Có nên mua máy phát điện chạy xăng không? Mua loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá phù hợp túi tiền và công suất đáp ứng nhu cầu sử dụng, máy phát điện chạy xăng ngày càng phổ biến hơn.

Phổ biến hơn cả tại các gia đình là các máy phát điện chạy xăng, không chỉ có kết cấu nhỏ gọn, máy phát điện chạy xăng còn có nhiều ưu điểm. Vậy máy phát điện chạy xăng là gì, có những ưu nhược điểm gì mà khiến nhiều người lựa chọn như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy phát điện chạy xăng

1. Máy phát điện chạy xăng là gì?

Đây chính là dòng máy sử dụng động cơ xăng để tạo ra dòng điện. Máy phát điện chạy xăng là loại máy có động cơ chính sử dụng động cơ đốt trong (ICE) sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động. Động cơ sử dụng trên máy phát điện chạy xăng là động cơ 4 thì, tuy nhiên khác với máy phát điện chạy dầu, tại kỳ cuối cùng, máy phát điện chạy xăng sử dụng bugi để tạo ra tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu và không khí.

Cụ thể, máy sử dụng bugi tạo ra tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu và không khí ( được trộn lẫn trong chế hòa khí ) trong xi lanh để sinh ra công và nhiệt. Máy phát điện động cơ xăng sẽ sử dụng công cơ học trên trục động cơ để tạo ra điện.

Nhờ cấu tạo này, máy phát điện chạy xăng không cần có buồng đốt quá cồng kềnh như máy phát điện chạy dầu, từ đó nó có thể phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau.

2. Những ưu, nhược điểm của máy phát điện chạy xăng

Cùng với cấu tạo vốn có của mình, máy phát điện chạy xăng có khá nhiều những ưu, nhược điểm như:

– Những ưu điểm của máy phát điện chạy xăng

+ Thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, thuận tiện cho việc di chuyển máy đến địa điểm khác. Có khung bảo vệ giúp cho có thể ổn định trên nền đất. Chính vì thế máy phát điện chạy xăng có thể sử dụng cho các hộ gia đình, thậm chí là thoải mái đặt tại ban công của nhà chung cư.

+ Máy phát điện chạy xăng khi hoạt động máy phát điện chạy xăng có độ ồn thấp không gây khó chịu đến môi trường xung quanh. Do đó rất được ưa chuộng sử dụng cho địa điểm khu dân cư mà không bị phân tâm nhiều, như tại nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

máy phát điện chạy xăng

+ Khởi động dễ dàng ngay cả khi nhiệt độ ngoài môi trường thấp.

Ngoài ra, máy phát điện chạy xăng cũng có mức giá khá phù hợp với túi tiền của đông đảo người sử dụng, cho nên ngày càng phổ biến hơn.

– Nhược điểm của máy phát điện chạy xăng:

+ Xăng làm hỏng linh kiện cao su trong máy khiến động cơ bị mòn nhanh hơn nên cần phải bảo dưỡng và chăm sóc thường xuyên.

+ Xăng dễ cháy và có thời hạn sử dụng ngắn hơn nhiều so với các loại nhiên liệu khác nên việc lưu trữ xăng khó khăn hơn và khả năng cháy nổ cao hơn.

+ Giá xăng cũng đắt hơn dầu nên chi phí khi sử dụng máy cũng sẽ cao hơn.

Chính vì những ưu nhược điểm này mà máy phát điện chạy xăng được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình, còn máy phát điện chạy dầu lại hiện diện chủ yếu tại các cơ quan, xí nghiệp, trường học…

3. Mua máy chạy xăng loại nào tốt?

Hiện nay, giá bán máy phát điện chạy xăng dao động từ vài triệu tới vài chục triệu nên khá phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Tuy nhiên cũng tùy công nghệ mà giá bán của máy phát điện chạy xăng sẽ có giá khác nhau mặc dù cùng tạo ra một công suất điện.

Các thương hiệu máy phát điện chạy xăng tốt nhất được nhiều người lựa chọn có thể kể tới như: máy phát điện chạy xăng Honda, Hyundai, Elemax, Hữu Toàn…

Người sử dụng có nhu cầu mua máy phát điện chạy xăng đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá bán rẻ nhất thị trường hiện nay nhé.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!