Đánh giá chiếc laptop Asus ZenBook 15 UX534FTC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc laptop Asus ZenBook 15 UX534FTC thì những thông tin dưới đây hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Thiết kế

Nhờ có thiết kế đặc biệt, Asus ZenBook 15 khá nổi bật ngay lần đầu tiên bạn nhìn vào: Viền màn hình cực kỳ mỏng. Kích thước của viền màn hình chỉ 3 mm, viền trên chỉ 6 mm. Theo nhà sản xuất, tỷ lệ màn hình trên khung máy là 92%. Thân máy được làm từ một khối nhôm cứng, với màu sắc được gọi tên là “Royal Blue Metal”.

Bề mặt trên chiếc Asus ZenBook 15 UX534FTC rất cứng cáp và chắc chắn. Chất lượng hoàn thiện rất tốt, những thành phần mang tính trang trí bên dưới màn hình khá đẹp. Tất cả các khớp nối đều khít với nhau cũng như các nút, các cổng đều nằm vừa vặn trong phần khung của mình.

Khi so sánh với những notebook trong tầm giá, chiều rộng của chiếc Asus ZenBook 15 có phần nào đó tương đương, tuy nhiên thì nó mỏng hơn khá nhiều. Asus ZenBook 15 nặng 1.8 kg, nó là một trong những laptop nhẹ nhất trong danh sách các thiết bị so sánh và cạnh tranh.

Cổng kết nối

Asus ZenBook 15 chỉ được trang bị những cổng kết nối cần thiết nhất. Cổng LAN đã bị loại bỏ, chỉ còn gồm có cổng HDMI và USB. Cổng USB A chỉ hỗ trợ tốc độ USB 3.1, tuy nhiên USB C được hỗ trợ đến Gen 2. Đây là lý do tại sao cổng USB C phù hợp với đa số các adapter mở rộng. Thậm chí, bạn còn có thể xuất hình ảnh qua cổng USB C.

Bàn phím – Touchpad

Bàn phím trên Asus ZenBook 15 cho trải nghiệm sử dụng khá dễ dàng. Phím có hành trình ngắn, điểm lực rõ ràng. Bề mặt phím mỏng và trơn mịn. Chính vì vậy, nhiều khi ngón tay của bạn không được đặt vào trung tâm của phím. Sẽ mất một thời gian để làm quen, nhưng khi soạn thảo trong thời gian dài không gây nhiều sự khó chịu. Tuy nhiên, thì người dùng thường xuyên phải nhìn xuống bàn phím để chắc chắn rằng mình đặt ngón tay đúng phím. Phím mũi tên, phím chức năng khá nhỏ, bởi vì Asus muốn dành không gian cho bàn phím số.

Để tăng cường khả năng soạn thảo trong điều kiện thiếu sáng, notebooks có 3 mức đèn. Hệ thống đèn nền không thực sự tốt, khi mà phím bên trung tâm có độ sáng thấp hơn rõ ràng 2 bên cạnh. Hơn nữa, ánh đèn sáng qua viền xung quanh của phím có thể làm chói người sử dụng.

Asus ZenBook 15 UX534FTC có touchpad bề mặt lớn giúp điều hướng con trỏ chuột và thực hiện các thao tác cảm ứng đa điểm hoàn hảo. Khi nhấn vào nửa dưới bên trái sẽ cho thao tác chuột trái. Điểm lực của nút chuột khá nông, nhưng không quá nông để có thể bị nhấn ngoài ý muốn. Phím chuột phải thì khó nhấn hơn một chút. Nó chỉ nhận nút chuột phải khi có nhấn đủ lực, điểm lực cũng cảm giác không hề rõ ràng.

Màn hình

Asus ZenBook 15 không phù hợp để sử dụng ngoài trời. Ngay cả khi trời nhiều mây, hiện tượng đổ bóng trên màn hình gương cũng khiến nội dung trên màn hình rất khó nhìn. Trong nhà, hiện tượng đổ bóng sẽ được hạn chế nhiều, nhưng vẫn cần tránh những nguồn sáng trực tiếp.

