Cách lựa chọn vòi rửa chén bát cho phòng bếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vòi rửa có tần suất sử dụng nhiều nhất trong các đồ dùng gia dụng, do đó nó cần đạt các tiêu chí như bền bỉ, có đủ chức năng cần thiết, thuận tiện, giữ được vẻ bóng đẹp, và dễ sửa chữa, thay thế. Dưới đây là cách lựa chọn vòi rửa chén bát cho phòng bếp.

Các loại vòi rửa chén bát

Khi chọn lựa vòi rửa chén, người dùng cần xác định nhu cầu sử dụng và khoản chi phí muốn đầu tư cho thiết bị. Nếu không muốn chi trả hơn trong khoảng từ 200 – 500.000 đồng cho một vòi nước thì bạn có thể chọn vòi rửa lạnh, nếu bạn muốn một vòi nước dùng cả đường nước nóng thì có thể chọn vòi nước nóng lạnh, có hai loại là tích hợp cả hai đường ống dẫn nước lạnh và nóng để pha trộn bằng tay hoặc chỉnh tự động. Các loại vòi nước nóng tự động giá đắt hơn có chế độ cài đặt riêng nên gia chủ có thể hạn chế mức độ nóng của nước, cho ra mức nước nóng hợp lý, tránh trường hợp phỏng tay do nước quá nóng và bảo vệ trẻ em.

Các loại vòi rửa bát thông dụng: Vòi rửa bát lạnh,Vòi rửa bát nóng lạnh gắn tường, vòi nóng lạnh gắn chậu, Vòi đúc liền, vòi thay đổi độ cao, vòi rửa đôi, vòi rửa tăng áp..

Có thể kể đến các hãng cung cấp thiết bị vệ sinh và vòi nước nhiều người quan tâm như: Toto, Inax, Caesar, Viglacera, Kangaroo, Eco, Deashin,.. và một số hãng cung cấp thiết bị gia dụng và vòi nước nhập khẩu cao cấp khác như: Fagor, Malloca, Teka, Bosch, Faber..

l

Các chất liệu vòi khác nhau

Hiện tại có rất nhiều loại vòi nước được thiết kế cho nhà bếp với nhiều chất liệu khác nhau như thép không gỉ, đồng, mạ nickel, chrome, gốm… Do vậy cần lựa chọn vòi nước phù hợp với bồn rửa và không gian xung quanh của nhà bếp để tạo được sự hài hòa và tính hữu dụng cần thiết.

h

Khả năng xoay linh hoạt

Vòi sen có thể xoay chuyển rất cần thiết cho bồn rửa chén bát. Vòi sen dài với ống linh hoạt để điều khiển độ cao hay thay đổi vị trí của vòi ra xa gần rất thuận tiện cho các công việc làm bếp.Những vòi cố định chỉ phù hợp với những bồn rửa chén nhỏ. Còn những vòi nước có thể xoay 90°, 180° hoặc cả 360° rất thích hợp cho những bồn rửa lớn.

Xác định chiều cao của vòi

Vòi rửa trong phòng bếp có rất nhiều kích thước kiểu dáng đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, những kiểu vòi đúc thường bền hơn và có vẻ đẹp sang trọng, tuy nhiên lại không thay đổi được độ cao.

Nếu như bạn thường xuyên dùng vòi để rửa các đồ vật có kích thước lớn, hoặc cao hơn so với các vật dụng thông thường như lọ hoa, chai lọ.. thì chắc chắn là bạn cần một chiếc vòi đủ cao hoặc có thể thay đổi chiều cao linh hoạt.

j

Có trang bị bộ lọc hay không

Để tiết kiệm có thể gắn thêm một bộ lọc vào đầu vòi điều tiết giảm được khoảng 50% lượng nước tiêu thụ. Khi cần nước chảy mạnh thì gỡ bộ lọc ra, lượng nước sẽ trở lại nhanh như bình thường. Không chỉ vậy các bộ lọc nước chất lượng cao có 3, 4 cấp lọc còn có khả năng lọc bỏ chất độc hại, chlorine, kim loại nặng trong nước.

Lưu ý khi sử dụng

Không nên đổ bã chè, nước rửa bồn, dùng hóa chất có lượng axit trong quá trình sử dụng chậu ,vòi rửa vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt chậu rửa.Nếu thấy trong hệ thống xiphông rất nhiều đường gấp khúc và ngoằn nghèo, thực chất là để tránh hiện tượng mùi thoát ra ngoài từ miệng ga. Khi dùng, bạn có thể lo lắng việc bị tắc nghẽn chậu, trong trường hợp này nên thường xuyên tháo cốc hứng rác để đổ rác, vệ sinh và kiểm tra chúng.

Đối với vòi rửa thực chất rất ít khi gặp sự cố. Nhưng điều quan trọng ở đây là nên lưu ý vòi rửa chỉ được quay ngang từ trái qua phải và ngược lại trong khẩu độ cho phép, không xoay tròn, bẻ vòi lên trên hoặt ấn xuống dưới sẽ khiến vòi bị gẫy trục xoay và rò rỉ nước.

Trong quá trình sử dụng nếu như thấy nước chảy yếu thì nên kiểm tra lại hệ thống dây cấp nước của vòi dưới đáy chậu xem có bị gập không, kiểm tra nguồn cấp nước và hệ thống van nước. Ngoài ra có thể tháo lưới lọc ở đầu vòi kiểm tra và vệ sinh nếu lưới lọc có nhiều cặn cũng gây nên hiện tượng này.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!