Cách chọn vỉ nướng điện không khói với 8 tiêu chí quan trọng cần nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hương vị tuyệt vời của những món nướng đã khiến nhiều gia đình thích mê. Bài viết này sẽ mách bạn cách chọn vỉ nướng điện chất lượng để những bữa tiệc càng thêm hoàn hảo nhé!

1. Vỉ nướng điện là gì?

Trước khi đến với cách chọn vỉ nướng điện, bạn cần tìm hiểu xem vỉ nướng điện là gì? Vỉ nướng điện là một loại vỉ nướng dùng điện để làm nóng hệ thống nhiệt. Nhiệt lượng đó sẽ được tỏa ra từ các thanh nhiệt và làm làm chín thực phẩm để trên vỉ.

1.1. Các loại vỉ nướng điện

  • Vỉ nướng điện mặt ngang là loại được dùng phổ biến có bề mặt ngang, tăng diện tích sử dụng
  • Vỉ nướng chống dính có rãnh là loại vỉ có nhiều khe rãnh giúp mỡ từ thực phẩm chảy qua khe xuống khay hứng bên dưới trong lúc nướng.
  • Vỉ nướng một rảnh một phần bằng là loại vỉ cho phép bạn nướng thịt bên phần vỉ có khe để mỡ thoát xuống dưới, bên phần không có khe sẽ dùng để nướng rau củ, xúc xích, rán trứng mà không lo bị lọt.
  • Vỉ nướng kết hợp lẩu là loại đang rất được ưa chuộng có 1 phần vỉ dùng để nướng và một phần vỉ tương đương với một bếp lẩu loại nhỏ.
  • Vỉ nướng điện Inox là loại vỉ nướng điện kiểu BBQ. Loại vỉ này thường có một cụm điện trở công suất lớn chạy bên dưới vỉ nướng làm bằng Inox.
Vỉ nướng điện
Vỉ nướng điện (Nguồn: bbqbarbecuegrill.com)

1.2. Ưu điểm của Vỉ nướng điện – Bếp nướng điện

  • Không khói là một trong những điểm mạnh của sản phẩm này và được người tiêu dùng hết sức yêu thích. Đồ ăn được nướng bằng vỉ nướng điện chín đều và không hề bị ám khói như khi nướng than.
  • Tiện lợi trong khâu vệ sinh, bảo quản cũng là một ưu điểm không thể chối cãi của sản phẩm này. Hầu hết các khay nướng đều được tráng một lớp men chống dính nên rất dễ lau rửa, làm sạch, thuận tiện hơn rất nhiều so với vỉ nướng than
  • Giá rẻ: Bạn chỉ cần bỏ ra từ vài trăm ngàn đồng là đã có trên tay sản phẩm tiện ích này rồi.
  • Chống dính: Như đã nói ở trên, hầu hết các vỉ nướng điện hiện nay đều được phủ lớp chống dính tiện lợi, bạn sẽ không phải bực mình khi miếng thịt của bạn dính chặt vào vỉ và cháy khét nữa.
  • Đa chức năng: Ví dụ bạn có thể vừa nướng thịt vừa nướng rau, vừa ăn lẩu trên cùng một chiếc bếp. Đây cũng là tiêu chí trong cách chọn vỉ nướng điện của nhiều chị em nội trợ.
Ưu nhược điểm của vỉ nướng điện
Ưu nhược điểm của vỉ nướng điện (Nguồn: slatic.net)

2. Tổng hợp 8 tiêu chí lựa chọn bếp nướng điện

Chất liệu

Bạn nên ưu tiên chọn những dòng bếp nướng điện có chất liệu tốt vì nó sẽ liên quan đến độ bền của bếp. Bạn nên chọn chất liệu không gỉ, chịu lực và chịu nhiệt cao và lưu ý chọn bếp có bề mặt chống dính tốt.

Công suất

Thực phẩm chín nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào công suất. Bạn nên chọn bếp có công suất cao một chút. Thị trường bếp nướng hiện nay thường có công suất từ 1200W tới 2000W.

Độ bền

Bất cứ một thiết bị nào đi mua bạn cần quan tâm đến độ bền của thiết bị. Điều này sẽ làm giảm chi phí sửa chữa hay thay mới thiết bị.

Kích thước, kiểu dáng

Kích thước và kiểu dáng bếp nướng hiện nay rất đa dạng, tùy thuộc vào không gian và nhu cầu của gia đình mà bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp

Dễ vệ sinh

Khi mua bếp nướng bạn cần xem bếp có dễ vệ sinh hay không. Sẽ rất bất tiện nếu bếp có nhiều khe khuất mà bạn khó lau rửa được.

