Cách làm bánh dẻo chay ngon đúng điệu cho tết trung thu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh dẻo là loại bánh trung thu dễ làm, nhanh chóng và đơn giản hơn so với việc làm bánh nướng. Dưới đây là cách làm bánh dẻo ngon đúng điệu mà bạn có thể làm ngay tại gian bếp nhà mình:

Bánh trung thu truyền thống bao gồm bánh nướng và bánh dẻo. Mỗi loại bánh lại mang hương vị và màu sắc riêng. So với việc tự làm bánh nướng thì làm bánh dẻo đơn giản và nhanh hơn rất nhiều. Nếu bạn yêu thích loại bánh này thì có thể tự làm ngay trong gian bếp của gia đình mình để thưởng thức cùng người thân trong dịp tết trung thu. Dưới đây là các bước làm bánh dẻo chay thơm ngon đúng điệu:

Nguyên liệu làm bánh dẻo chay

bánh trung thu

Bánh dẻo

Để làm bánh dẻo chay chúng ta cần có các nguyên liệu sau:

– Đường trắng

– Chanh

– Bột bánh dẻo

– Dầu ăn

– Nước hoa bưởi

– Bột áo (có thể tận dụng bột dánh dẻo dư để làm áo bánh)

– Nhân bánh chay: đậu xanh, trà xanh, đậu đỏ,…

Các bước làm bánh dẻo chay

Bước 1: đun nước đường làm bánh dẻo

bánh trung thu

Đun nước đường làm bánh dẻo

Để đun nước đường bánh dẻo chúng ta đổ nước sôi vào đường, khuấy đều cho tan bớt rồi bắc nồi lên bếp, đun cho đến khi nước đường sôi lăn tăn thì hạ lửa và hớt bọt. Sau đó cho nước cốt chanh vào nồi, đun nhỏ lửa từ 10- 15 phút tùy theo độ to nhỏ của nồi là đã hoàn thành công đoạn làm nước đường. Cách để thử nước đường đã nấu đạt chuẩn chưa thì nhỏ một giọt nước đường vào trong một bát nước, nếu thấy đường lập tức hòa tan vào nước thì chưa đạt. Nếu thấy nước đường gom lại đóng thành viên tròn thì chứng tỏ bạn nấu quá tay. Còn nước đường rơi xuống và lan dưới đáy bát thành quần hình tròn là đã chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì có thể mua nước đường đun sẵn ở các cửa hàng.

Bước 2: Bánh trung thu ngon cần làm tỉ mỉ từng công đoạn. Hòa nước đường đã nấu xong với một chút dầu ăn và nước hoa bưởi khuấy thật đều với nhau, sau đó cho từng muỗng bột bánh dẻo vào, khuấy đều đến khi thấy bột thấm hết nước, dẻo, mịn và năng tay là được.

bánh trung thu

Nhào bột

Bước 3: Khi bột đã đạt thì cho bột ra mâm lớn để nhào bột, bạn nên phủ thêm một lớp bột áo để bột không bị dính và nhào bột dễ hơn.

bánh trung thu

Chia nhỏ phần bột đã nhào

Bước 4: Khi bột đã hình thành một khối dẻo thì bạn chia nhỏ các phần bột ra để chuẩn bị bao nhân

Bước 5: Làm nhân bánh dẻo, nếu không có thời gian bạn có thể mua nhân bánh được làm sẵn tại các cửa hàng. Nhân đậu xanh là một trong những loại nhân cơ bản nhất của cả bánh nướng và bánh dẻo truyền thống. Nguyên liệu để làm nhân đậu xanh không cầu kì, thường chỉ gồm đậu đã xát vỏ, đường, dầu ăn, mạch nha, bột mì hoặc bột bánh dẻo (bánh in – nếu có). Phần phức tạp có lẽ nằm ở công đoạn nấu và sên nhân. Thời gian sên nhân lâu là một phần (thường sên nhân sẽ mất 1.5 – 2h đồng hồ, sên càng kĩ nhân sẽ càng giữ được lâu). Cách làm nhân đậu xanh:

– Ngâm đậu 4 giờ hoặc qua đêm cho mềm, đổ đậu xanh vào nồi, đổ nước lã sao cho ngập 1 đốt ngón tay so với mặt đậu. Nấu đến khi đậu xanh nhừ, bở tơi ra.

– Cho đậu xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

bánh trung thu

Sên nhân đậu xanh

– Sên nhân bánh: Cho đường và nhân đậu xanh vào chảo (nồi) chống dính. Dùng thìa khuấy đều để đường tan 1 ít vào nhân bánh trung thu đậu xanh.Bắc lên bếp, bật lửa vừa để đường chảy ra, quyện vào cùng đậu. Lúc này hỗn hợp sẽ loãng ra. Loãng thì thời gian sên sẽ lâu và kĩ hơn, đậu sẽ mịn, nhuyễn và để được lâu hơn. Khi hỗn hợp đặc lại tương đối thì bắt đầu cho dầu. Vặn nhỏ lửa, dầu ăn đổ ra 1 cái bát, thỉnh thoảng lại múc 1 thìa cho vào sên. Đảo liên tục để nhân đậu xanh không bị bén.Nếu thấy đậu dính vào lòng chảo thì múc 1 thìa dầu vào để róc chảo, hỗn hợp nhân bánh trung thu đậu xanh không dính vào lòng chảo. Khi thấy nhân gần đạt, cho bột bánh dẻo vào. Cách làm nhân bánh trung thu đậu xanh như này sẽ làm nhân dẻo, quyện vào nhau và nhân trong màu hơn. Đun khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

bánh trung thu

Viên nhân bánh

– Viên nhân bánh

Bước 6: Cho nhân bánh vào giữa và vo tròn lại, nên vo tròn để kín hết nhân bánh

bánh trung thu

Cho khuôn vào đóng lại thành bánh

Bước 7: Cho vào khuôn đóng lại thành bánh, bánh dẻo sau 1 ngày sẽ ngấm nước đường và ăn ngon hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!