Có nên mua ghế đệm tựa lưng không? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua ghế đệm tựa lưng và muốn tìm hiểu về dòng đệm này xem có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không, có tốt không và có nên mua không. Hãy đọc ngay bài viết sau của websosanh.vn để biết câu trả lời chính xác nhé!

Ghế đệm tựa lưng là gì?

Ghế đệm tựa lưng là một sản phẩm có xuất xứ và nguồn gốc từ Nhật Bản. Loại ghế này chủ yếu được sử dụng trong các phòng khách của người Nhật bởi rất phù hợp với văn hóa phòng trà của họ. Tuy nhiên, với nhiều tác dụng và lợi ích trong sinh hoạt và học tập nên ghế đệm tựa lưng ngày càng được sử dụng nhiều hơn ở trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cấu tạo của ghế đệm tựa lưng gồm có 2 phần chính là phần nệm bọc ghế và phần khung. Thiết kế ghế có gấp gọn lại được nên bạn dễ dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài như đi du lịch, đến văn phòng, …

ghế đệm tựa lưng
Cấu tạo của ghế đệm tựa lưng gồm có 2 phần chính là phần nệm bọc ghế và phần khung.

Ưu điểm của ghế đệm tựa lưng

Ghế đệm tựa lưng là dòng ghế đa năng nên phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Các ưu điểm của ghế đệm tựa lưng gồm:

+ Thiết kế kiểu dáng hiện đại, hợp xu hướng và thời trang.

+ Kích thước ghế đệm nhỏ gọn nên phù hợp sử dụng ở nhiều không gian khác nhau.

+ Chất liệu sử dụng sản xuất ghế đệm tựa lưng cao cấp có độ bền bỉ cao, phần đệm có thể tháo ra vệ sinh dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng.

+ Có thể thay đổi được độ nghiêng của thân ghế ở các góc độ khác nhau nên bạn có thể nằm ngồi ngả người ra như một chiếc giường nhỏ.

+ Mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi, bạn có thể ngả lưng khi đọc sách hay xem phim.

ghế đệm tựa lưng
Có thể thay đổi được độ nghiêng của thân ghế ở các góc độ khác nhau nên bạn có thể nằm ngồi ngả người ra như một chiếc giường nhỏ.

+ Thiết kế gấp gọn dễ dàng mang theo tới bất cứ đâu.

+ Sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ ngồi làm việc, thư giãn, uống cà phê, đọc sách hay xem phim…

+ Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, kích thước đa dạng, phù hợp với các nhu cầu sử dụng và không gian khác nhau.

+ Độ dày của đệm thường ở mức vừa phải, không quá dày nên không làm ảnh hưởng tới foam ghế, việc vệ sinh đệm nhờ vậy cũng dễ dàng hơn.

+ Sử dụng ghế đệm tựa lưng giúp giảm các triệu chứng mỏi cổ, đau lưng hoặc  mệt mỏi do phải ngồi quá lâu và thường xuyên ở một tư thế.

ghế đệm tựa lưng
Sử dụng ghế đệm tựa lưng giúp giảm các triệu chứng mỏi cổ, đau lưng hoặc  mệt mỏi do phải ngồi quá lâu và thường xuyên ở một tư thế.

Nhược điểm của ghế đệm tựa lưng

Song song với các ưu điểm thì ghế đệm tựa lưng vẫn tồn tại một số hạn chế và nhược điểm như:

+ Một số dòng đệm mỏng và nhanh bị xẹp nên khi ngồi tạo cảm giác mông chạm sàn.

+ Các dòng ghế đệm tựa lưng giá rẻ sử dụng các chất liệu không an toàn nên không tốt cho sức khỏe người dùng.

+ Một số sản phẩm ghế đệm tựa lưng có trọng lượng nặng, thiết kế cồng kềnh nên khó khăn khi cần di chuyển.

Có nên mua ghế đệm tựa lưng không?

Có thể thấy ghế đệm tựa lưng là sản phẩm rất hữu ích, phù hợp với nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho các chị em phụ nữ sau sinh, mẹ bầu, người phải đứng hoặc ngồi lâu…

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại đệm ghế tựa lưng với các mẫu mã, kích thước và thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, các bạn không nên ham rẻ mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ chất lượng không đảm bảo. Thay vào đó, nên mua ghế đệm tựa lưng của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được tin dùng như: ghế đệm tựa lưng Tatami, ghế đệm tựa lưng Pisu, ghế đệm tựa lưng Muji Canvas, ghế đệm tựa lưng TaTami Kumo…

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!