Cách lựa chọn serum chuẩn dành cho từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Serum là một loại mỹ phẩm không hề rẻ tiền cho nên trước khi bỏ một khoản ra để đầu tư cho nó thì mọi người thường cần phải nghiên cứu, tìm hiểu kĩ để tránh mua phải sản phẩm không tốt hoặc không phù hợp với da.

Tìm hiểu về serum

Serum dưỡng da hay còn được gọi là huyết thanh hay tinh chất, tập trung hàng loạt chất sinh học như thành phần chống oxi hoá, các loại axit… và các loại vitamin. Với các dạng phân tử cực nhỏ, khi sử dụng serum dưỡng da sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da, không gây bóng nhờn khi sử dụng.

d

Trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau, hầu hết các nhãn hiệu mỹ phẩm đều sản xuất một hoặc nhiều sản phẩm serum theo từng dòng với đặc tính dưỡng sâu khác biệt, bạn có thể sẽ thấy bối rối khi tìm chọn một sản phẩm tốt nhất cho làn da của mình. Bởi serum là một loại skincare cao cấp, chuyên sâu dành da do đó để có kết quả tốt nhất thì bạn nên chọn loại serum của các hãng mỹ phẩm high-end chứ không nên dùng loại bình dân – drugstore bởi vì chúng sẽ không có tác dụng nhiều, và thậm chí là theo lời của một số beauty youtuber là không có tác dụng gì cả.

Serum là một loại mỹ phẩm không hề rẻ tiền cho nên trước khi bỏ một khoản ra để đầu tư cho nó thì mọi người thường cần phải nghiên cứu, tìm hiểu kĩ để tránh mua phải sản phẩm không tốt hoặc không phù hợp với da. Càng tìm hiểu được nhiều thì bạn sẽ càng giảm được nguy cơ chọn sai. Dưới đây là những gợi ý về loại serum mà bạn nên lựa chọn cho từng loại loại da, từ những đặc điểm và phân tích này bạn có thể tìm những sản phẩm an toàn nhất với loại da của mình để serum phát huy tác dụng tốt nhất

h

Đối với làn da dầu

Sử dụng serum là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn đối với loại da này, bởi lẽ chất kem lỏng và thẩm thấu nhanh của serum sẽ để lại bề mặt da không bị nhờn dính và tạo cảm giác thoải mái cho làn da “dễ đổ dầu” này. Nếu da mặt của bạn là một làn da dầu, bạn hãy tìm những sản phẩm có công thức bằng glycolic acid hoặc retinol để giúp làm mịn cấu trúc da; thúc đẩy sự tái tạo tế bào và ngăn ngừa tình trạng tắc lỗ chân lông. Vitamin C cũng là một thành phần tuyệt vời nên có trong serum dành cho da dầu, lí do là bởi nó cung cấp khả năng chống chất oxy hóa giúp làm giảm mẩn đỏ và tình trạng viêm da thường gặp ở làn da dầu, da mụn.

d

Đối với làn da hỗn hợp

Những loại serum tập trung vào giải quyết những vấn đề của làn da hỗn hợp là điều mà bạn cần nhớ khi tìm sản phẩm phù hợp. Các loại serum hiện có rất nhiều công thức khác nhau giúp giảm đốm đen và vết thâm sau mụn; tạo lớp bảo vệ chống oxy hóa và làm da mềm mại, giảm mẩn đỏ.. Serum cũng là một vũ khí bí mật giúp làn da hỗn hợp trở nên hoàn hảo hơn.

d

Đối với làn da khô

Làn da khô rất cần giữ ẩm thường xuyên bởi bản chất của loại da này là không giữ được độ ẩm cần thiết trên bề mặt, da khô rất gần với làn da nhạy cảm bởi đây đều là loại da khá yếu và dễ bị tác động bởi môi trường và mỹ phẩm. Khi chọn serum cho loại da này, một điều không thể khác hơn đó là cấp nước cho da, bạn hãy chọn những loại serum có chứa thành phần cấp nước cho da như hyaluronic acid hoặc cũng có thể dùng dầu dưỡng da để bổ sung vitamin và dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn. Ngoài ra làn da khô cũng cần tránh xa những loại serum chứa hương liệu, cồn và các chất gây kích ứng khác.

Những tips khi sử dụng serum

– Bạn có thể dùng hai loại serum để dưỡng da khỏe mạnh hơn. Serum là loại tinh chất chứa nhiều dưỡng chất lại thẩm thấu nhanh và sâu, đối với những làn da gặp nhiều vấn đề như da lão hóa, không đều màu, bị mụn thì bạn có thể kết hợp các serum có tác dụng khác nhau như serum chống lão hóa, chống nếp nhăn và serum làm trắng da, đồng đều màu da để nhanh chóng có được làn da đẹp và khỏe mạnh.

– Các loại dầu cao cấp dành cho mặt cũng là một dạng serum thấm được sâu rất tốt cho da, những làn da khô, da nhạy cảm rất nên sử dụng các loại dầu, oil face để dưỡng da bởi dầu vừa cung cấp vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh hơn, lại vừa an toàn, lành tính hơn và dễ lựa chọn hơn, tiếp theo dầu là một chất giữ nước rất tốt và để lại trên bề mặt da một lớp bóng khỏe tự nhiên rất đẹp.

– Serum là một chất thẩm thấu tốt hơn và vào sâu hơn trên da, nên khi dùng nhất thiết bạn phải dùng trước lớp kem dưỡng ẩm, và dùng sau khi dùng toner cân bằng da, tốt nhất là bạn nên dùng kem dưỡng loại tốt để vừa không gây bí da lại vừa giúp khóa ẩm cho làn da để serum được phát huy tác dụng nhất

– Serum là một loại skincare cao cấp, chuyên sâu dành da do đó để có kết quả tốt nhất thì bạn nên chọn loại serum của các hãng mỹ phẩm high-end chứ không nên dùng loại bình dân – drugstore bởi vì chúng sẽ không có tác dụng nhiều, và thậm chí là theo lời của một số beauty youtuber là không có tác dụng gì cả.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!