Cách dò kênh tivi TCL tại nhà xem được nhiều kênh nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dò kênh là một trong những khởi đầu quan trọng khi bạn mới mua một chiếc tivi, và tivi TCL cũng vậy. Để có thể thưởng thức những kênh truyền hình hấp dẫn thì bạn cần phải biết được cách dò kênh Tivi TCL.

1. Lưu ý trước khi áp dụng cách dò kênh tivi TCL

Hiện tại ở thị trường Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình, tùy theo mỗi dịch vụ truyền hình mà chúng ta có cách dò kênh khác nhau. Để thực hiện cách dò kênh tivi TCL nói riêng và trên tất cả các loại tivi sở hữu tính năng hiện đại nói chung được thực hiện thuận lợi và hiệu quả thì người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

Xác nhận loại truyền hình để dò kênh Tivi
Xác nhận loại truyền hình để dò kênh Tivi (Nguồn: fpttelecom-hue.com)
  • Xác nhận loại truyền hình đang xem: Hiện nay dịch vụ cung cấp truyền hình được chia làm 3 dạng gồm: Truyền hình tương tự, Truyền hình kỹ thuật số, truyền hình Internet. Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện thao tác dò kênh là xác định gia đình bạn đang sử dụng loại truyền hình nào trong ba loại kể trên, để từ đó có phương pháp dò kênh thích hợp.
  • Áp dụng HD dò kênh:  Nếu gia đình bạn sử dụng loại truyền hình số hoặc truyền hình tương tự thì có thể dò kênh bằng cách gắn đường dây Cáp hoặc anten vào cổng Anten trên Tivi, sau đó tiến hành dò kênh bằng phương pháp áp dụng HD dò kênh.
  • Áp dụng dò kênh qua đầu thu, hoặc nhờ KTV: Trường hợp nhà bạn sử dụng dịch vụ truyền hình Internet thì vui lòng dò kênh qua đầu thu KTS, và chọn đúng nguồn nhận tín hiệu hình (HDMI, AV, internet) hoặc nhờ KTV nhà cung cấp dịch vụ xuống để hướng dẫn dò kênh đúng cách.
Những lưu ý trước khi dò kênh tivi TCL
Những lưu ý trước khi dò kênh tivi TCL (Nguồn: hc.com.vn)

Những lưu ý trước khi dò kênh trên được áp dụng cho nhiều loại tivi, là tiền đề quan trọng trước khi các bạn nắm vẫn cách dò kênh trên tivi TCL. Mỗi một quy trình đều quan trọng, nên việc ghi nhớ các lưu ý trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để thực hiện tốt thao tác dò kênh.

2. Dò kênh Tivi TCL Smart Tivi

TCL được coi là 1 trong 4 hãng tivi bền nhất hiện nay. Cách dò kênh Tivi TCL Smart TV có khác so với các tivi khác không? Vì TCL có 2 dòng smart tivi nên tùy theo dòng mà có quy trình thực hiện khác nhau. Cùng tìm hiểu để nắm được cách dò kênh tivi TCL đối với dòng Smart Tivi ở ngay sau đây nhé!

Cách dò kênh yêu thích tivi TCL Smart Tivi
Cách dò kênh yêu thích tivi TCL Smart Tivi (Nguồn:cdn.tgdd.vn)

Đối với Smart tivi TCL 2015

  • Bước 1:  Nhấn vào nút Menu trên điều khiển TV.
  • Bước 2: Ở giao diện Menu, bạn chọn vào Thiết lập tivi.
  • Bước 3: Trong phần Thiết lập TV chọn phần Dò kênh.
  • Bước 4: Sau đó chọn Dò tự động, lúc này tivi sẽ tiến hành dò kênh tự động. Sau khi hoàn thành, bạn có thể xem được các kênh tivi vừa dò được.

Đối với Smart tivi TCL 2016

  • Bước 1: Nhấn nút Home  có biểu tượng hình ngôi nhà  trên remote chọn trang TV -> chọn tiếp mục TV.
  • Bước 2: Nhấn nút Menu  có biểu tượng hình 3 dấu gạch trên remote -> chọn Thiết lập -> chọn Kênh ->chọn Dò kênh -> Ở mục quốc gia chọn Việt Nam -> chọn chương trình dò tự động -> chọn Digital & Analogue-> tivi sẽ tiến hành dò kênh.
  • Bước 3: Sau khi dò kênh xong, bạn đã có thể thưởng thức các chương trình giải trí hấp dẫn.
Bạn đã xem được kênh truyền hình yêu thích sau khi dò kênh thành công
Bạn đã xem được kênh truyền hình yêu thích sau khi dò kênh thành công (Nguồn:cdn.tgdd.vn)

Lưu ý chung khi dò Tivi TCL Smart Tivi

  • Vị trí địa lý và chất lượng ăng-ten của nhà bạn sẽ đóng vai trò quyết định lớn trong việc bạn sẽ dò được bao nhiêu kênh.
  • Thời gian dò kênh thường kéo dài từ 3 đến 5 phút.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi bạn đã có thể tha hồ thưởng thức nhiều chương trình tivi hấp dẫn và đặc sắc. Cách dò kênh Tivi TCL Smart Tivi  cực kì đơn giản nên còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào dò kênh cho chiếc Smart Tivi TCL hiện đại mà bạn mới sắm.

3. Dò kênh Tivi TCL thường

Cách dò kênh dvb t2 tivi TCL có giống như cách dò kênh tivi TCL trên Smart Tivi cao cấp không? Câu trả lời tất nhiên là khác nhau, vì mỗi dòng tivi sẽ có một cấu hình, công nghệ khác nhau dẫn đến việc dò kênh cũng tương đối khác biệt. Sau đây sẽ hướng dẫn cách dò kênh trên dòng tivi TCL thường.

Cách dò kênh tivi hãng TCL thường
Cách dò kênh tivi hãng TCL thường (Nguồn:cdn.tgdd.vn)      
  • Bước 1: Nhấn vào phím MENU trên điều khiển TV.
  • Bước 2: Trên giao diện MENU, tại cửa sổ NGÕ VÀO chọn ngõ vào cho thiết bị là tivi.
  • Bước 3: Sau đó, di chuyển trên các biểu tượng bên dưới chọn vào biểu tượng KÊNH.
  • Bước 4: Ở cửa sổ KÊNH, bạn nhấn chọn DÒ TỰ ĐỘNG để tivi bắt đầu tiến hành dò kênh cho thiết bị của bạn.
  • Bước 5: Sau khi dò kênh xong, nhấn phím OK để hoàn tất.

Chỉ với một vài bước đơn giản các bạn đã có thể thực hiện cách dò kênh DVB T2 tivi TCL nhanh chóng, hiệu quả, có thêm nhiều lựa chọn giải trí từ các kênh truyền hình đặc sắc hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách dò kênh tivi Sony Android, Internet, LED, Smart.

Cách dò kênh tivi trên tivi TCL không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần bạn nắm vững các lưu ý và cách thức thực hiện. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành việc dò kênh cho tivi rồi đấy. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho những ai đã, sắp và đang chuẩn bị mua tivi TCL cao cấp với nhiều tính năng hiện đại cập nhật được nhiều kênh giải trí hay và hấp dẫn. Truy cập Websosanh ngay để nắm bắt đầy đủ thông tin sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!