Cách chọn ổ cứng di động phù hợp với nhu cầu của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những tiêu chí cần để đánh giá ổ cứng di động phù hợp cho người dùng.

Thị trường phân phối ổ cứng di động vô cùng lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng công nghệ. Nhiều thương hiệu thiết bị mạng phân phối, chất lượng, hiệu quả sử dụng và giá thành khác nhau khiến người dùng khó khăn khi chọn lựa. Trước khi chọn mua ổ cứng di động, bạn hãy cân nhắc theo những tiêu chí dưới đây:

Chọn loại ổ cứng theo nhu cầu

Như đã phân loại ở trên, ổ cứng di động có 2 loại phổ biến cho người dùng công nghệ lựa chọn loại HDD hoặc SSD với đặc điểm và tính năng khác nhau:

Ổ cứng HDD vẫn là lựa chọn truyền thống nhưng hiệu quả với dung lượng lớn, độ bền cao, giá thành rẻ nhưng tốc độ truy cập chậm hơn SSD.

Ổ cứng SSD hiện đại, dung lượng không quá lớn, giá thành đắt và tốc độ truy cập nhanh, truy xuất thông tin nhanh chóng.

Ước tính dung lượng cần dùng

Chọn dung lượng bộ nhớ tùy theo mục đích và nhu cầu lưu trữ của người dùng công nghệ. Dung lượng càng lớn, giá thành càng cao.

Người dùng cân nhắc dung lượng cần thiết để tránh lãng phí, không sử dụng hết dung lượng và tính toán khối lượng công việc tối đa, tính dự phòng để chọn dung lượng phù hợp.

Ví dụ dung lượng khoảng 500GB sẽ là quá đủ cho nhu cầu sử dụng, lưu trữ dữ liệu thông thường, nhu cầu công việc không quá lớn. Với công việc đặc trưng, thiết kế phần mềm chuyên dụng, siêu nặng thì ổ cứng 1TB hoặc hơn sẽ là lựa chọn phù hợp.

Chú ý đến thiết kế và chất liệu

Người dùng lưu ý chọn lựa ổ cứng với chất liệu chống va đập, chịu nhiệt hiệu quả để bảo vệ ổ đĩa trong quá trình di chuyển, sử dụng bị rơi vỡ. Lưu ý trang bị thêm vỏ bọc để bảo vệ ổ cứng tối ưu.

Chọn ổ cứng với thiết kế nhỏ gọn, khối lượng nhẹ, dễ dàng mang đi sử dụng. Các ổ cứng vói thiết kế thời trang vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của người dùng.

Cần khả năng bảo mật cao

Chọn ổ cứng di động có khả năng bảo mật cao, bảo vệ các truy cập lạ, đột nhập ăn cắp dữ liệu khi bị mất cắp ổ cứng. Một số hãng có thiết kế con chip bảo mật, nhưng người dùng cần lưu ý backup dữ liệu thường xuyên để tránh viruts hay phần mềm độc hại.

Hãng sản xuất uy tín và giá thành

Ổ cứng di động giá thành không hề rẻ, phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng công nghệ nên cần chất lượng và hiệu quả sử dụng lâu dài. Mua ổ cứng di động ở các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng, độ bền và tính năng an toàn. Chính sách bảo hành cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý.

Chọn mua ổ cứng di động theo nhu cầu thực tế, cân nhắc với điều kiện và phạm vi tài chính cho phép. Giá thành là yếu tố để so sánh các sản phẩm cùng loại và thông số kỹ thuật. Ngoài ra, khách hàng chỉ nên mua sản phẩm ở những nơi bán ổ cứng di động chính hãng uy tín, đáng tin cậy như Thế Giới Di Động, Phong Vũ hay Tiki.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!