Cách làm bánh flan bằng lò nướng thơm ngon ăn là ghiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều công thức chỉ cách làm bánh flan bằng lò nướng tại nhà khác nhau. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng dễ hiểu, dễ nhớ. Với các hướng dẫn làm bánh flan bằng lò nướng điện không hề khó này, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành món bánh thơm ngon, mịn màng trong thời gian 30 phút.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh flan

Trước khi thực hành cách làm bánh flan bằng lò nướng, người làm cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết sau:

Cách thực hiện món bánh flan bằng lò nướng thơm ngon, hấp dẫn Cách thực hiện món bánh flan bằng lò nướng thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: tasteofhome.com)

  • 5 quả trứng gà (loại trứng cỡ vừa, khoảng 50gr/quả; dùng trứng gà ta có màu vàng đẹp hơn trứng công nghiệp)
  • 100 ml sữa tươi không đường
  • 100gr đường trắng
  • 1/2 hộp sữa đặc
  • 2 ống Vani: 2 ống
  • 1/2 quả chanh
  • Mua các dụng cụ làm bánh chuyên dụng cơ bản như khuôn, máy đánh trứng, thìa.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ để làm bánh flan bằng lò nướngChuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ để làm bánh flan bằng lò nướng (Nguồn: bepnamduong.vn)

2. Các bước làm bánh flan đơn giản

Khi đã có đủ nguyên liệu, người làm tiến hành theo các bước hướng dẫn làm bánh flan bằng lò nướng dưới đây:

Bước 1: Thắng đường làm caramen

Đầu tiên bạn bắc chảo chống dính lên bếp, đổ đường vào chảo rồi để chế độ lửa nhỏ liu riu cho đường từ từ chảy ra. Sau khi chuyển qua dạng nước, khuấy nhẹ đường tan hoàn toàn, thấy màu chuyển sang nâu cánh gián thì cho nước cốt chanh và chút nước vào rồi tiếp tục khuấy đều. Đến khi hỗn hợp sền sệt, nổi bong bóng thì tắt bếp. Bạn tráng đều đáy khuôn hộp làm bánh một lớp caramen vừa phải (tầm 1-1,5 muỗng canh); rồi nhanh tay cho hỗn hợp caramel vào để tránh trứng đặc sánh lại.

Bước 2: Làm hỗn hợp sữa và trứng

Lấy 1 chiếc tô tách lòng đỏ trứng gà (bỏ lòng trắng) và cho sữa tươi vào, dùng phới lồng đánh nhẹ tay theo 1 chiều cho hỗn hợp tan đều vào nhau. Lưu ý trong cách làm bánh flan lò nướng không được đánh mạnh tay quá, trứng nổi bọt sẽ bị rỗ trứng. Đun sôi phần sữa đặc hòa chút nước cho tới sôi già, tắt bếp để nguội.

Cách làm bánh flan bằng lò nướng - Làm hỗn hợp sữa và trứngCách làm bánh flan bằng lò nướng – Làm hỗn hợp sữa và trứng (Nguồn: Internet)

Sau khi phần sữa đặc đã nguội thì bạn cho vào tô đựng sữa – lòng trứng đỏ; khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp có màu vàng kem, sánh mịn. Khi hỗn hợp đã mịn hoàn toàn, kế tiếp cho Vani vào lại tiếp tục khuấy đều tay cho tan hẳn.

Bước 3: Hoàn thiện thành phẩm

Kiểm tra caramen trong khuôn đã đông lại chưa, nếu rồi thì đổ hỗn hợp trên vào. Sau đó, cho khuôn vào khay nướng đặt chế độ nhiệt từ 150-160 độ tùy lò nướng điện. Thời gian nướng phụ thuộc vào kích thước khuôn, khuôn có thành cao nướng sẽ lâu hơn khuôn thấp. Khi nướng bánh flan bằng lò nướng xong thì nên để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh ăn sẽ ngon hơn.

