Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm nước Panasonic A-130JAK

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước Panasonic A-130JAK là dòng máy bơm nước thuộc thương hiệu Panasonic nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực điện gia dụng với nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng khác nhau. Vậy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng máy này là gì? Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp.

Máy bơm nước Panasonic A-130JAK thích hợp dùng cho các hộ gia đình đang sử dụng nguồn nước yếu, áp lực thấp, gây khó khăn cho sinh hoạt. Máy bơm này sẽ giúp tăng áp lực nước khi bơm ra để sử dụng phục vụ cho gia đình tốt hơn, mang đến sự tiện lợi nhất trong sinh hoạt hằng ngày. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của A-130JAK để bạn hiểu rõ hơn.

Cấu tạo của máy bơm nước Panasonic A – 130JAK

Cấu tạo của máy bơm nước Panasonic A – 130JAK

Máy bơm nước A-130JAK gồm hai phần chính là thân bơm và bình áp lực. Ngoài ra, thiết bị này còn có các bộ phận phụ khác như công tắc áp lực, cửa hút, cửa xả, chân đế và dây điện.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nước Panasonic A – 130JAK

A-130JAK hoạt động dựa trên sự thay đổi áp suất trong đường ống nước. Khi áp suất trong ống thay đổi làm cho áp lực ở các vị trí trên ống sẽ khác nhau. Khi áp suất bị giảm xuống thấp (khi bạn mở van xả nước) thì hệ thống cảm biến bên trong ống sẽ truyền tín hiệu cho tới bộ phận công tắc áp suất và làm máy bơm hoạt động.

Khi áp suất tăng lên cao đồng thời áp lực giảm xuống (khi bạn đóng van xả nước) thì công tắc sẽ tự ngắt điện để máy bơm ngừng hoạt động.

Ưu nhược điểm của máy bơm nước Panasonic A – 130JAK

Máy bơm nước A-130JAK sở hữu cả ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm 

  • Có thể tăng hoặc giữ ổn định áp suất trong hệ thống cấp nước để đáp ứng theo mục đích sử dụng.
  • Kích thước tương đối nhỏ gọn, độ ồn thấp.
  • Khả năng chống ăn mòn tốt.
  • Có thể lắp đặt trực tiếp với đường ống.
  • Việc tháo lắp và sửa chữa tương đối dễ dàng.
  • Có thể làm việc trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Nhược điểm 

Máy bơm nước A-130JAK có một số nhược điểm nhưng không ảnh hưởng nhiều đến công năng sử dụng như: Giá thành cao, công suất bơm lớn nên sẽ tốn điện năng hơn, ít chủng loại, mẫu mã hơn những loại máy bơm khác, chỉ sử dụng trong điều kiện nhất định.

Khi nào nên sử dụng máy bơm nước  Panasonic A – 130JAK

Khi nào nên sử dụng máy bơm nước  Panasonic A – 130JAK

Máy bơm nước A-130JAK được sử dụng khi áp lực nước yếu không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình, đặc biệt như nhà hàng khách sạn cần sử dụng nước với số lượng lớn.

Máy cũng được sử dụng để tăng hiệu quả làm việc cho các loại máy móc như máy giặt, máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng lạnh,…

Một số gia đình không có điều kiện lắp bể trên nóc nhà nên sẽ hút nước trực tiếp từ bể ngầm hoặc đường ống. Trường hợp này bắt buộc sử dụng bơm tăng áp, và phải chọn bơm tăng áp cơ (sử dụng rơ le áp suất).

Lưu ý khi sử dụng máy bơm nước Panasonic A – 130JAK

  • Không sử dụng máy bơm với nguồn nước không ổn định, lúc có lúc không. Vì khi mất nước, máy sẽ hoạt động khi không có nước, dẫn đến nhanh mòn phớt, trục bơm gây rỉ nước buồng bơm.
  • Không sử dụng máy với nguồn nước nóng trên 45⁰C, nguồn nước bẩn có nhiều cặn, sỏi, sẽ làm kẹt cánh bơm, giảm tuổi thọ của máy bơm. Trường hợp nguồn nước có nhiều cặn, sỏi thì bạn nên mua bộ lọc để lọc nguồn nước trước khi bơm.
  • Khi lắp máy bơm, để đạt được hiệu quả đẩy nước tốt nhất nên lắp càng gần nguồn nước đầu vào càng tốt.
  • Sử dụng máy bơm khi keo dán ống nước chưa khô hoàn toàn sẽ khiến phần keo dư dính lên bề mặt cánh bơm, gây kẹt cánh bơm.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm nước Panasonic A-130JAK. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng thiết bị đúng cách.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!