Cách sắp xếp 6 bước chăm sóc da cơ bản nhất, dù lười đến mấy cũng đừng bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi cô gái sẽ có một cách chăm sóc da riêng, tuy nhiên, các bác sĩ da liễu đã chỉ ra dù bạn có chăm sóc đến 10 bước thì 6 bước dưới đây vẫn là cơ bản nhất và bạn không nên bỏ qua một bước nào.

Chăm sóc da vốn là cả một quá trình và kết quả sẽ không đến ngay lập tức mà phải chờ đợi một thời gian rất dài. Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp thì sắp xếp các bước chăm sóc da cũng quan trọng không kém. Dưới đây sẽ là 6 bước chăm sóc da và tuần tự từng bước mà bạn cần nắm rõ để các sản phẩm phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt

Mỗi ngày rửa mặt ít nhất 2 lần, buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhiều người nghĩ rằng, buổi sáng chỉ cần rửa mặt qua loa vì cả tối có đi đâu ra khỏi nhà đâu mà da bị tác động bởi bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, sau một đêm thì trên da bạn sẽ xuất hiện một lượng dầu thừa khá nhiều, thêm vào đó là da chết, những bụi bẩn trên gối, chăn mà bạn không thể kiểm soát 100% hay nhìn thấy bằng mắt thường.

Làm sạch da với các sản phẩm phù hợp sẽ giúp da bạn khỏe mạnh hơn!

Bạn nên dùng nước tẩy trang trước khi rửa mặt dù bạn không trang điểm vì nước tẩy trang dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, kem chống nắng hay lớp kem dưỡng trên da. Sau đó rửa với sữa rửa mặt để lỗ chân lông được thông thoáng và làn da được “thanh tẩy”, sạch sẽ và thoải mái. Chỉ cần chú tâm vào việc làm sạch sâu cho da mặt là bạn giúp da bạn khỏe mạnh và mịn màng hơn rồi đấy!

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng (Toner) để cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa mặt

Dù sữa rửa mặt dịu nhẹ đến nhường nào thì sau khi rửa mặt, độ ẩm trên da bạn sẽ bị lấy đi ít nhiều. Sử dụng toner hay còn gọi là nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ ẩm, độ pH cho da, giúp da hấp thu được các dưỡng chất tốt hơn mà không bị khô hay kích ứng. Tuy vậy hãy chắc chắn rằng loại toner mà bạn đang dùng không chứa cồn hay các chất kích ứng cho da bởi sau khi rửa mặt, lỗ chân lông của bạn sẽ mở to hơn bình thường, một loại toner chứa cồn sẽ gây hại cho da.

Bước 3: Thoa kem mắt trước khi dùng các sản phẩm khác

Mắt là vùng da rất nhạy cảm và đòi hỏi bạn phải chăm sóc kỹ càng hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng chúng ta nên dùng kem mắt trước các sản phẩm dưỡng da khác bởi các thành phần mạnh như axit glycolic hoặc retinol có trong kem dưỡng da mặt sẽ vô tình làm thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa quanh vùng mắt, vì khác với các vùng khác, da mắt mỏng hơn rất nhiều.

Một trong những bước bạn nên cho vào quy trình chăm sóc da của mình chính là sử dụng serum (hay còn gọi là huyết thanh)

Bước 4: Dùng serum từ khi còn trẻ

Đừng đợi đến khi da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rồi mới dùng đến serum vì serum (hay còn gọi là huyết thanh) đang là sản phẩm có khả năng thẩm thấu cao nhất hiện nay, giúp chăm sóc từ sâu bên trong. Hiện nay có rất nhiều loại serum với nhiều công dụng khác nhau: serum dưỡng ẩm, serum cấp nước, serum trị mụn, serum trị thâm nám, serum chống lão hóa, serum làm trắng da… Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn hãy chọn cho mình một loại serum phù hợp, sử dụng nó thường xuyên, ít nhất là vào mỗi tối để da được tái tạo và chăm sóc một cách tốt nhất.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Nếu nói bước nào là quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da thì rất khó để trả lời nhưng nếu trong các sản phẩm cung cấp dưỡng chất cho da thì đó chính là kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm không những giúp hydrat hóa làn da mà còn giúp bạn giữ lại, như một “hàng rào” ngăn ngừa sự bay hơi của các thành phần mà bạn đã bôi lên da trước đó. Dù là mùa hè hay mùa đông thì cũng đừng bao giờ quên kem dưỡng ẩm trong các bước chăm sóc da của bạn.

Bước 6: Kem chống nắng

Kem chống nắng cũng là điều không thể thiếu nếu bạn muốn bảo vệ làn da của mình. Kem chống nắng không những giúp da không bị sạm đen, mà còn giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ ung thư da. Kem chống nắng hiện được các cô gái sử dụng rất nhiều và thường xuyên nhưng các đấng mày râu dường như lại chưa nhận thức được tầm quan trọng của sản phẩm này. Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ quên kem chống nắng trước khi ra ngoài!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!