Chọn kích cỡ màn hình TiVi như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Trên thị trường người dùng sẽ tìm thấy một loạt các kích cỡ có sẵn, từ dưới kích thước 20 inch cho tới hơn 80 inch. Để tìm kích thước TV phù hợp với gia đình mình, người dùng hãy chú ý tới khoảng cách xem, chất lượng hình ảnh mong muốn, và khả năng tài chính.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi mua một chiếc TV mới chính là kích thước màn hình. Chọn một cái quá nhỏ người dùng sẽ không trải nghiệm được độ nét cao trên màn hình, trong khi nếu quá lớn sẽ sẽ không tương xứng với phòng khách. Vì vậy, bạn nên xem xét khi lựa chọn những gì kích thước TV bạn cần. Làm thế nào để có hình ảnh chất lượng tốt nhất mà phù hợp với tài chính của mình?

Trên thị trường hiện nay có sẵn rất nhiều TV độ phân giải 1080p HD và bây giờ là TV UHD (trong đó có độ phân giải điểm ảnh bốn lần so với của màn hình 1080p), do đó việc lựa chọn một kích thước màn hình TV phù hợp với người dùng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khác với TV màn hình lớn, TV cỡ nhỏ khiến màn hình hiển thị chất lượng ảnh giảm độ sắc nét, tuy nhiên, những cải tiến trong công nghệ đã cho phép các nhà sản xuất tạo ra màn hình HD có độ phân giải cao mở rộng kích thước màn hình lớn hơn, đem lại hình ảnh rực rỡ tuyệt đẹp.

Theo đó, các thương hiệu đang cố gắng xóa ranh giới giữa các kích cỡ màn hình, bằng cách cung cấp màn hình HD trong khoảng 90 inch và màn hình UHD lên đến kích thước 110 inch. Dưới đây là một số yếu tố mà người dùng nên quan tâm khi chọn chiếc TV mới.

1. Đo kích cỡ

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Trước khi quyết định mua TV kích thước phù hợp nhất, người dùng nên đo vị trí đặt TV. Sự sai khác một vài inch nghe có vẻ không nhiều, nhưng TV được đo theo đường chéo, vì vậy chỉ cần thay đổi một vài inch là có thể tác động đáng kể đến chiều cao và chiều rộng của TV. Hơn nữa, người dùng nên chú ý không phải tất cả viền màn hình đều giống nhau. Một chiếc TV cao cấp với một viền mỏng sẽ mảnh hơn nhiều so với một TV cấp thấp với kích thước màn hình tương tự, nhưng có viền lớn hơn.

Việc đo lường trước cũng đem lại nhiều lợi ích nhất là khi người dùng muốn chọn TV gắn lên tường. Nhìn chung, phòng lớn hơn thì có xu hướng đòi hỏi màn hình lớn hơn, tùy thuộc vào vị trí ghế ngồi. Hơn nữa, TV có màn hình càng lớn càng tốt. Hầu hết mọi người dành rất ít thời gian nhu cầu xem một màn hình nhỏ hơn, và người dùng không mất nhiều thời gian để làm quen với một màn hình cỡ lớn.

2. Trọng lượng

Trọng lượng TV cũng rất quan trọng, tùy thuộc vào mục đích người dùng mua TV đặt trên khung, đặt trên kệ hay treo tường. Nếu bạn có kế hoạch đặt trên khung, người dùng cần đảm bảo vật liệu có thể chịu được trọng lượng của chiếc TV định mua.

Để tham khảo chung, các màn hình phẳng trung bình nặng khoảng hơn 20 kg, con số này tăng hoặc giảm nhanh chóng do kích thước màn hình và kiểu hiển thị. Màn hình nhẹ nhất là LED Edge-lit, và model cỡ trung vào khoảng 11,3 kg, trong khi màn hình LED backlit, plasma, và Ultra HD sẽ có khối lượng cao hơn. Thậm chí với TV Ultra HD hiện nay nặng trung bình 29,5 – 36 kg cho màn hình 65 inch khá lớn.

3. Vị trí đặt

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Kích cỡ TV cũng cần hài hòa với thiết kế căn phòng mà người dùng đặt tại đó. Màn hình nhỏ phù hợp đặt trong phòng ngủ, trong khi đó với căn phòng chính, người dùng nên chọn TV màn hình cỡ lớn khoảng từ 50 inch trở nên để phục vụ nhu cầu giải trí cho cả gia đình. Cụ thế, nếu chọn trong phòng ngủ, người dùng nên chọn TV có chiều dài hơn mức tối thiểu để phù hợp trong không gian nhỏ hơn.

4. Khoảng cách xem

Để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất, người dùng sẽ cần phải chọn kích thước TV phải dựa trên khoảng cách xem. Đối với hầu hết mọi người, nhìn thấy những cấu trúc điểm ảnh của một hình ảnh rất khó nhìn thấy, trừ khi người dùng ngồi quá gần TV. Người dùng nên chú ý tới tầm nhìn để có những trải nghiệm tốt nhất mà không hại mắt. Dưới đây là bảng dữ liệu cho người dùng tham khảo:

Nguồn Digitaltrends.

Nguồn Digitaltrends.

5. Xem xét TV UHD

TV độ phân giải UHD đã quen thuộc với người dùng trong vài năm trở lại đây. Mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều so với các loại TV khác, điều đó có nghĩa là người dùng có thể ngồi gần hơn nhiều và không phải lo lắng về hình ảnh bị nhiễu. Nhưng ngay cả khi không ngồi siêu gần TV, mật độ điểm ảnh chuẩn Ultra HD lớn hơn cũng thuận lợi khi nhìn từ xa, nhất là TV 65 inch trở nên. Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất cũng trang bị chip tăng cường chất lượng thấp bên trong, và đây là nhân tố quan trọng để làm cho nội dung đạt độ nét tiêu chuẩn trên một màn hình UHD.

6. Phù hợp với lối sống

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Chiếc TV mà người dùng chọn vẫn cần phải phù hợp với lối sống của mình. Nếu là một người hướng ngoại, có mối quan hệ rộng, thì bạn nên chọn một chiếc TV cỡ lớn, còn nếu chỉ là bạn cùng gia đình nhỏ, và bạn bè thân thiết của mình, thì kích thước TV tầm trùng là tích hợp.

Cuối cùng, một yếu tố mà rất nhiều dùng quan tâm đến khi mua TV đó là ngân sách khi lựa chọn kích thước theo đúng ý mình. Thường thì kích thước TV lớn luôn đắt, do đó người dùng có thể chú ý chọn một trong TV kích thước yêu cầu mà vẫn đảm bảo được tài chính.

Phi Phi

Digitaltrends

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua Tivi màn hình cong?

Có nên mua Tivi màn hình cong?

Trong vài năm gần đây, một số dòng Tivi cong đã được tung ra thị trường như Smart TV UHD UN105S9 của Samsung hay Tivi OLED màn hình cong LG 55EA9800 đã gây sự chú ý với người dùng, nhưng những gì mà TV cong tốt hơn so với các dòng Tivi khác?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!