Cách sử dụng dầu hướng dương đúng mang nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu hướng dương nối tiếng với nhiều lợi ích đem lại cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên cách sử dụng dầu hướng dương để phát huy hết hiệu quả của nó thì chưa phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về cách sử dụng và bảo quản đúng cách loại dầu này nhé.

1. Cách sử dụng dầu hướng dương chăm sóc cơ thể

1.1. Cách sử dụng dầu hướng dương chăm sóc da

Dầu hướng dương là một trong những loại dầu chiết xuất từ các hạt trong tự nhiên tốt cho sức khỏe và giúp dưỡng da cực hiệu quả. Sản phẩm cực nhẹ dịu, dành cho những làn da nhạy cảm nhất như da trẻ sơ sinh. Khi trẻ bị kích ứng, ngứa hay nổi ban, hãy thoa một lớp mỏng dầu hướng dương để giúp dịu da và chống việc nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Đây là sản phẩm trị liệu da cực tốt, kể cả với các bệnh ngoài da như Eczema. Nếu biết cách sử dụng dầu hướng dương sẽ giúp diệt khuẩn cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng.

Dầu hướng dương với nhiều công dụng tuyệt vời để chăm sóc da
Dầu hướng dương với nhiều công dụng tuyệt vời để chăm sóc da (Nguồn: royaletoucheinternational.com)

1.2. Sử dụng dầu hướng dương để massage cơ thể

Không chỉ sử dụng như một loại thuốc trị liệu, bạn có thể sử dụng dầu hướng dương như một loại dầu thư giãn để massage cơ thể. Với các Vitamin và chất chống Oxy hóa trong thành phần của dầu, cùng với nhiều dưỡng chất khác, sản phẩm giúp làn da trên cơ thể chống sự lão hóa, ngăn ngừa các bệnh ngoài da và mụn trứng cá.

Để phát huy hết công dụng của sản phẩm, một trong những cách sử dụng dầu hướng dương hiệu quả là khi kết hợp với các tinh dầu từ hoa khác như hồng, oải hương, tràm trà,… để tạo mùi thơm và tạo độ nóng, giúp máu huyết lưu thông dễ dàng. Dầu hướng dương có thể massage cho toàn thân và cả mặt.

Khi tiến hành massage, bạn nên chú ý massage theo cấu trúc xương của cơ thể. Đặc biệt với massage mặt. Để mặt được căng mịn và không chảy xệ, hãy massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Sau khi massage 3-5 phút, bạn hãy đợi thêm 10-15 phút để tinh dầu thấm sâu trong da rồi lau mặt và rửa mặt bằng nước.

Bạn có thể dùng tinh dầu hướng dương để massage cho các bé dễ ngủ, giúp mẹ được giấc ngủ trọn vẹn buổi đêm.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm như một loại kem dưỡng. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ để tránh tình trạng nhờn rít, bí tắc lỗ chân lông.

Bạn có thể sử dụng dầu hướng dương để massage thư giãn, dưỡng da
Bạn có thể sử dụng dầu hướng dương để massage thư giãn, dưỡng da (Nguồn: lifealth.com)

1.3. Sử dụng dầu hướng dương tẩy trang

Một trong những cách sử dụng dầu hướng dương để chăm sóc da có thể bạn chưa nghĩ tới đó là tẩy trang. Đây được xem là một loại dầu tẩy trang từ thiên nhiên cực hiệu quả. Nó giúp bạn hòa tan các chất hóa học, bụi bẩn trên da mặt. Hãy thực hiện bước tẩy trang với dầu hướng dương trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt để có một khuôn mặt sạch mịn nhé.

1.4. Dùng dầu hướng dương dưỡng tóc

Chẳng cần phải tốn nhiều tiền để ra tiệm ủ tóc và tiếp xúc với nhiều chất hóa học hại cho tóc. Bạn có thể dễ dàng dưỡng cho mái tóc óng mượt và chắc khỏe với dầu hướng dương. Với các chất kháng khuẩn và chống Oxy hóa trong loại dầu này, mái tóc của bạn sẽ giảm hư tổn và được cân bằng độ ẩm hơn. Hãy dùng dầu hướng dương massage da đầu, thấm dầu từ chân tới ngọn tóc để ủ trong 1 tiếng hoặc qua đêm. Thực hiện việc này 1 lần/tuần, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy sự khác biệt cực lớn.

