Cách vệ sinh vali kéo vải và vali kéo nhựa an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sạch cho chiếc vali du lịch là nhiệm vụ không thể bỏ qua sau mỗi hành trình để giữ vali luôn bền lâu như mới.

Để giữ vali luôn sạch sẽ trong mỗi chuyến đi thì chắc hẳn bạn phải tập làm quen với việc vệ sinh làm sạch vali thật hiệu quả, dưới đây là cách đơn giản, nhanh chóng để làm sạch và xử lý những vết bẩn thông thường nhất cho người bạn đồng hành này:

Làm sạch các loại vali kéo nhựa

Đầu tiên, cần bỏ hết những món đồ đạc bên trong vali ra ngoài để tiến hành làm sạch vali, bạn cần lưu ý những loại giấy tờ quan trọng trong các ngăn kéo rất dễ bị bỏ quên do đó cần kiểm tra thật kĩ lưỡng.

giặt vali kéo nhựa

Vệ sinh vali kéo nhựa bằng khăn mềm hoặc miếng mút xốp

Tiếp theo, hãy làm sạch bụi trên vali. Vali kéo nhựa thường có chất liệu chắc chắn không dễ bị hư hỏng phai màu như một chiếc vali kéo vải do đó có thể chọn chất tẩy rửa thông thường mà không phải băn khoăn về việc vali bị tổn hại sau khi chà sát, làm sạch.

Vali kéo nhựa thường không bám bẩn nhiều và rất dễ dàng vệ sinh, tuy nhiên vẫn có những vị trí mà bạn cần lưu ý hơn đó chính là những chiếc bánh xe của vali. Khi di chuyển vali ở các địa hình đường đất bám bẩn lên bánh xe, bạn cần ngâm phần bánh xe của vali khoảng vài phút và dùng bàn chải đánh thật sạch.

Chọn lựa cách pha chế hỗn hợp tẩy rửa vali vải

cách làm sạch vali kéo vải

Vali kéo vải có thể làm sạch bằng cách lau thấm bằng một chiếc khăn mềm

Cách vệ sinh vali kéo vải cần rất cẩn trọng để vali không chỉ được làm sạch mà còn không bị biến đổi các tính chất quan trọng như khả năng chống nước, phom dáng của vali.. do đó thay vì dùng bàn chải lớn và chà xát mạnh lên vali thì bạn có thể pha chế các loại hỗn hợp nước tẩy rửa làm sạch hiệu quả mà không cần phải tác động mạnh lên chất liệu vải của vali.

Những loại hỗn hợp tẩy rửa thông thường bạn có thể thực hiện tại nhà bao gồm: nước giặt dịu nhẹ, hỗn hợp nước rửa bát, .. Bạn có thể rắc bột baking soda phần bên trong của vali từ 1 – 2 ngày sẽ giúp khử mùi vali hiệu quả.

Xử lý vali với các vết trầy xước nhẹ

Ngoài chà rửa ngoài vỏ vali, bạn cũng nên lau chùi bên trong bằng khăn mềm để được sạch sẽ nhất. Nếu chẳng may vali bị xước nhẹ hoặc màu sắc bị loang, ố một số nơi; bạn có thể tự mình khắc phục bằng cách sau đây:

Đối với trầy xướt nhẹ, dùng kem đánh răng để bôi lên vết xước và dùng một chiếc bàn chải nhỏ để đánh nhẹ rồi dùng khăn lau đi. Cách làm này sẽ giúp vết xước tạm thời biến mất đi. Riêng đối với các vết đốm, bạn có thể dùng máy sấy sấy nhẹ. Không nên hơ mấy sấy quá sát vì có thể sẽ khiến lớp nhựa vali kéo bị ảnh hưởng và lồi lên, hư hỏng lại càng trở nên nghiêm trọng.

cách giặt vệ sinh vali du lịch

Phơi khô vali sau khi làm sạch

Bảo quản cất gọn vali ở những nơi thoáng mát

Sau khi đã làm sạch bạn cần phơi vali ngoài nắng để vali thật khô và hơi ẩm bay đi hết, sau đó dùng bọc nylon bọc vali lại để tránh gián kiến xâm nhập, cách này cũng giúp đảm bảo vali luôn thơm tho như mới sau nhiều năm sử dụng.

Sau đảm bảo vali đã thật khô bạn có thể cất gọn vali ở những vị trí khô ráo, thoáng mát để vali không bị tích tụ hơi ẩm gây nấm mốc. Những nơi có thể cất gọn vali thường là dưới gầm giường tủ hoặc để trên kệ cao hoặc bất kì chỗ nào có không gian trống để chứa vali.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!