Có nên dùng nước hoa hồng trong chu trình skincare?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng ta vẫn thường sử dụng nước hoa hồng như một bước dưỡng da cơ bản, nhưng vẫn còn rất nhiều tranh cãi xoay quay vấn đề liệu “có nên dùng nước hoa hồng” hay không. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về công dụng thật sự của nước hoa hồng để trả lời câu hỏi trên nhé!

Công dụng của nước hoa hồng là gì?

1. Nước hoa hồng để cấp ẩm

Đây là một trong những công dụng chủ yếu của các loại nước hoa hồng/ toner trên thị trường. Các chất cấp ẩm phổ biến thường gặp trong toner gồm có hyaluronic acid, chiết xuất lô hội, glycerin, fatty acids, squalane oil, vitamin E, vitamin B5,… Đây cũng là những thành phần cấp ẩm thường thấy trong kem dưỡng da.

Thực tế, sau khi rửa mặt xong da sẽ khô, sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm là điều cần thiết. Toner cấp ẩm thường có dạng khá lỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn cân nhắc sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt thì bước toner có thể bỏ qua vì kem dưỡng ẩm cho hiệu quả làm ẩm ổn định hơn vì chúng chứa occlusive (Chất khóa ẩm). Nhưng nếu da bạn quá khô sau khi rửa mặt thì nước hoa hồng cẩm ẩm ngay lập tức là điều cần thiết cho các bước dưỡng tiếp theo. 

Sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm là điều cần thiết
Sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm là điều cần thiết

2. Nước hoa hồng để cân bằng pH cho da

Đây cũng là công dụng được đánh giá cao của nước hoa hồng. Bình thường, sau khi làm sạch da mặt, pH da sẽ tăng lên so với bình thường, và sẽ quay lại bình thường sau vài tiếng đồng hồ. Sử dụng toner để “cân bằng pH” nghĩa là đưa môi trường trên da về khoảng pH bình thường (4.2 – 5.6). Vì thế, sử dụng nước hoa hồng có cấu tạo hợp lý sẽ giúp môi trường trên da phục hồi nhanh chóng, vừa giúp da khỏe mạnh, vừa hỗ trợ hấp thu toàn diện cho các hoạt chất khác trong các khâu dưỡng da sau, bởi vì có một số chất chỉ hoạt động được trong khoảng pH nhất định.

Nếu bạn đang sử dụng sữa rửa mặt có nồng độ pH thấp không làm thay đổi môi trường da quá nhiều thì bước toner là không quá cần thiết.

3. Nước hoa hồng để làm sạch sâu

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau bước tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì lượng bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn sâu bên trong da vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn. Nước hoa hồng sau bước rửa mặt giúp làm sạch sâu hơn cho làn da, giúp da thông thoáng và mềm mại hơn. Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch của toner chắc chắn không thể thay thế tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt, hãy xem nước hoa hồng là một bước làm sạch bổ sung thôi nhé!

4. Nước hoa hồng để kháng khuẩn, chống viêm

Từ lâu, tinh dầu hoa hồng đã được biết đến khả năng kháng khuẩn hiệu quả, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, là thành phần lý tưởng trong sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, thành phần này còn có thể làm giảm các vết sưng đỏ trên da. Với đặc tính này, nhiều dòng nước hoa hồng nếu sử dụng hàng ngày có thể hạn chế tình trạng viêm và mụn.

Sử dụng nước hoa hồng có cấu tạo hợp lý sẽ giúp môi trường trên da phục hồi nhanh chóng.
Sử dụng nước hoa hồng có cấu tạo hợp lý sẽ giúp môi trường trên da phục hồi nhanh chóng.

5. Nước hoa hồng để tẩy tế bào chết

Một công dụng thường nghe về nước hoa hồng, chính là tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, nhất là nhất sản phẩm chứa AHA như lactic acid, glycolic acid, malic acid… AHA nếu ở nồng độ thấp (dưới 10%) thì có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, đồng thời cấp ẩm tốt. Thành phần này nếu được pha loãng trong dung dịch thì làm được khá nhiều tác dụng, từ làm sạch, cấp ẩm, phục hồi pH đến hiệu quả nhất định trong việc trị mụn. 

Vì loãng hơn nên nước hoa hồng với thành phần acid bạn vẫn có thể sử dụng hàng ngày. Nếu bạn bắt đầu sử dụng acid cho da nhưng vẫn lo ngại không biết liệu có bị kích ứng hay không thì có thể sử dụng acid toner trước. Tuy nhiên, với một vài người, tẩy da chết hàng ngày dù ở nồng độ loãng có thể là quá nhiều. Nên dùng tần suất cách ngày để đảm bảo.

6. Nước hoa hồng để làm sáng da

Một số dòng nước hoa hồng chứa thành phần Vitamin C có công dụng chính là làm sáng da nên được nhiều chị em ưa chuộng. Nếu bạn mơ ước sở hữu một làn da sáng mịn, tươi trẻ thì ngoài những phương pháp dưỡng trắng chuyên sâu, nước hoa hồng/toner với các thành phần dưỡng trắng, sáng da chính là bước đệm nên có, vừa hỗ trợ làm sáng da, vừa giúp da hấp thu dưỡng chất ở các bước sau hiệu quả hơn. 

Có nên dùng nước hoa hồng trong chu trình skincare?

Vậy có nên dùng nước hoa hồng? Đây là câu hỏi thường gặp nhưng không dễ để trả lời. Không phải chị em nào cũng thấy được vai trò của nước hoa hồng quy trình chăm sóc da. Tuy đây không phải là bước “bắt buộc phải có” như sữa rửa mặt… nhưng đây là bước đệm tuyệt vời để chu trình chăm sóc da trở nên toàn diện và tối ưu nhất. Qua phân tích các công dụng của nước hoa hồng cũng như cách chọn nước hoa hồng, hy vọng chị em sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm này. 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!