Màn hình của Asus ZenBook 15 mang lại góc nhìn cực ổn định. Nội dung trên màn hình có thể được nhìn thấy từ tất cả các góc độ mà không bị biến dạng hình ảnh. Nếu không có hiện tượng đổ bóng thì màn hình của máy có thể sử dụng ở bất kỳ góc độ nào.

Hiệu năng

Với ZenBook 15 UX534FTC, Asus mang tới một thiết bị mỏng, nhẹ 15,6 icnh với hiệu năng đủ cho các tác vụ văn phòng và duyệt web. Nhờ có GPU chuyên dụng, thiết bị còn có khả năng chơi game.

ZenBook dùng bộ vi xử lý 4 nhân Intel Core i7-10510U. Đây là bộ vi xử lý ULV ( tiết kiệm điện năng ) dựa trên kiến trúc Intel Comet Lake. Xung nhịp cơ bản ở mức 1.8 GHz, qua Turbo Boost có thể nâng lên 4.3 GHz (trên 4 nhân), 4.8 GHz (trên 2 nhân) hoặc 4.9 GHz (trên 1 nhân).

Trong bài đánh giá CineBench R15 đa nhân, CPU thường chạy ở mức xung nhịp 3.8 đến 4.3 GHz. Sau đó, hiệu năng bị tụt xuống mức 3.8 đến 4 GHz. Trong bài đánh giá đơn nhân, xung nhịp CPU đạt từ 4.3 đến 4.6 GHz. Các giá trị trên tương ứng với mức độ tiêu thụ điện năng.

Bằng cách chạy bài đánh giá đa nhân CineBench R15 liên tục trong vòng 30 phút, mình có thể đánh giá được Turbo Boost có hoạt động được liên tục hay không. Điểm số ban đầu giảm xuống ở vòng lặp thứ 3 và vẫn được giữ ở mức tương đối ổn định sau đó. Trong thời gian này, CPU Turbo Boost vẫn hoạt động.

Hệ thống phản hồi rất nhanh và mượt mà. Bộ vi xử lý mang lại hiệu năng thoải mái cho hầu hết các tác vụ thường ngày. Thậm chí là có thể chơi game nhờ GPU chuyên dụng. SSD 1 TB NVMe từ Samsung là một trong những SSD nhanh nhất hiện nay, mang lại tốc độ truyền tải tệp tin tuyệt vời. Hệ thống không cung cấp khả năng sử dụng bộ nhớ lưu trữ thứ cấp.

GTX 1650 Max-Q có mức xung nhịp cơ bản là 1,020 MHz. Qua boost, nó có thể đạt được tốc độ là 1,245 MHz. Nếu hệ thống tản nhiệt cho phép, nhiệt độ GPU không quá cao cũng như lượng năng lượng tiêu thụ đủ dùng, thì hiệu năng GPU có thể vượt trên mức đã ghi nhận được. Ví dụ như khi chơi The Witcher 3, tốc độ xung nhịp trung bình nhận được vào khoảng 1,389 MHz. Tốc độ xung nhịp tối đa mà mình ghi nhận được là 1,802 Mhz.

Dù không phải là một laptop gaming, nhưng sức mạnh của hệ thống có thể chơi hầu hết những tựa game hiện nay một cách mượt mà. Thông thường, người dùng có thể chơi ở độ phân giản Full HD và chất lượng hình ảnh trung bình. Tuy nhiên trong một số trường hợp, máy vẫn có thể xử lý tốt ở mức cao hơn. Tuy nhiên thì GPU không hỗ trợ chơi game ở độ phân giải cao hơn Full HD.

Loa ngoài

Loa ngoài được đặt phía cạnh dưới của thiết bị. Chất lượng âm thanh có dải âm rộng, âm thanh khá hay và cân bằng nhưng vẫn thiếu bass. Hơn nữa âm lượng tối đa vẫn chưa đủ lớn.

Tuổi thọ pin

Trong bài kiểm tra sử dụng Wifi thông thường, thiết bị có thể hoạt động được liên tục trong vòng 12:23h. Khi đó, chế độ năng lượng mình cài đặt ở mức Balance, tắt các tính năng tiết kiệm pin, độ sáng màn hình ở 150 nits. Thiết bị có thể xem video liên tục trong 11:54h.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!