Cần lưu ý những gì khi thiết kế nội thất phòng bếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với không gian nhà ở, bếp là nơi quây quần gia đình bởi vậy việc chọn nội thất bếp sao cho phù hợp với không gian cũng như tăng sự ấm cúng cho căn phòng không phải dễ dàng.

Giới thiệu nội thất phòng bếp

Căn bếp là nơi nuôi dưỡng những tình cảm trong gia đình, là nơi mà ta được thỏa sức nấu những món ăn mà mình yêu thích. Vậy nên một căn bếp tiện nghi, hiện đại sẽ giúp những việc sinh hoạt hàng ngày của gia đình trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn. Không chỉ bởi thiết kế ra sao mà còn bởi cách chọn lựa các món đồ nội thất trong phòng bếp. Nội thất phòng bếp sẽ quyết định rất nhiều đến công năng của gian bếp và không gian ăn uống gia đình. 

cách bài trí nội thất nhà bếp

Những món đồ nội thất phòng bếp không thể thiếu

  • Tủ bếp

Đây là một món đồ không thể thiếu trong các không gian bếp hiện nay, qua nhiều thế hệ từ những mẫu tủ bếp bằng tre nứa dần dần được thay thế bằng những mẫu tủ bếp hiện đại hơn, tiện nghi hơn. Tủ bếp đa phần sẽ tận dụng không gian trên cao hoặc không gian dưới bếp đun nấu, bồn rửa; điều này giúp cho không gian bếp trở nên rộng rãi hơn, tiện nghi hơn. 

Nhiều chất liệu tủ bếp bạn có thể lựa chọn như: tủ bếp gỗ, tủ bếp inox, tủ bếp nhôm,… tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích cá nhân mà mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn riêng. 

  • Bàn ghế ăn

Bàn ghế ăn là vật dụng quan trọng thứ 2 sau tủ bếp. Đây là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau sau ngày làm việc mệt mỏi. Vậy nên bạn cần chọn mẫu bàn ăn có thiết kế tạo sự thoải mái cho người ngồi, đồng thời cũng cần phải tiết kiệm diện tích cho không gian sinh hoạt. Đối với khu vực có diện tích nhỏ, thì bạn có thể tham khảo những mẫu bàn ăn thông minh.

  • Bếp từ

Bếp từ hiện là món đồ nội thất phòng bếp hiện đang được sử dụng hầu hết tại các chung cư và các gia đình hiện đại. Bếp từ không gây hại cho sức khỏe mà giúp hạn chế được tình trạng cháy nổ. Không những vậy khi sử dụng bếp từ còn giúp dễ dàng vệ sinh và làm sạch sản phẩm. 

Khi quyết định sử dụng bếp từ thì bạn cần tìm hiểu về các dòng nồi, chảo tương ứng với bếp từ, để công năng sử dụng sản phẩm được khai thác ở mức tối đa. 

bộ bàn ăn nội thất

  • Quạt thông gió, máy hút mùi

Bất kì không gian phòng bếp nào cũng nên có một chiếc máy hút mùi hoặc quạt thông gió. Khi mùi thức ăn sinh ra trong quá trình nấu nướng có thể gây ra những mùi khó chịu cho phòng bếp, hoặc những phòng liền kề đó. Bạn có thể tận dụng khoảng trống ở phía trên bếp đun để lắp đặt máy hút mùi.

  • Tủ lạnh

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Nó giúp bảo quản, lưu trữ thực phẩm và đồ ăn cho gia đình. Khi bài trí tủ lạnh thì bạn nên đặt ở khu vực góc của phòng bếp, để tiết kiệm diện tích cũng như tạo không gian đi lại dễ dàng cho mọi người.

Khi thiết kế nội thất phòng bếp cần lưu ý những gì?

  • Không gian phòng bếp là nơi gặp gỡ của các thành viên trong gia đình với nhau, hoặc với khách đến chơi. Bạn có thể thiết kế đảo bếp hoặc quầy bar, để tạo nên không gian mới mẻ, hiện đại, thoải mái,… 
  • Nội thất phòng bếp cần phải đảm bảo tính an toàn: Khi chọn lựa nội thất phòng bếp không chỉ dựa trên những tiện ích mà chúng ta cần dựa trên độ an toàn của sản phẩm. Hãy đảm bảo hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, trang bị các vật dụng nội thất cần thiết, đảm bảo hệ thống ổ điện cách xa hệ thống nước và hệ thống bình ga.
  • Bày trí nội thất ngăn nắp gọn gàng: Bày trí nội thất phòng bếp ngăn nắp gọn gàng sẽ giúp bạn có được không gian thông thoáng, không tạo cảm giác bí bách trong quá trình nấu ăn.

nội thất nhà bếp tông trầm

 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!