Cách rửa màng lọc RO bằng hóa chất theo quy trình đúng kỹ thuật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màng lọc RO là gì? Cách rửa màng lọc RO như thế nào để đảm bảo tối đa hiệu quả sử dụng và nâng cao tuổi thọ cho máy lọc nước? Hãy để Websosanh giải đáp vấn đề này cho bạn một cách đơn giản và dễ hiểu nhất qua bài viết ngay sau đây!

Hiện nay, có một thực trạng không thể phủ nhận và ngày càng trở nên trầm trọng, cấp bách trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đó chính là vấn đề ô nhiễm nguồn nước. Nước bị ô nhiễm, không đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, các vi rút, vi khuẩn xâm nhập, nhiễm các chất độc hại gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Chính vì vậy, những sản phẩm máy lọc nước bán chạy hàng đầu ứng dụng công nghệ màng lọc RO ra đời trở thành một trong những giải pháp được cho là hữu hiệu nhất, an toàn và tiết kiệm nhất để giải quyết tối ưu vấn đề này.

Máy lọc nước ứng dụng công nghệ màng lọc RO trở thành một trong những giải pháp lọc nước hữu hiệu, an toànMáy lọc nước ứng dụng công nghệ màng lọc RO trở thành một trong những giải pháp lọc nước hữu hiệu, an toàn (Nguồn: hanoiplaza.vn)

1. Màng lọc nước RO là gì?

Màng lọc RO được sản xuất từ chất liệu Polyamide, được phát minh bởi nhà khoa học Origin. Say này khi công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi vào đời sống và sản xuất, đặc biệt là quá trình cung cấp nguồn nước tinh khiết cho cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng qua các sản phẩm máy lọc nước ứng dụng công nghệ RO. Trong cấu hình của các dòng máy lọc nước ứng dụng công nghệ RO, thì màng RO đóng vai trò như trái tim của chiếc máy lọc nước, bởi tác dụng lọc sạch, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn độc hại có trong nguồn nước.

Sản phẩm máy lọc nước RO đến từ các hãng nổi tiếng như máy lọc nước Kangaroo tinh khiết, máy lọc nước A.O. Smith hay sản phẩm lọc nước của Sunhouse đều là một hệ thống sử dụng nguyên tắc lọc nước ngược so với cách lọc thẩm thấu đơn thuần. Trong đó, thẩm thấu ngược là cách thức ngược lại so với dòng nước chảy tự nhiên, nước sạch sẽ bị tách khỏi môi trường nước nhiễm muối khoáng và đi xuyên vào trong màng lọc nước dưới tác dụng cưỡng chế áp lực cao. Và thông qua quá trình xử lý này, chúng ta sẽ có một nguồn nước tinh khiết từ chính trong nguồn nước nhiễm bẩn các tạp chất.

Màng lọc RO đóng vai trò như trái tim của chiếc máy lọc nước bởi tác dụng lọc sạch, loại bỏ các tạp chất có hại trong nguồn nướcMàng lọc RO đóng vai trò như trái tim của chiếc máy lọc nước bởi tác dụng lọc sạch, loại bỏ các tạp chất có hại trong nguồn nước (Nguồn: vietnamese.rosystemmembrane.com)

2. Tại sao cần vệ sinh màng RO định kỳ

Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống lọc nước của các sản phẩm máy lọc nước ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng RO luôn phải đảm nhận một khối lượng lọc lớn nhất mỗi ngày. Chính vì vậy mà khả năng tắc màng lọc do những tạp chất, bụi bẩn là rất cao. Vì thế, chúng ta nên vệ sinh màng RO thường xuyên bằng hóa chất rửa màng RO để nâng cao tuổi thọ, đây cũng là một trong những cách tiết kiệm điện khi dùng máy lọc nước và tránh việc màng lọc RO sẽ thường xuyên gặp phải một số hiện tượng tiêu cực gây ảnh hưởng đến nguồn nước và các phụ kiện máy lọc nước sau đây:

  • Nước sau khi lọc có xuất hiện cặn bẩn, nước không còn tinh khiết và khi uống thường có mùi vị lạ.
  • Các tạp chất bị giữ lại trên bề mặt, gây tắc nghẽn màng RO, khiến khả năng lọc nước kém hẳn, lọc nước chậm.
  • Bơm áp hoạt động liên tục mà không đạt năng suất cao, nóng, dễ bị cháy bơm áp, giảm tuổi thọ sử dụng của sản phẩm, nhanh phải thay thế và tốn nhiều chi phí thay lõi lọc.

 

 Nên vệ sinh màng lọc RO thường xuyên bằng hóa chất rửa màng để nâng cao tuổi thọ máy lọc nước Nên vệ sinh màng lọc RO thường xuyên bằng hóa chất rửa màng để nâng cao tuổi thọ máy lọc nước (Nguồn: cuahangkarofi.com)

3. Cách rửa màng lọc RO đúng quy trình kỹ thuật như thế nào?

Nguyên nhân chính gây ra việc tắc màng RO chủ yếu là bởi 2 nhóm tạp chất sau:

  • Nhóm các chất khoáng vô cơ, ion kim loại, các oxit kim loại và các chất rắn hòa tan.
  • Nhóm các chất hữu cơ, vi sinh vật, cặn bẩn, rong, rêu, tảo… có trong nguồn nước.

Chính vì vậy, cách vệ sinh màng lọc RO đúng kỹ thuật nhất chính là chúng ta tập trung loại bỏ 2 nhóm chất gây tắc nghẽn màng lọc với những mẹo vệ sinh màng lọc RO hiệu quả nhất được thực hiện bởi hóa chất và tiến hành lần lượt theo thứ tự như sau:

Bước 1: Rửa màng lọc RO đối với nhóm tạp chất 1

  • Sử dụng hóa chất rửa màng RO là axit (không có chứa gốc Clo) hòa tan vào trong nước sạch.
  • Kiểm soát lượng pH có trong nước sao cho không thấp hơn 2 và ngâm màng lọc trong đó khoảng từ 45 – 60 phút.
  • Kết nối vào hệ thống đường ống gồm đường nước đầu vào, đường nước thành phẩm và đường thải cùng hệ thống bồn chứa dung dịch đã pha trộn trước đó.
  • Tiến hành chạy tuần hoàn với axit trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Cách rửa màng lọc RO bằng hóa chất đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đơn giản và hiệu quảCách rửa màng lọc RO bằng hóa chất đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đơn giản và hiệu quả (Nguồn: karofi.com)

Bước 2: Rửa màng lọc RO đối với nhóm tạp chất 2

  • Sử dụng kiềm (thông thường là xút) hòa tan vào nước sạch.
  • Kiểm soát lượng pH sao cho nó không vượt quá 12.
  • Tiến hành ngâm màng và chạy tuần hoàn trong vòng 1 giờ đồng hồ tương tự như đối với việc xử lý đối với nhóm vô cơ.

Lưu ý: Cách vệ sinh màng lọc RO tiêu chuẩn, bạn cũng có thể thay đổi thứ tự xử lý đối với 2 nhóm tạp chất trên, nhưng giữa 2 lần này bạn cần phải rửa màng thật sạch bằng nước tinh khiết trong khoảng 30 phút để tránh các trường hợp axit và bazơ phản ứng với nhau trên bề mặt màng.

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết này của Websosanh, bạn đã biết cách rửa màng lọc RO định kỳ đúng kỹ thuật nhất. Ngoài ra, hãy ghé kênh thương mại điện tử Websosanh để tham khảo máy lọc nước RO chính hãng, chất lượng cao giá tốt nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!