Cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm đủ định lượng và không bị vón cục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột ăn dặm Hipp - sản phẩm nổi tiếng, xuất xứ từ Đức. Có nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn loại bột này cho con của mình, nhưng lại chưa biết rõ cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm như thế nào để đầy đủ các thành phần dinh dưỡng? Nếu vậy, các mẹ đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

 

Từ trước đến nay, sữa mẹ được biết là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trong quá trình phát triển của trẻ. Qua tháng 6 là giai đoạn ăn dặm, mẹ sẽ kết hợp cho trẻ ăn sữa mẹ cùng loại bột hay cháo xay nhuyễn để cơ thể bé phát triển toàn diện. Bột ăn dặm chính là sản phẩm được nhiều mẹ lựa chọn vì tính tiện lợi cũng như đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé. Để pha bột ăn dặm đúng cách cho trẻ thì không phải mẹ nào cũng nắm rõ. Dưới đây là cách pha bột ăn dặm HiPP rất hữu ích cho các mẹ tham khảo.

1. Cách pha bột ăn dặm Hipp cho bé theo độ tuổi

Gợi ý là điều đầu tiên yêu cầu các mẹ phải nắm rõ được chính xác lượng bột cần cho trẻ theo từng độ tuổi cũng như giai đoạn là bao nhiêu?

1.1. Cân đối liều lượng

Như đã nói ở trên, sẽ có hai yếu tố quyết định được lượng bột ăn dặm chủ yếu cần cho bé yêu chính là thể chất cũng như độ tuổi của từng bé. Cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ 6 tháng tuổi thì bé sẽ cần cung cấp một lượng bột ăn dặm sau khi cần pha là 180g bột. Khi đó, công thức pha bột ăn dặm sẽ là 45g bột ăn dặm (tương đương với khoảng 4 muỗng đầy) pha với 135 ml nước đun sôi để nguội ở 40 – 50 độ C.
  • Đối với trẻ 8 tháng tuổi thì bé sẽ cần cung cấp một lượng bột ăn dặm sau khi cần pha là 200g bột. Khi đó, công thức pha bột ăn dặm sẽ là 50g bột ăn dặm (tức là khoảng 4 đến 5 muỗng bột) pha với 150ml nước đun sôi để nguội ở 40 – 50 độ C.

1.2. Cách múc bột sữa

Theo hướng dẫn cách pha bột ăn dặm đúng cách thì các mẹ nên sử dụng muỗng hay thìa múc bột có đường kính khoảng 4,5 centimet và lòng muỗng không quá sâu để đảm bảo hàm lượng bột ăn dặm cần cho bé theo đúng tiêu chuẩn đã quy định. Đặc biệt, mẹ nên nhớ việc pha bột đúng hàm lượng, tỷ lệ như vậy chắc chắn sẽ mang lại được cho trẻ đầy đủ các thành phần dinh dưỡng. Còn nếu bột bị đặc quá sẽ ảnh hưởng không hề tốt đến hệ tiêu hóa còn non nớt, yếu mềm của bé, nếu bột loãng thì lại không cung cấp được cho bé yêu nguồn dinh dưỡng tối thiểu.

Liều lượng bột cung cấp cho bé cần đúng theo độ tuổiLiều lượng bột cung cấp cho bé cần đúng theo độ tuổi (Nguồn: dinhduong.online)

2. Có nên pha bột ăn dặm với sữa công thức?

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên là gì? Và cách pha bột ăn dặm với sữa công thức như thế nào, các mẹ hãy theo dõi tiếp phần nội dung sau đây.

Theo như lý thuyết thì sữa công thức hoàn toàn có thể hòa quyện với bột ăn dặm để góp phần làm nên một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn cho bé yêu. Vì sao ư? Bởi chúng đều là những sản phẩm an toàn và vô cùng lành tính. Do đó, các mẹ có thể yên tâm và tin tưởng khi cùng sử dụng bột ăn dặm với sữa công thức.

Không những vậy, việc trộn lẫn kết hợp hòa quyện bột ăn dặm với sữa công thức như thế này sẽ còn giúp hỗ trợ và cung cấp những thành phần dinh dưỡng mà một trong hai còn đang thiếu sót đấy. Bởi cả hai luôn có đầy đủ vitamin và các khoáng chất cho bé. Ví dụ: trong khi sữa công thức có nhiều ARA hay DHA thì bột sẽ mang đến chất xơ, tinh bột…

Thế nhưng, khi kết hợp thì các mẹ cũng cần lưu ý là chỉ được áp dụng phương pháp như vậy trong thời gian ngắn mà thôi chứ tuyệt đối không để cho trẻ ăn quá lâu, quá dài, sẽ có khả năng dẫn đến tình trạng biếng ăn, chán ăn ở bé… Nhưng bù lại, có thể vận dụng cách trên để đối phó với những em bé suy dinh dưỡng và còi cọc bởi nó sẽ rất mới lạ, kích thích các bé ăn nhiều đấy.

