Cách thức hoạt động của máy hủy tài liệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hủy tài liệu kiểu vụn và kiểu sợi có cách thức hoạt động khác nhau với mục đích là giữ bí mật cho doanh nghiệp hoặc cá nhân tùy thuộc vào mức độ và điều kiện khác nhau.

Máy hủy tài liệu là một trong những thiết bị công nghệ vô cùng quan trọng đối với sự an toàn, bí mật của một công ty. Vậy bạn có biết cách chiếc máy này hoạt động như thế nào khi hủy tài liệu không?

máy hủy tài liệu

Cách thức hoạt động của máy hủy tài liệu

Nhiệm vụ chính của máy hủy tài liệu là cắt nhỏ tài liệu thành các mảnh vụn hoặc thành sợi. Máy hủy tài liệu được trang bị thùng rác để chứa những mảnh vụn đó với những dung tích khác nhau tùy từng mẫu máy.

Máy hủy tài liệu hiện nay có hai kiểu hủy là hủy kiểu sợi và hủy vụn. Với máy hủy kiểu sợi, tài liệu được cắt thành những sợi dài song song với nhau và không vuông góc với lưỡi dao nên sau khi cắt các sợi tài liệu vẫn nằm cạnh nhau, tạo điều kiện cho những tên trộm thông tin có thể lắp ráp lại và đánh cắp những tài liệu đó. Còn với máy hủy tài liệu kiểu vụn thì những lưỡi dao thẳng được đặt xen kẽ với nhau giúp cắt tài liệu được cắt thành các mảnh vụn nhỏ, khó lắp ráp lại, giúp bảo đảm các tài liệu đó khó bị lấy cắp hơn.

Lợi ích của máy hủy tài liệu còn được kể đến trong việc tiết kiệm thời gian xử lý các tài liệu không cần thiết và giữ cho văn phòng bạn bớt lộn xộn hơn.

Cách làm sạch máy hủy tài liệu

Máy hủy tài liệu là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc giữ các tài liệu của bạn luôn bí mật, an toàn, tránh vào tay người xấu, người muốn lợi dụng những thông tin này để gây hại cho bạn và công ty. Tuy nhiên khi sử dụng máy hủy tài liệu bạn cần quan tâm đến việc giữ gìn, làm sạch và bảo quản nó để đảm bảo máy hủy luôn làm việc tốt và lâu dài. Dưới đây là một số cách làm sạch máy hủy tài liệu

– Làm sạch thùng chứa rác

Thùng chứa rác trong máy hủy tài liệu cũng như máy hủy cần được thường xuyên dọn sạch và lau chùi sạch sẽ để tránh các mẩu giấy và bụi bẩn có thể gây tắc nghẽn máy, ảnh hưởng đến khả năng làm việc và tuổi thọ của máy hủy.

– Bôi trơn lưỡi dao trong máy hủy

Theo thời gian, khả năng cắt của lưỡi dao trong máy hủy sẽ giảm đi do bị kẹt giấy hay do lâu ngày không được bôi dầu nhớt. Trong trường hợp này bạn cần loại bỏ hết giấy kẹt trong lưỡi dao và bôi dầu nhớt cho nó để máy hủy có thể tiếp tục hoạt động hiệu quả và êm ái.

Việc vệ sinh định kỳ cho máy hủy và bôi dầu nhớt cho lưỡi dao là cần thiết nhưng bạn cần làm việc này dựa trên sự tư vấn, hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh những hỏng hóc có thể xảy ra khi vệ sinh không đúng cách.

– Loại bỏ tình trạng kẹt giấy

Lưỡi dao trong máy hủy sẽ không thể hoạt động nếu có giấy kẹt bên trong. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy hủy tài liệu và có thể khiến tình trạng kẹt giấy xảy ra thường xuyên hơn.

Vậy làm cách nào để loại bỏ tình trạng này? Đầu tiên hãy rút phích cắm điện của máy hủy và tháo nắp máy hủy khỏi thân máy rồi dùng nhíp, tay hoặc dao nhỏ từ từ gắp và cắt những mảnh vụn bị kẹt trong dao hủy ra. Cuối cùng để kiểm tra xem máy còn bị kẹt giấy nữa không thì bạn chỉ cần sử dụng máy hủy để hủy tài liệu thêm lần nữa để những mảnh vụn còn sót trong lưỡi dao được loại bỏ sạch sẽ.

Như vậy, để đảm bảo máy hủy tài liệu luôn hoạt động tốt và duy trì tuổi thọ của nó bạn cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy, lưỡi dao cùng thùng rác của nó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!