Bánh flan cho hương vị dịu mát, thơm ngonBánh flan cho hương vị dịu mát, thơm ngon (Nguồn: cet.edu.vn)

3. Công thức làm bánh flan không dùng sữa đặc

  • Nguyên liệu làm bánh flan bằng lò nướng không dùng sữa đặc gồm có: 5 quả trứng gà (3 quả để nguyên và 2 quả lấy lòng đỏ); 150gr đường cát trắng; 400ml sữa tươi không đường; 150ml Whipping cream; 2 ống Vani: 2 ống; 1/2 quả chanh.
  • Thực hiện cách làm bánh flan bằng lò nướng không dùng sữa đặc

Bước 1: Làm caramen

Chừa lại khoảng 1/2 số đường trắng và dùng số đường còn lại làm lớp caramen như công thức thắng đường làm caramel ở trên.

Bước 2: Làm hỗn hợp sữa – kem – trứng

Lấy 1 chiếc tô đập 3 quả trứng nguyên, 2 lòng đỏ và cho 1/2 lượng đường chừa lại vào; dùng phới đánh cho hỗn hợp tan đều nhau.

Bắc nồi lên bếp, bật chế độ lửa vừa phải; cho sữa và kem tươi vào khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp để nguội.

Đổ hỗn hợp sữa kem tươi đã nguội vào tô trứng, tiếp tục khuấy đều cho tan;  sau đó cho vani vào khuấy nhẹ, rồi lọc hỗn hợp qua rây cho mềm mịn.

Bước 3: Hoàn thiện thành phẩm

Bạn chờ cho lớp caramen trong khuôn đông lại, mới cho hỗn hợp vừa rây vào khuôn. Cuối cùng đem khuôn cho vào lò nướng điện đa năng, cách nướng tương tự như ở phía trên.

Cách làm bánh flan bằng lò nướng đơn giản, dễ làmCách làm bánh flan bằng lò nướng đơn giản, dễ làm (Nguồn: tgdd.vn)

4. Bí quyết làm bánh flan ngon miệng hơn

Bất kỳ 1 loại bánh nào đều có những phương pháp làm khác nhau như cách làm bánh trung thu thơm ngon, bánh cupcake, bánh mì, bánh quy mang hương vị đặc trưng riêng của người làm. Hãy ghi nhớ một số bí quyết hay về cách làm bánh flan bằng lò nướng để tăng thêm sự ngọt ngào, mềm mịn sau đây:

Khi nướng bánh flan bằng lò nướng không nên dùng khay với lò nướng điện có đối lưu; vì khay tiếp xúc trực tiếp với thành lò cho nên nhiệt sẽ cao hơn dẫn đến phần đáy flan bị rỗ – ướt làm mất thẩm mỹ và mùi vị của bánh.

Tùy vào số lượng bánh flan mà để nhiệt độ, thời gian nướng khác nhau Tùy vào số lượng bánh flan mà để nhiệt độ, thời gian nướng khác nhau (Nguồn: cachlambanhflan.net)

Tùy vào số lượng bánh nhiều hay ít mà để nhiệt độ, thời gian nướng bánh flan bằng lò nướng khác nhau. Nếu bánh ít trong khoảng thời gian 15 – 30 phút, bánh nhiều từ 30-40 phút. Nhiệt nhỏ thời gian lâu hơn, nhiệt to nên chú ý trong khoảng thời gian 15 phút nên kiểm tra bánh bằng cách dùng tăm xiên qua được tức là bánh đã chín. Không hấp quá lâu dẫn đến bánh cháy hoặc mất mùi vị thơm ban đầu. Khi thắng đường nên chọn một chiếc nồi dày, có dung tích vừa đủ với lượng đường. Nếu nồi mỏng đường sẽ bị sôi nhanh và có thể bị cháy khi bạn không kịp đảo đều tay.

Với cách làm bánh flan bằng lò nướng tại nhà cực kỳ dễ dàng trên đây, chúng tôi hi vọng bạn sẽ chế biến thành công món bánh này và ngày càng nâng cao tay nghề sáng tạo ra nhiều hương vị buffet bánh ngọt ngon hơn nữa. Nhưng cũng lưu ý với bạn rằng, để làm bánh thành công thì yếu tố quan trọng chính là bạn phải sở hữu chiếc lò nướng có  dung tích phù hợp, chức năng đầy đủ mới có thể tạo nên lớp bánh tơi xốp, mềm mại.

Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán các dụng cụ làm bánh tốt nhất với mức giá rẻ.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!