Pha bột ăn dặm với sữa công thứcPha bột ăn dặm với sữa công thức (Nguồn: vinamilk.com.vn)

3. Cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm

Thuộc vào top 15 loại bột ăn dặm tốt nhất cho trẻ từ 6 tháng đủ 4 nhóm dinh dưỡng, bột dinh dưỡng Hipp luôn được nhiều các bà mẹ thông thái tin dùng. Tuy nhiên, cũng giống như cách pha bột ăn dặm của những hãng tên tuổi hiện nay, cách pha bột HiPP cho trẻ mới ăn dặm thế nào không phải mẹ nào cũng hiểu rõ chi tiết. Pha bột Hipp cho bé mới ăn dặm như thế nào cho đúng cách và để đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ, đồng thời để tránh dư thừa thì các mẹ cần chú ý đến  những bước hướng dẫn cách pha bột ăn dặm Hipp cụ thể như dưới đây:

Bước 1: Đun sôi nước rồi để nước nguội tới nhiệt độ pha bột (40 – 50 độ C), đó được coi là nhiệt độ pha bột tiêu chuẩn mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh.

Bước 2: Múc số lượng ml nước cần pha bột cho vào bát hoặc chén ăn dặm. Số lượng theo đúng bảng mà ở trên hộp đã hướng dẫn chú thích và nhớ là ở nhiệt độ 40-50 độ C.

Bước 3: Ước lượng đủ số thìa vào bát rồi khuấy đều để hòa tan bột ăn dặm hoàn toàn.

Bước 4: Để trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để bột ăn dặm Hipp nở ra đều và đảm bảo độ sánh mịn. Đồng thời nhớ nêm nếm trước để kiểm tra độ nóng hay nguội của bột ăn dặm trước khi cho bé ăn để đảm bảo bé không bị bỏng nhiệt. Bên cạnh đó, các mẹ nên tham khảo cách chế biến trái cây nghiền cho bé ăn dặm hấp thụ các Vitamin tốt hơn, bổ sung trong menu hằng ngày, cho bé tăng cân đều đều.

Bên trên là thông tin pha bột Hipp cho bé mới ăn dặm. Ngoài ra, như đã nói ở trên thì bột ăn dặm hoàn toàn có thể kết hợp được với sữa công thức nên các mẹ có thể áp dụng cách pha bột ăn dặm Hipp với sữa công thức bằng cách pha như trên rồi đợi đến khi bột đã nguội dần thì mẹ bổ sung thêm sữa công thức vào để tránh làm mất chất dinh dưỡng của sữa. Nhưng nhớ không nên dùng sữa công thức đã được pha sẵn.

Hướng dẫn pha bột Hipp cho bé ăn dặm Hướng dẫn pha bột Hipp cho bé ăn dặm (Nguồn: websosanh.vn)

4. Lưu ý khi mẹ dùng bột ăn dặm Hipp

Để áp dụng cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm an toàn và hiệu quả thì các mẹ cần lưu ý một số thông tin quan trọng sau:

  • Tuyệt đối không được hâm nóng lại bột bằng lò vi sóng vì điều đó sẽ khiến cho bột bị vón lại thành từng cục. Do đó, các mẹ cần phải pha bột theo đúng liều lượng đã chỉ định và hướng dẫn bên ngoài vỏ hộp. Không nên pha quá nhiều rồi dư thừa phải đổ đi chứ không thể nào sử dụng lại bằng cách hâm nóng được nữa.
  • Bột ăn dặm Hipp cần được bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh những nơi có độ ẩm cao. Đặc biệt nên tránh xa những vật tỏa mùi hay tỏa nhiệt khó chịu, đồng thời có thể để bột ở bên ngoài cũng được chứ không nhất thiết nên để bột vào tủ lạnh.
  • Lưu ý thật kỹ là luôn luôn đậy nắp hộp bột thật chặt sau mỗi lần lấy ra lấy vào. Vì nếu không bột sẽ bị bay mất hết chất dinh dưỡng hoặc có vi khuẩn hay các con bọ xâm nhập vào rất mất vệ sinh.
  • Sau khi mua bột ăn dặm dinh dưỡng Hipp nhiều vị ngon thơm thì khi mở nắp thời gian sử dụng bột tốt nhất chỉ là 4 tuần vì nếu lâu quá bột sẽ không còn những thành phần dinh dưỡng cần thiết và có khả năng không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp về cách pha bột Hipp cho trẻ mới ăn dặm như trên thì các mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình nuôi dạy và chăm sóc con cái cho thật tốt. Và đừng quên, hãy nhớ chọn mua loại bột ăn dặm chất lượng, đảm bảo 100% chính hãng là điều tiên quyết giúp các mẹ tạo bảng menu dinh dưỡng cho bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt về thể chất và trí não.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp trẻ mê ăn ngon miệng

Cách cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp trẻ mê ăn ngon miệng

Những bữa ăn đầu tiên cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, bởi đây là giai đoạn mà trẻ bắt đầu làm quen với các loại thực phẩm. Và cho bé tập ăn dặm bằng bột Hipp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ. Vậy làm thế nào để  trẻ mê và ăn ngon miệng? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!