Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể Phần II

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuốn sách này dành tặng cho những ai có thị lực tốt nhưng không nhìn thấy được bản chất sự việc bằng mắt của mình.

Như phần một đã giới thiệu về cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể những đặc điểm thể hiện tính cách và vị trí của người khác qua cách bắt tay ở phần II tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc ” Điều kỳ diệu của nụ cười và tiếng cười” Người ta nói ” Nụ cười tự nhiên tạo ra những nếp nhăn đặc trưng quanh mắt- những người cười không chân thật chỉ cười được bằng miệng ” trong chương này tác giả chỉ ra những đặc điểm để nhận diện đối phương đang cười vui thích hay cố gượng cười,nếu đối phương cười vui thích không những khóe môi bị kéo lên mà cả các cơ quanh mắt cũng thu lại trong khi đó nụ cười giả tạo chỉ có môi mỉm cười.

Được rút ra từ những cách ứng dụng Hệ thống ghi mã các hoạt động của gương mặt (FSCS) do giáo sư Paul Ekman thuộc đại học California và tiếng sỹ Wallace V Friesen thuộc đại học Kentucky phát triển. Vì những nụ cười được tạo ra một cách vô thức nên chúng trông rất tự nhiên. Khi bạn thấy vui thích , các dấu hiệu truyền đên phần xử lý cảm xúc của não, làm các cơ quan miệng cử động,hai má được nâng lên , tạo ra nếp gấp mắt và làm cho lông mày hơi hạ xuống.

Trong chương này tác giả cũng đã đưa ra mỉm cười là dấu hiệu của phục tùng. Tất cả chúng ta khi chào đời bắt đầu bằng tiếng khóc và sau đó 5 tuần bắt đầu biết mỉm cười và cười thành tiếng. Giải thích cho vấn đề tại sao nụ cười dễ lan truyền? Đó là khi bạn cười với ai đó

thì nụ cười đó ngay lập tức được đáp lại thậm chí cả hai người đều cười giả tạo. Giáo sư Ulf Dimberg thuộc trường đại học Uppsala Thụy Điển đã tiến hành và cho thấy, suy nghĩ tiềm thức của con người trực tiếp điều khiển các cơ mặt chính vì thế chúng ta đọc cuốn sách này và suy ngẫm áp dụng cho những lần giao tiếp với đối phương và kiểm chứng.

Đây chinh là lý do vì sao mỉm cười thường xuyên là yếu tố quan trọng cần có trong kho ngôn ngữ cơ thể của bạn ngay cả khi bạn không muốn . Việc sử dụng nụ cười quyết định trực tiếp đến thái đô của người khác và cách họ đáp lại .Năm kiểu cười phổ biến nhất: Nụ cười mím chặt môi, cười méo xệch,nụ cười trễ hàm xuống, cười nhing nghiêng và mắt hướng lên, cười toe toét .

Tóm lại cuốn sách hảo về ngôn ngữ cơ thể rút ra về cách bạn mỉm cười như thế nào để lấy được cảm tình của đối phương và được đối phương đáp lại ngoài ra nụ cười xây dựng nên hệ thống miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể chống ại bệnh tật và làm lành các vết thương , tạo ra những ý tưởng hay, dạy tốt , thu hut nhiều bạn bè và kéo dài tuổi thọ hơn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!