Thương hiệu

Việc lựa chọn thương hiệu khi mua sản phẩm gia dụng sẽ giúp bạn tránh được hàng giả và hàng kém chất lượng. Ngoài ra đi kèm với sản phẩm chính hãng sẽ là thời gian bảo hành dài hạn, trong khoảng thời gian đó nếu chẳng may vỉ nướng gặp sự cố ngoài ý muốn thì bạn có thể tận dụng ưu thế bảo hành để đỡ tốn kém chi phí hơn.

Mức giá

Các bếp nướng hiện nay có rất nhiều mức giá. Bạn có thể chọn 1 chiếc trong phạm vi túi tiền cho phép, không nên chọn mua một chiếc quá đắt với nhiều tính năng mà bạn không dùng đến.

Bảo hành tốt

Bảo hành liên quan đến quá trình bạn sử dụng thiết bị. Khi có sự cố xảy ra, nếu bạn nhận được sự trợ giúp tận tình của các hãng sản xuất thì mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều phải không nào.

Bếp nướng điện đa năng
Bếp nướng điện đa năng (Nguồn: scdn.vn)

3. Các hãng bếp nướng điện uy tín hiện nay

Nếu cách bạn không biết nên mua vỉ nướng điện của hãng nào thì hãy tham khảo 9 thương hiệu nổi tiếng dưới đây nhé!

Thương hiệu gia dụng Pensonic

Pensonic là thương hiệu điện máy gia dụng từ Malaysia. Với mức giá tầm trung, chất lượng ổn định, vỉ nướng của Pensonic đang được người tiêu dùng yêu thích, tuy nhiên số lượng sản phẩm phân phối ra còn hạn chế.

Thương hiệu điện – điện tử – gia dụng Electrolux

Là hãng điện tử gia dụng quá quen thuộc với người dân Việt Nam đến từ Thụy Điển, sản phẩm vỉ nướng của Electrolux nổi tiếng với thiết kế đơn giản, sang trọng và chất lượng tuyệt hảo tuy nhiên giá thành lại hơi cao so với mặt bằng chung.

Thương hiệu gia dụng Goldsun

Goldsun là một thương hiệu của Việt Nam. Dòng sản phẩm bếp nướng điện của hãng này hiện chỉ có một loại là bếp nướng điện kèm vỉ nướng nên không có chức năng phong phú và công suất hơi thấp. Với giá cả tầm trung, bếp nướng Goldsun vẫn là lựa chọn của một bộ phận người tiêu dùng

Thương hiệu điện gia dụng Philips

Đến từ quốc gia Hà Lan, Philips cũng là một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Bếp nướng điện của Philips có độ bền cao, chất lượng ổn định tuy nhiên thiết kế không có nhiều điểm nhấn, bắt mắt người dùng,

Thương hiệu Kangaroo

Đã trở thành thương hiệu được biết đến trên khắp Việt Nam, sản phẩm bếp nướng điện của Kangaroo rất đa dạng về chủng loại, điểm trừ chung của các dòng sản phẩm này là màu sắc không bắt mắt.

Thương hiệu Mỹ Bluestone

Thuộc tập đoàn GAAC của Mỹ, bếp nướng điện Bluestone luôn có những thiết kế hết sức khoa học, gọn gàng, chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên giá cả của các sản phẩm đều trên mức trung bình, kém cạnh tranh về giá hơn so với nhiều đối thủ.

Thương hiệu thiết bị điện gia dụng Tiross

Có xuất xứ từ Balan, các thiết bị bếp nướng tiện dụng Tiross là những sản phẩm hiện đại với chất liệu an toàn, công suất lớn. Giá phân khúc ở tầng lớp cao, đặc điểm không cạnh tranh là nhược điểm của thương hiệu đồ gia dụng này.

Thương hiệu gia dụng Sunhouse

Thêm một cái tên đến từ Việt Nam, bếp nướng điện Sunhouse thường có công suất lớn, thiết kế thông minh, nhiều tiện ích. Dòng sản phẩm này có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Chất lượng sản phẩm của từng mức không đồng đều là nhược điểm của thương hiệu này.

Thương hiệu gia dụng Gali

Là thương hiệu điện gia dụng của Việt Nam, vỉ nướng điện Gali có phân khúc tầm trung, công suất lớn. Nhược điểm của bếp nướng Gali là chưa đa dạng về chủng loại và mức giá để khách hàng lựa chọn.

