Cách làm nước gạo rang Hàn Quốc thơm ngon cực dễ ai cũng làm được

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước gạo Hàn Quốc không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng khiến nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm nước gạo Hàn Quốc vô cùng đơn giản đảm bảo thành công.

Sữa gạo Hàn Quốc có tác dụng gì ?

Đầu tiên phải nói đến nước gạo rang không chỉ thanh lọc gan. Nó còn giúp cho bạn có nước da hồng hào sáng, đẹp, nhờ làm cho máu sạch, không chứa độc tố. Bớt hoặc không còn nhức mỏi mỗi khi trời lạnh. Cộng với chế độ ăn uống tốt thì giảm mập nhanh. Chữa dứt chứng táo bón kinh niên. Miệng, mồ hôi không còn mùi hôi thối. Trị nhức vai, mỏi xương sống. Uống trường kỳ, uống theo thói quen của người uống trà sẽ hết được bệnh “gao” (gout), chứng phong thấp của người già, một thứ bệnh khó chữa. Cơ thể tăng sinh lực, không còn thấy uể oải hay mỏi mệt. Người lớn tuổi không còn bị đi tiểu đêm nhiều lần.

Với sự kết hợp giữa gạo rang và sữa sẽ tạo thành sữa gạo Hàn Quốc thơm ngon bổ dương và là một trong những loại thức uống dinh dương đang được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Sản phẩm được biết đến không chỉ là loại thức uống thơm ngon mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

Chứa nhiều dương chất tốt cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên, giúp tằng cường sức khỏe.

Sản phẩm còn giúp trị chứng mất ngủ khá hiệu quả.

Trong sữa gạo còn chứa nhiều vitamin E, magie tốt cho tim mạch và làm đẹp da hiệu quả.

Bạn có thể mua sữa gạo Hàn Quốc ở các cửa hàng đại lý, hay các cửa hàng tạp hóa gần nhà mình. Tuy nhiên nêu bạn muốn tự tay mình làm sữa  gạo Hàn Quốc bổ dưỡng cho cả gia đình thì cũng không khó.

Hãy cùng xem cách làm nước gạo rang Hàn Quốc thơm ngon cực dễ ai cũng làm được mà Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn dưới đây nhé!

Cách làm nước gạo rang Hàn Quốc thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu chính để làm sữa gạo Hàn Quốc
Nguyên liệu chính để làm sữa gạo Hàn Quốc

Nguyên liệu để làm sữa gạo Hàn Quốc khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị:

100g gạo tẻ

100g gạo nếp

1 lít sữa tươi

Bạn có thể chọn sữa vinamilk thanh trùng hay TH true vinamilk… và bạn có thể chọn loại có đường hoặc không có đường tuy sở thích của mình.

Cách làm

Bước 1

Các bước làm sữa gạo đơn giản tại nhà
Các bước làm sữa gạo đơn giản tại nhà

Bạn nên vo sạch gạo nếp và gạo tẻ để ráo nước sau đó cho vào chào bắc lên bếp rang nhỏ lửa đên khi gạo vàng đều và có mùi thơm là được. Lưu ý không nên rang gạo cháy quá sẽ bị không tốt.

Bước 2

Ngâm gạo rang vào sữa 15 phút
Ngâm gạo rang vào sữa 15 phút

Cho sữa tươi vào nồi đun cho đến khi sữa gần sôi, bạn chú ý ở ria xung quanh hơi sủi tăm là được.

Sau đó tắt bếp, đổ gạo rang vào ngâm 15 phút sau đó lọc bã và lấy nước.

Bạn cho vào chai và cất giữ trong tủ lạnh có thể sử dụng 1 -2 ngày. Không nên để quá lâu sẽ làm mất chất và không đảm bảo.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!