Cách lựa chọn kem làm trắng cho từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một làn da trắng sáng và tươi trẻ là mong muốn của bất kỳ chị em nào, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm trắng da và vì thế việc lựa chọn có thể khiến bạn bối rối. Dưới đây là cách chọn kem làm trắng theo các loại da cơ bản.

Những sản phẩm có thành phần làm trắng da hoặc chuyên dùng để làm trắng được điều chế dành cho làn da của phái đẹp do đó còn cần bao gồm hết các đặc tính quan trọng của một sản phẩm chăm sóc da như giữ ẩm, vô hiệu hóa tác hại của ánh nắng mặt trời, nuôi dưỡng làn da, xử lý các vấn đề về da như thâm mụn, nám dưới da, các dấu hiệu lão hóa khác như da không đều màu, da không được căng mịn..

Da thường

g

Da thường ít thay đổi rõ rệt với những tác động của mỹ phẩm làm trắng

Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn. Những người sở hữu làn da thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay làm trắng toàn thân mà không nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên những có làn da thường vẫn rất cần thiết sử dụng những loại mỹ phẩm làm trắng chức những thành phần tự nhiên, an toàn cho da. Những sản phẩm làm trắng này thường có chứa lượng hoạt chất làm trắng tương đương với những thành phần dịu nhẹ khác nhằm mục đích dưỡng da như lô hội. Bởi sở hữu một làn da thường không có nghĩa là bạn không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân gây dị ứng.

Da dầu

d

Da dầu nên dùng lotion dưỡng trắng khô nhanh nhưng cần dưỡng ẩm tốt

Làn da dầu thường dễ nhận diện nhất vì da có vẻ dày, lỗ chân lông to (nhất là hai bên cánh mũi). Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da hay bị căng bóng.

Làn da dầu thường khá “khó chịu” với những chất kem quá nhiều dưỡng hoặc chứa những thành phần gây bí da như dầu. Bạn cần dùng loại lotion dạng lỏng và nhẹ có các thành phần tạo đặc tính khô nhanh nhưng vẫn giữ ẩm như azaelic axit hoặc alpha hydroxy axit. Bạn cũng cần dùng những sản phẩm dịu nhẹ cho da như lô hội bởi làn da dầu thực sự cần dưỡng ẩm tốt và bổ sung đủ nước cho da để khỏe mạnh hơn và hạn chế tiết dầu, tuy nhiên bạn cũng nên tránh các mỹ phẩm làm nặng da, bí da như dầu dừa, dầu trái bơ..

Da khô và da nhạy cảm

Làn da khô cần chăm sóc cẩn thận để không bị lão hóa sớm

Làn da khô cần chăm sóc cẩn thận để không bị lão hóa sớm

Làn da khô thường có hiện tượng sần sùi, không được mềm mịn do thiếu nước, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da khô thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười và dễ bị lão hóa sớm hơn so với các loại da khác. Da nhạy cảm cũng có nhiều đặc điểm tương đồng với da khô như dễ bị tác động của môi trường và dễ dị ứng mỹ phẩm, sức đề kháng của da kém nên cần cung cấp đủ nước và các thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ để da luôn trong trạng thái khỏe mạnh trước khi dùng thêm kem làm trắng.

Đây là hai loại da khá yếu và cần thận trọng với kem làm trắng da, bởi khả năng da bị khô hơn và dẫn đến tổn thương sẽ cao hơn. Nếu da bạn khô có thể chăm sóc để làn da được dưỡng ẩm và cung cấp đủ nước trước khi sử dụng kem làm trắng, và loại kem làm trắng tốt nhất cũng là có chiết xuất từ thiên nhiên, chúng sẽ ít có khả năng gây dị ứng cho làn da. Kem chống nắng cũng là vật “bất ly thân” của những cô nàng có làn da khô hay nhạy cảm.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp

Mỹ phẩm dành cho da hỗn hợp có nhãn ” For Normal and Combination skin”

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, bạn có thể nhận thấy vùng da khô nhất trên khuôn mặt sẽ là vùng da xung quanh mắt và vùng má trong khi đó vùng chữ T ở sống mũi và trên trán lại hơi nhiều dầu, đây cũng là loại da thường nhiều người bị nhất. Khi chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da cho loại da này bạn cần tỉnh táo để không bị rơi vào mánh khóe của người bán hàng, một số người còn mua hai sản phẩm khác nhau để dùng vào cùng mục đích ví dụ như sữa rửa mặt và sữa tắm cùng với một mục đích là làm sạch da tuy nhiên thành phần của nó lại không khác nhau nhiều.

Tóm tại bạn chỉ cần tìm một loại kem làm trắng toàn thân có công dụng dưỡng ẩm và dịu nhẹ, không chứa dầu như lô hội và tinh chất trà xanh.

Có nhiều sản phẩm kem làm trắng da mặt chứa những thành phần tự nhiên rất an toàn cho làn da, tuy nhiên người dùng cần kiên trì vì kết quả không được ngay tức khắc mà cần chờ ít nhất chu trình thay da tự nhiên trong vòng 30 ngày và thực hiện kết hợp nhiều biện pháp chăm sóc sức khỏe từ bên trong để làn da được ở trong tình trạng khỏe mạnh và trắng đẹp đúng nghĩa.

Xem thêm những sản phẩm làm trắng da được người dùng bình chọn tốt nhất.

Xem thêm Cách lựa chọn kem làm trắng không chứa thủy ngân.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 kem nền "hoàn hảo" cho làn da khô

Top 6 kem nền "hoàn hảo" cho làn da khô

Khi chọn kem nền cho da dầu bạn sẽ phải quan tâm đến khả năng kiềm dầu. Ngược lại, khi tìm một sản phẩm hợp với làn da khô, tốt nhất hãy chú ý đến khả năng dưỡng ẩm của nó. Dưới đây là Top 6 kem nền "hoàn hảo" cho làn da khô.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!