Cách sơn móng tay đẹp chị em có thể làm ở nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với nhiều phụ nữ bận bịu công việc, không có thời gian chăm sóc và làm đẹp móng thì hầu như ai cũng chọn cách tự sơn móng tay đẹp tại nhà để tiết kiệm thời gian.

Việc sở hữu một bộ móng với màu sắc cá tính hay những mẫu sơn móng tay lì đơn giản luôn được các chị em yêu thích và thực hiện mỗi ngày. Đối với nhiều phụ nữ bận bịu công việc, không có thời gian chăm sóc và làm đẹp móng thì hầu như ai cũng chọn cách tự sơn móng tay tại nhà để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, nhiều chị em chưa nắm rõ kỹ thuật sơn nên thường xuyên gặp phải tình trạng sơn móng bị sọc, bị cộm và không đều. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho bạn các cách để sơn móng tay đẹp và ưng ý nhé!

Cách sơn móng tay đẹp chị em có thể làm ở nhà

Làm móng kỹ trước khi sơn để sơn móng tay đẹp

cách để sơn móng tay đẹp

Khi làm móng ở các tiệm nail thì bạn sẽ thường được ngâm tay trong nước để giúp móng mềm hơn và làm sạch móng trước khi sơn. Bạn cũng có thể áp dụng việc này khi tự làm ở nhà. Đối với những cô gái sở hữu màu sơn cũ trước đó thì cần phải chùi rửa thật sạch sẽ trước khi sơn màu mới lên móng.

Khi thực hiện tẩy màu móng của thì bạn nên sử dụng bông gòn có thẩm chút ancol để loại bỏ nhanh lớp màu sơn cũ.

Sau khi thực hiện xong bước chùi màu, bạn nên vệ sinh lại tay sạch sẽ và ngâm tay vào nước ấm để lớp da xung quanh móng mềm trong vòng 10 – 15 phút, dễ cắt tỉa hơn.

Chỉ tô sơn nhiều nhất 3 lần

cách để sơn móng tay đẹp

Bí quyết để sơn móng tay là chỉ nên tô khoảng 3 đường chải trên mỗi móng tay. Đầu tiên, nhúng đầu cọ xuống chai, lấy lên một lượng sơn nhỏ bằng hạt đỗ trên mép cọ. Tiếp theo, dùng đầu cọ tán đều giọt sơn đó trên móng tay, tán càng rộng càng tốt. Bạn nên bắt đầu tán sơn từ phần chân móng đi lên. Sau đó, thực hiện chải cọ sang bên trái, rồi sang bên phải, sau cùng là thẳng xuống chính giữa. Cách này nhanh gọn mà lại vô cùng đẹp.

Sử dụng sơn lót để sơn móng tay đẹp

Một trong những cách để sơn móng tay đều màu đó là sử dụng sơn lót. Sơn lót là lớp sơn đầu tiên lên bề mặt móng của bạn. Tác dụng của nó là giúp tăng độ bám cho lớp sơn màu, ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất và hạn chế tình trạng móng chuyển sang màu vàng.

Sau thực hiện cắt tỉa móng thì bạn hãy sơn một lớp sơn lót lên móng. Đợi khoảng 4-5 phút cho sơn khô rồi tiếp tục sử dụng sơn màu bôi lên móng.

Dùng cọ sơn cũ để lau sơn lem ở quanh móng

cách để sơn móng tay đẹp

Khi bạn tô sơn mà bị lem ra ngoài là chuyện rất bình thường. Nhiều chị em hay sử dụng tăm bông nhúng vào nước để lau móng và phần bị lem. Nhưng tăm bông có thể làm dính xơ bông lên lớp sơn móng mới. Vậy nên thay vì dùng tăm bông, bạn hãy tận dụng chiếc cọ tô sơn cũ để lau vết lem đó. Bạn có thể điều chỉnh cây cọ để lau thật sạch theo đường sơn bị lem. Cách này sẽ lau sơn lem nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến lớp sơn.

Bạn không nên chọn màu sơn nhanh khô

Để tiết kiệm thời gian thì chị em thường chọn những màu sơn nhanh khô. Tuy rằng nó nhanh khô nhưng cũng mang lại nhiều khó khăn khi bạn sơn móng tay.

Việc màu sơn nhanh khô sẽ khiến bạn khó chịu mỗi khi bạn sơn xong lớp nào thì sẽ khô lại lớp đó. Khi sơn lớp tiếp theo sẽ bị dày, cộm lên, sậm màu hơn. Hơn nữa việc màu sơn khô nhanh sẽ khiến bạn khó thay đổi màu sơn nếu cảm thấy không vừa ý. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của màu sơn móng tay nhanh khô sẽ làm cho móng tay của bạn giòn và dễ bị gãy, tróc móng.

 

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!