Bạn cũng có thể dùng dầu hướng dương để dưỡng tóc hàng ngày. Tuy nhiên bạn nên sử dụng dầu hướng dương đúng cách, chỉ khoảng 1-2 giọt/lần để tránh việc tóc bết dầu.

1.5. Sử dụng dầu hướng dương trị mụn

Giống như các loại dầu thực vật từ hạt an toàn và tăng cường sức khỏe khác, dầu hướng dương chứa nhiều các Vitamin tốt cho da như A, D, C và chất Carotenoid. Đây là những chất giúp bảo vệ làn da cực hiệu quả, tránh các tác nhân gây mụn như vi khuẩn, sự Oxy hóa. Dầu hướng dương thẩm thấu nhanh vào da, không gây bít tắc lỗ chân lông, lại còn giúp tái tạo làn da, chống lão hóa cực tốt.

1.6. Làm mặt nạ chống lão hóa với dầu hướng dương

Công thức mặt nạ với dầu hướng dương chính là một giải pháp chống lão hóa, cực phù hợp với các chị em từ độ tuổi 25. Để làm mặt nạ này bạn cần: 1 tách sữa chua không đường, 2 muỗng nước chanh và 3 muỗng dầu hướng dương. Đắp mặt nạ khoảng 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Với công dụng của sữa chua giúp tẩy tế bào chết, nước chanh giúp sáng da và dầu giúp dưỡng ẩm giúp da bạn trở nên trắng mịn, sạch mụn. Để da được đẹp từ bên trong, bạn nên kết hợp với việc ăn các loại rau củ giúp da đẹp, căng sáng hồng và chống lão hóa.

1.7. Cách dùng dầu hướng dương dưỡng mắt

Dầu hướng dương chính là một lựa chọn cực tự nhiên để điều trị các quầng thâm đen dưới mắt do thức khuya, stress. Bạn chỉ cần sử dụng miếng bông nhỏ, thấm dầu và bôi lên vùng dưới mắt trước khi đi ngủ. Chỉ sau vài tuần thực hiện thao tác này, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt ở vùng mắt. Không chỉ giúp giảm thâm mà còn làm mờ các nếp nhăn khóe mắt cực hiệu quả.

Bạn có thể dùng dầu hướng dương để dưỡng mắt
Bạn có thể dùng dầu hướng dương để dưỡng mắt (Nguồn: indiatimes.com)

2. Sử dụng dầu hướng dương trong chế biến thực phẩm

Bạn nên tránh sử dụng dầu hướng dương để chiên rán và xào nấu ở nhiệt độ cao. Vì nhìn chung, các loại dầu thực vật khi được đun sôi ở mức tạo khói sẽ sản sinh nhiều chất Aldehyde. Đây là chất tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư, giảm trí nhớ. Trong việc chế biến thực phẩm, bạn chỉ nên dùng dầu hướng dương để trộn salad hoặc tẩm ướp thay vì dùng chúng để chiên, rán, xào.

Chỉ nên sử dụng dầu hướng dương để tẩm ướp, trộn salad
Chỉ nên sử dụng dầu hướng dương để tẩm ướp, trộn salad (Nguồn: fryoilsaver.com)

Đó là những điều mà bạn nên biết về cách sử dụng dầu hướng dương sao cho hiệu quả, tránh gây hại cho sức khỏe của bạn cùng gia đình. Nhìn chung, đây vẫn là loại dầu tốt và tốn ít chi phí. Nếu bạn đang tham khảo và muốn mua dầu hướng dương chất lượng, giá thành hợp lý có thể ghé Websosanh nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nghe tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác dụng rất tốt và đặc biệt rất cần thiết, hữu dụng cho mùa lạnh. Túi chườm có hai loại là túi chườm nóng và túi chườm lạnh. Sau đây Websosanh sẽ giúp các bạn tìm hiểu về túi chườm và từng loại túi chườm nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!