Vỉ nướng điện Philips
Vỉ nướng điện Philips (Nguồn: slatic.net)

4. Top 13 sản phẩm bếp nướng điện hiện đang bán giá ưu đãi

Cùng tham khảo list 13 sản phẩm bếp nướng điện tiêu biểu để xem vỉ nướng điện hãng nào tốt nhất hiện nay nhé.

  • Vỉ nướng điện BlueStone EGB-7408 có công suất 1450W, mặt nướng của vỉ được phủ lớp Ceramic chống dính cao cấp, vỉ nướng có thể điều chỉnh 4 mức nhiệt. Giá tham khảo: 799.000đ
  • Vỉ nướng điện Philips HD4419 có công suất tối đa lên đến 2300W giúp bề mặt nóng nhanh  HD4419 có nút điều chỉnh nhiệt độ giúp bạn linh hoạt hơn trong chế biến. Giá tham khảo: 2.112.000đ
  • Vỉ nướng điện Kangaroo KG198 được làm bằng hợp kim phủ lớp chống dính siêu bền, công suất lên 2000W. Bộ phận sinh nhiệt bằng sợi đốt, nút điều khiển nhiệt độ và đèn báo thuận tiện trong quá trình nấu nướng. Giá tham khảo: 469.000đ
  • Vỉ Nướng Điện Philiger PLG-6068 có công suất: 1200-1400W với khay nướng rộng và hệ thống nguồn điện có dây liền với thân vỉ nướng đảm bảo an toàn. Giá tham khảo: 550.000đ
  • Vỉ nướng điện BlueStone EGB-7418 đạt công suất 1500W, mặt vỉ nướng phủ lớp chống dính ceramic cao cấp. Sản phẩm có thiết kế tinh tế, vỉ nướng dễ dàng tháo rời các bộ phận và dễ dàng rửa sạch. Giá tham khảo: 1.260.900đ
  • Vỉ nướng điện BlueStone EGB-7455 có công suất 1650W, phần nắp đậy được chế tạo từ kính chịu nhiệt độ cao, lớp chống dính ceramic phủ đều trên bề mặt vỉ. Giá tham khảo: 1.978.000đ
  • Vỉ nướng điện Bluestone EGB-7406 có khung nướng tráng phủ một lớp Ceramic chống dính cao cấp dễ dàng tháo rời và vệ sinh sau khi sử dụng và 4 mức nhiệt để điều chỉnh. Giá tham khảo: 639.000đ
  • Vỉ nướng điện BlueStone EGB-7411 2000W có 5 mức độ điều chỉnh nhiệt độ với bề mặt tráng một lớp gốm chống dính. Giá tham khảo: 1.150.000đ
  • Vỉ nướng điện Philips HD6320 1500W cũng có 5 mức điều chỉnh nhiệt, có thiết kế 2 mặt, một mặt rãnh và một mặt nhẵn mịn. Giá tham chiếu: 1.450.000đ
  • Vỉ nướng điện Gali GL-5000 2000W có chất liệu thép sơn tĩnh điện bền đẹp, chống chịu được nhiệt tốt. Giá tham khảo: 520.000đ
  • Vỉ nướng điện Pensonic PTG-101G_C 1700W có bề mặt nấu rộng. Vỉ nướng có thể tháo rời với tay cầm giúp dễ dàng vệ sinh, sản phẩm có thể điều chỉnh nhiệt độ với đèn hiển thị công suất. Giá tham khảo: 911.000đ
  • Vỉ nướng điện Pensonic PTG-102 _C 1700W sử dụng điện áp: 220-240V~50/60Hz có bề mặt nấu rộng. Giá tham khảo: 739.000đ
  • Vỉ nướng để bàn Tiross TS-968 2000W, vỉ nướng được chia thành 2 khay nướng có chất liệu hợp kim nhôm phủ lớp chống dính. Dải nhiệt của vỉ dao động từ 0-240 độ C phù hợp với nhiều loại  đồ ăn khác nhau. Giá tham khảo: 1.550.000đ
Vỉ nướng điện Tiross TS968
Vỉ nướng điện Tiross TS968 (Nguồn:bigshop.vn)

Qua bài viết chắc hẳn các bạn đã biết được cách chọn vỉ nướng điện tốt cho gia đình mình rồi phải không? Websosanh chúc các bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý, phù hợp với gia đình mình, tự tin chinh phục các món nướng thơm lừng, hấp dẫn dễ dàng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!