Mách bạn những lưu ý để sơn móng chân đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh sơn móng tay, đôi bàn chân cũng rất cần được chăm chút thường xuyên. Sơn móng chân đẹp cũng là một cách để tạo ấn tượng đối với người xung quanh.

Ngoài sơn móng tay, đôi bàn chân cũng rất cần được chăm chút để thêm phần xinh đẹp. Sơn móng chân cũng là một cách để tạo ấn tượng đối với người xung quanh.

Việc chăm sóc móng chân về cơ bản cũng giống móng tay, nhưng đôi khi bạn cũng cần chăm chút hơn, vì dù sao đôi chân cũng phải chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, chịu nhiều áp lực khi đi lại hàng ngày. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý để sơn móng chân đẹp bạn có thể làm ở nhà.

Những lưu ý để sơn móng chân đẹp

Tẩy bỏ lớp sơn móng chân cũ

Tẩy bỏ lớp sơn móng chân cũ

 

Một điều bạn cần lưu ý là sau một vài lần sơn và tẩy móng, móng sẽ bị ảnh hưởng. Móng chân trở nên yếu và dễ gãy hơn. Vì vậy, bạn nên cẩn thận chọn lựa loại nước tẩy để tẩy bỏ lớp sơn móng chân cũ. Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại nước tẩy móng, bạn nên chọn loại nước tẩy không chứa aceton. Loại nước tẩy móng này giúp tẩy sạch màu sơn cũ nhưng vẫn giữ được độ bóng và độ cứng cho móng. Chúng thích hợp cho những chị em có móng mềm và dễ gãy.

Cắt móng chân là cả một nghệ thuật

Cắt móng chân

Nhiều người chỉ quan tâm đến việc cắt, dũa móng tay nhưng lại thường quên đi móng chân của mình. Khác với móng tay, cấu trúc móng chân khó để bạn tạo hình cho bộ móng của mình.

Móng chân không dài như móng tay được, vì vậy nếu bạn để dài thì đi giày, dép sẽ bị vướng, và rất đau. Có một số bạn do tính chất móng mà hai phần khóe mọc sâu gây ra viêm, sưng ở ngón chân.

Sau khi cắt móng chân, nên dùng dũa để dũa móng theo chiều ngang. Không nên dũa thành đường cong vì dễ khiến phần góc móng dài quặp vào da. Bạn nên cắt móng chân ngay sau khi tắm hoặc ngâm chân trong nước ấm, vì khi đó móng sẽ mềm hơn, dễ cắt và dũa hơn. Bạn cũng có thể dùng một chút lotion thoa lên móng trước khi cắt để làm mềm móng và tạo mùi thơm dễ chịu.

Tẩy da chết trước khi sơn móng chân đẹp

Tẩy da chết để sơn móng chân đẹp

Khác với da tay được cọ rửa thường xuyên nên lượng da chết ở lại rất ít, bàn chân có lượng da chết sẽ nhiều hơn đặc biệt ở phần mu bàn chân, gót chân và xung quanh móng.

Bạn có thể dùng một viên đá kỳ hoặc dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết để massage các vùng da chân bị chai. Nên thực hiện tẩy da chết khi đang tắm, hoặc sau khi vừa ngâm chân, hiệu quả sẽ rất tốt mà không làm kích ứng da.

Bạn có thể ngâm chân với chậu nước pha với 1 ly vodka để làm loại bỏ mùi hôi. Sau đó, dùng hỗn hợp muối tinh pha với dầu dừa để massage, vừa giúp tẩy da chết, vừa kích thích máu lưu thông. Ngoài ra, nếu kết hợp với một ít vỏ chanh bào trong hỗn hợp massage, chân bạn sẽ sáng màu hơn và khử mùi mồ hôi rất tốt.

Chỉ sơn khi móng đã khô

sơn móng chân đẹp

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ngâm móng chân trước khi sơn làm giảm tuổi thọ của sơn. Vì khi ngâm móng, các tế bào nở ra, bạn sơn khi móng chưa khô thì sau khi móng khô các tế bào sẽ co lại làm hỏng lớp sơn của bạn. Tốt nhất bạn nên lau khô sau khi tắm hoặc đợi 10 phút trước khi sơn móng chân.

Luôn dùng lớp sơn lót để sơn móng chân đẹp

Có nhiều chị em thắc mắc rằng mặc dù đã dùng sơn móng của hãng uy tín và rất an toàn nhưng vẫn rất nhanh bong móng. Nguyên nhân là do bạn không dùng lớp sơn lót. Lớp sơn lót vừa giúp dưỡng móng cho bạn vừa là lớp liên kết giúp giữ sơn được lâu hơn.

Trên đây là một vài lưu ý mà bạn nên biết để sơn móng chân an toàn và đẹp tại nhà.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!