Cách sửa vòi nước chậu rửa bị rò rỉ tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để dễ dàng xử lý vòi nước bị rò rỉ ngay tại nhà, bạn chỉ cần làm theo những bước đơn giản sau:

Vòi nước chậu rửa thường là vật dụng ít khi gặp trục chặc hỏng hóc tuy nhiên khi sử dụng lâu năm thì đây cũng là bộ phận dễ lắng đọng cặn bẩn và có thể làm chất lượng nước kém hơn, nước chảy chậm, thậm chí ở những nơi có nguồn nước cấp bẩn thì vòi nước còn dễ bị rò rỉ gây thất thoát nước, tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dùng.

Dưới đây là những bước hướng dẫn cụ thể để người dùng dễ dàng xử lý khi vòi nước chậu rửa bị rò rỉ tại nhà:

sửa vòi nước tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ để sửa chữa vòi nước rò rỉ

Dụng cụ để sửa vòi nước rò rỉ tại nhà đều là những món đồ phổ biến mà ai cũng có sẵn như tua vít, cờ lê, bùi nhùi,.. ngoài ra thì các linh kiện thay thế khi phát hiện hư hỏng trong bộ phận của vòi nước có thể cần mua đó là van đĩa, vòng đệm cao su.

Tắt nguồn nước

Trước khi bắt tay vào sửa chữa vòi nước, người dùng cần tắt nguồn nước, khóa van nước nối với vòi nước gần nhất. Để chắc chắn vòi nước đã bị khóa, mở vòi nước để kiểm tra và tháo hết nước còn sót lại trong vòi, tiếp sau đó đóng nắp bịt bồn rửa kín lại để ngăn các bộ phận của vòi nước không bị rơi mất khi tháo lắp.

Tháo ốc bảo vệ và tay vặn vòi nước

tự sửa vòi nước bị rò rỉ tại nhà

Tự sửa vòi nước bị rò rỉ tại nhà

Cần dùng tua vít hình chữ thập để tháo ốc bảo vệ và tay vặn vòi nước trước, đối với các loại vòi nước cao cấp cần thực hiện thao tác dứt khoát và chính xác để hạn chế làm xước vòi. Sau bước tháo lắp này cần giữ tất cả các chi tiết nhỏ lại để tránh rơi mất và dễ dàng lắp lại theo thứ tự mà không lo bỏ sót.

Gỡ vòng đệm cao su

tự sửa vòi nước bị rò rỉ tại nhà

sửa vòi nước tại nhà

Gỡ vòng đệm cao su để kiểm tra

– Vòng đệm cao su bị biến dạng hoặc bị nứt là nguyên nhân chính gây rò rỉ vòi nước, bạn cần nhẹ nhàng gỡ vòng đệm cao su rồi kiểm tra xem bộ phận này có đủ tốt để sử dụng tiếp hay không. Sau đó vệ sinh phần lắp vòng đệm sạch sẽ rồi thay thế vòng đệm mới.

Kiểm tra van đĩa điều tiết nước

tự sửa vòi nước bị rò rỉ tại nhà

Dùng cờ lê để tháo van nước điều tiết

– Đặt cờ lê vào van nước rồi điều chỉnh phần cờ lê sao cho ôm sát vào vần van rồi vặn ngược lại chiều kim đồng hồ để tháo van nước ra.

tự sửa vòi nước bị rò rỉ tại nhà

Kiểm tra van đĩa có hư hỏng hay bị bẩn không

– Kiểm tra van đĩa có bị rạn nứt, hư hỏng, sứt mẻ và rò rỉ hay không, nếu van đĩa chỉ bị bẩn thì lấy bùi nhủi rửa sạch; nếu van đĩa đã xuống cấp không thực hiện được tốt chức năng của nó thì cần thay mới một loại có kích cỡ phù hợp.

– Với vòi nước chậu rửa nóng lạnh cũng cần chọn van đĩa đúng loại để thay thế.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!