Cách lắp quạt trần Panasonic tại nhà nhanh trong 6 bước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần Panasonic là thương hiệu được nhiều gia đình Việt Nam ưu tiên lựa chọn nhờ thiết kế hiện đại, độ bền và tiết kiệm điện. Tuy nhiên về lắp đặt, nhiều người chưa biết nên phải tìm thợ ngoài về lắp rất bất tiện. Đây là hướng dẫn cách lắp quạt trần Panasonic đơn giản tại nhà chỉ với 6 bước.

1. Chuẩn bị gì trước khi tự lắp quạt trần Panasonic tại nhà?

Để lắp quạt trần Panasonic tại nhà, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết bao gồm:

1 bộ quạt trần điện cơ với đầy đủ các thành phần của quạt như: cánh quạt, treo quạt ti, đệm cao su, móc treo, 2 cái ốp, ốc bắt cánh quạt, 1 điều khiển từ xa…

Các công cụ:

  • Bộ khoan và mũi khoan
  • Kìm tuốt dây
  • Đầu nối dây điện
  • Hộp điện kim loại gắn trên trần nhà hoặc khung treo có thể nới rộng
  • Băng dán điện
  • Bút thử điện
  • Dụng cụ vặn ốc
  • Thang chữ A và 1 chiếc mắt kính an toàn để bảo vệ mắt

Lưu ý:

  • Cần đặt thanh động cơ trên mặt vải mềm để tránh bị xây xước trong quá trình thực hiện. Bạn cũng cần đọc kĩ qua hướng dẫn sử dụng cách lắp quạt trần Panasonic 3 cánh trước khi lắp đặt.
  • Hệ thống điện và móc treo bạn đã có sẵn vào tường theo đúng kỹ thuật,  nếu chưa lắp đặt móc treo hay hệ thống điện bạn cần liên hệ với đội thi công để thao tác lắp đặt

Cách lắp quạt trần Panasonic 4 cánhCách lắp quạt trần Panasonic 4 cánh

2. Cách lắp quạt trần Panasonic

Thật ra cách lắp quạt trần Panasonic không quá phức tạp, nhưng đòi hỏi bạn phải cẩn thận, tỉ mỉ, làm đúng theo chỉ dẫn để đảm bảo quạt hoạt động an toàn và hiệu quả.

Sau đây xin chia sẻ cho các bạn cách lắp quạt trần Panasonic 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh. Quy trình lắp của các loại quạt này tương tự nhau, chỉ khác về số cánh. Do đó bạn có thể tham khảo các bước chung dưới đây:

Bước 1:

Chọn một sợi dây cáp nem 2 ×1,5mm hoặc 2 x 2mm rồi luồn dây cáp vào trong ruột của ti treo quạt.

Cách lắp quạt trần Panasonic 4 cánh – đầu tiên cần luồn dây cáp vào ti treoCách lắp quạt trần Panasonic 4 cánh – đầu tiên cần luồn dây cáp vào ti treo 

Bước 2:  

Đưa ti treo là trục quạt theo đúng chiều của nhà sản xuất hướng dẫn. Lưu ý với lẫy nhựa cần phải tì xuống công tắc để quạt khỏi rung lắc. Tiếp tục luồn ốc hãm, lồng đèn, đai ốc đầy đủ rồi vặn chặt lại sau đó cố định bằng chốt chẻ.

Đẩy pin thông qua các lỗ ở phần cuối bulong, trường hợp bulong đã được cài đặt sẵn trên thanh bạn sẽ cần loại bỏ nó bằng cách đặt thẳng hai ngạch trên pin với nhau, sau đó dùng kìm để gỡ nó khỏi bulong và gỡ chúng ra khỏi thanh treo.

Hướng dẫn cách lắp quạt trần Panasonic đơn giảnHướng dẫn cách lắp quạt trần Panasonic đơn giản

Bước 3:

Treo quạt lên mỏ neo trên trần nhà như hình:

Cách lắp quạt trần Panasonic 5 cánh - Treo quạt lên mỏ neo trên trần nhàCách lắp quạt trần Panasonic 5 cánh – Treo quạt lên mỏ neo trên trần nhà 

Để treo được mỏ quạt bạn phải sử dụng 1 thang nhôm chữ A. Trước khi treo cần ngắt điện, và dùng bút thử điện để kiểm tra điện đã được ngắt hoàn toàn chưa.

Bước 4:

Đấu điện vào cho quạt như hình. Cần lưu ý xác định được xác dây nào là dây pha, dây nào là dây trung tính, dây nào là dây tiếp đất để đấu cho chính xác.

Bước 5:

Lắp các cánh quạt vào và dùng bu lông, ốc, đệm cố định lại.

Lắp các cánh quạt vào và cố định lạiLắp các cánh quạt vào và cố định lại

Bước 6:

Kiểm tra lần cuối và cho quạt chạy thử.

Hoàn thiện về kiểm tra lần cuối quạt trần panasonic trước khi cho chạy thửHoàn thiện về kiểm tra lần cuối quạt trần panasonic trước khi cho chạy thử 

3. Một số lưu ý khi lắp quạt

Chọn vị trí lắp quạt trần: Nên chọn vị trí giữa phòng để tăng tác dụng luân chuyển không khí của quạt, giúp làm mát đều cả căn phòng. Đối với phòng rộng, diện tích lớn thì nên lắp từ hai chiếc trở lên hoặc lắp quạt to với sải cánh rộng để đảm bảo hiệu quả làm mát. Cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu của quạt với tường hoặc với các quạt khác.

Móc treo: nếu bạn đã lắp đặt sẵn móc khi xây nhà thì sẽ dễ lắp hơn, nếu không bạn nên nhờ sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp, họ sẽ có các thiết bị chuyên dụng kèm theo để thi công.

Đối với những quạt có công suất lớn cần dành nguồn điện thẳng từ nguồn chính để lắp. Còn với quạt công suất nhỏ có thể lắp bình thường, nếu dùng nhiều quạt, nên có đường dây  riêng cho quạt trần là an toàn nhất.

Để tránh phát sinh sự cố điện, bạn vui lòng ngắt công tắc điện của quạt trước khi tiến hành lắp đặt, dùng các dụng cụ an toàn điện khi thao tác lắp đặt

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cụ thể cách lắp quạt trần Panasonic hi vọng sẽ giúp bạn có thể tự tay thực hiện những thao tác nhanh chóng này. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không có thời gian để xem xét và tự lắp đặt, hoặc trần bạn là trần thạch cao, trần gỗ không có móc treo thì nên tham khảo thêm cách lắp quạt trần không có móc treo hoặc tìm đến đơn vị thi công lắp đặt uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!