh hưởng đến quyết định sở hữu những chiếc tivi Sony đắt tiền của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại.

Các dòng sản phẩm tivi Samsung

Tivi nói chung và dòngtivi Samsung nói riêng luôn được tích hợp rất nhiều kết nối khác nhau để phục việc thu nhận, truyền tải và chia sẻ dữ liệu. Nổi bật trong số này mà người dùng cần chú ý là chính là những kết nối HDMI, USB, MHL, Screen Mirroring.

Công nghệ phát triển không ngừng kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt nhu cầu kết nối và chia sẻ dữ liệu tương tác giữa tivi và các thiết bị di động khác. Nắm bắt được xu hướng này, các hãng vô tuyến truyền hình cũng trang bị những kết nối thông minh tương ứng trên chiếc tivi của mình. Samsung không phải ngoại lệ, là một hãng tiên phong trong các công nghệ trên tivi, Samsung đã sớm trang bị rất nhiều kết nối thông minh, phong phú cùng những tính năng, công nghệ hình ảnh, âm thanh tân tiến, hiện đại đem đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng thú vị và ấn tượng với các chương trình truyền hình, phim truyện, video, ca nhạc …

Khác với Sony, hiện tại các mẫu tivi Samsung hay tivi LG, Panasonic đều chiếm ưu thế hơn vì tung ra các dòng sản phẩm smart tivi chuẩn 4K tương tự như Sony nhưng mức giá “đáng đồng tiền” hơn, có khi rẻ từ 1 đến 2 triệu. Tivi của các hãng này được trang bị nhiều tính năng khác kèm theo hổ trợ USB, đầu thu HD, Android, khả năng truy cập mạng nhanh chóng để lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi hay học trực tuyến ….

Hơn thế, các mẫu tivi Samsung đều được đông đảo người dùng và các chuyên gia yêu thích bởi kiểu dáng cũng như tính năng hiện đại của các dòng sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp.

Độ nét HD, Full HD hay 4K?

Nếu nhu cầu chỉ là giải trí xem phim, nghe nhạc thông thường với kích thước màn hình không quá lớn thì độ phân giải màn hình HD đã cho chất lượng hiển thị tối ưu không kém gì Full HD. Với kích thước màn hình trên 40 inch thì nên lựa chọn tivi độ phân giải Full HD.

Còn nếu muốn sở hữu những dòng tivi cao cấp trên 50 inch cùng những tính năng, kết nối hiện đại, công nghệ âm thanh, hình ảnh ưu việt và không lo lắng về mức giá thì lựa chọn độ phân giải 4K siêu sắc nét, siêu ấn tượng sẽ là quyết định đúng đắn hơn cả.

Chọn Smart Tivi / Internet tivi hay tivi thường?

Hiện nay thị trường tivi bùng nổ với các dòng sản phẩm tivi LCD, LED, Smart tivi, tivi 4K. Điều này gây khó khăn cho người tiêu dùng khi không biết nên chọn dòng tivi nào “đáng đồng tiền bát gạo”. Nếu bạn thích đọc báo, lướt web, xem YouTube, chat với bạn bè trên màn hình lớn của tivi thay vì điện thoại, thì một chiếc Internet tivi dư sức đáp ứng yêu cầu của bạn.

Trong khi đó, smart tivi có đầy đủ các tính năng của Internet tivi đồng thời có thể tải thêm ứng dụng và các tính năng điều khiển bằng cử chỉ hoặc giọng nói, đem đến trỉải nghiệm thực sự thú vị và hấp dẫn cho người dùng.

Nếu ngân sách hạn hẹp cùng với nhu cầu giải trí thông thường thì chỉ nên chọn một chiếc tivi LED hay LCD thường là cũng đủ để bạn và gia đình thoải mãn.

So sánh và chọn mua sản phẩm ưng ý nhất

Những hiểu biết về kiểu dáng thiết kế, công nghệ đèn nền, chức năng hình ảnh, âm thanh trên các dòng tivi LED hay tivi LCD sẽ giúp bạn và gia đình có những lựa chọn hợp lý trước khi sở hữu bất cứ chiếc tivi nào.

Bạn nên nghiên cứu, so sánh và đối chiếu các thông số kỹ thuật, các chức năng cơ bản của các hãng sản xuất khác nhau cho bạn nhiều lựa chọn phong phú hơn, Sau khi cân nhắc, có những nhận định riêng về từng dòng, từng mẫu tivi, từng kích cỡ màn hình, từng mức giá, bạn có thể dễ dàng quyết định mua hay không một dòng tivi nào đó tại các siêu thị, các trung tâm điện máy, các cửa hàng bán lẻ, …

Mùa cuối năm là mùa của những chương trình khuyến mãi, giảm giá nên bạn có thể cập nhật các xu hướng, các dịp lễ cuối năm với các chương trình hấp dẫn để có thể chọn mua tivi LED ưng ý hợp với túi tiền nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu tivi LED trên websosanh.vn.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!