Đánh giá HP Chromebook x2 11: Chiếc Chromebook tuyệt vời với hiệu suất nhanh chóng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Chromebook x2 11 mới của HP là một gói hoàn chỉnh cung cấp máy tính bảng IPS 11 inch, chân đế từ tính, bàn phím từ tính và bút tự sạc, tất cả đều ở một mức giá duy nhất. Mọi thứ bạn cần để bắt đầu đều có trong hộp, khiến đây là một chiếc máy tính bảng học tập và làm việc lý tưởng cho sinh viên.

Đánh giá thiết kế, phần cứng của HP Chromebook x2 11

HP Chromebook x2 11 trông giống như một máy tính 2 trong 1 điển hình. Có bàn phím từ tính, chân đế và bút từ tính tự sạc ở phía bên phải của máy tính bảng theo chiều ngang. Đáng chú ý, chân đế có thể tháo rời và gắn vào Chromebook bằng nam châm, đây là một cảm ứng tốt giúp phần máy tính bảng dễ cầm hơn một chút. Mô hình mà tôi nhận được có chip Snapdragon 7c, RAM 8GB, bộ nhớ eMMC 64GB và các thiết bị ngoại vi đi kèm có màu xanh lam gọi là Night Teal, phù hợp với đồ dùng được thiết kế cho sinh viên.

HP Chromebook x2 11 là một thiết bị được làm mát thụ động không có quạt hoặc lỗ thông hơi. Do đó, thật ngạc nhiên khi thấy chiếc máy tính bảng này khá dày so với một thiết bị Android hoặc iOS thông thường. Nó giống với kích thước bạn mong đợi hơn từ một máy tính bảng Microsoft thể thao bên trong máy tính xách tay đầy đủ.

Loa Bang & Olufsen kép ở mặt trước được đặt ở trên cùng bên trái và bên phải của màn hình theo chiều ngang với các đường cắt ở khung bằng kính. Các loa hơi nhỏ nhưng hoàn toàn tốt để phát trực tuyến âm nhạc và hội nghị truyền hình. Đáng buồn thay, vị trí của các lỗ loa tạo ra một vấn đề khi cầm máy tính bảng ở chế độ dọc, trong đó cả hai loa đều được đặt ở phía bên phải ở trên cùng và dưới cùng của màn hình, điều này không mang lại trải nghiệm âm thanh nổi tốt nhất.

Màn hình 11 inch là IPS 2160 x 1440 theo tỷ lệ 3: 2. Tỷ lệ này không chỉ tuyệt vời cho công việc khi sử dụng máy tính bảng ở chế độ ngang mà còn phù hợp để đọc ở chế độ dọc, nơi sách điện tử, truyện tranh và truyện tranh vừa vặn với màn hình của máy tính bảng. Tốc độ làm mới chỉ lên đến 60Hz, đây là một cảnh báo đáng kể đối với một máy tính bảng 600 đô la, mặc dù không có bất kỳ Chromebook nào ngoài kia cung cấp tốc độ khung hình cao. Độ sáng của màn hình lên đến 400 nits, có nghĩa là máy tính bảng có thể dễ dàng đọc ở ngoài trời dưới ánh sáng gián tiếp, mặc dù ánh sáng trực tiếp là một vấn đề vì kính phản xạ cực mạnh.

HP Chromebook x2 11 cho cảm giác cầm chắc chắn nhờ lớp phủ nhựa của bàn phím có thể tháo rời và chân đế bao quanh máy tính bảng. Màn hình là kính cường lực Gorilla Glass 4 và mặc dù bàn phím chạm vào màn hình khi đóng thiết bị nhưng không có vết xước nào xuất hiện. Không phải lo lắng về việc vứt thiết bị vào túi.

Hai cổng USB-C được đặt ở cạnh dưới bên trái khi ở chế độ ngang (có nghĩa là sạc ở bên phải là không cần thiết). Một nút chỉnh âm lượng nằm ngay phía trên các cổng này và phía trên là khe cắm SIM cho LTE (không có chức năng trong thiết bị này) có chức năng gấp đôi như một khe cắm SD. Có một nút nguồn ở cạnh trên bên trái và bạn có thể sạc bút USI đi kèm ở bên phải, nhờ kết nối từ tính. Bạn thậm chí có thể sử dụng bút này với các Chromebook khác miễn là chúng hỗ trợ tiêu chuẩn USI. Tôi đã thử nghiệm chiếc bút trên Galaxy Chromebook 2, nó hoạt động rất tốt, mặc dù cách duy nhất để sạc nó là khi nó được kết nối với HP Chromebook x2 11, điều này không phù hợp với mục đích của một chiếc bút tương thích chéo.

Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím không có đèn nền có thể tháo rời rất nhỏ mặc dù nó được mô tả là “kích thước đầy đủ”, nhưng nó mang lại cảm giác gõ tốt một cách đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, nó bị uốn cong trong quá trình sử dụng, có thể bị tắt đối với một số người. Các phím có độ di chuyển tốt đối với vỏ bàn phím, nhiều hơn bạn nghĩ, và mặc dù tính linh hoạt của bộ bài, tôi chưa bao giờ gặp sự cố khi vô tình nhấn phím. Thực sự, vấn đề duy nhất tôi gặp phải khi nhập văn bản là khi một ngón tay bất hảo vô tình chạm vào màn hình, điều này rất dễ thực hiện vì màn hình chạm xuống đế bàn phím. Miễn là bạn lưu ý đến điều này, việc mất vị trí trong khi nhập không phải là vấn đề nhiều.

Mặt bàn phím linh hoạt trên các thiết bị 2 trong 1 thường là một điểm khó chịu — một số thậm chí còn bị các tiếng lách cách khi bàn phím uốn cong. Tôi đã đưa vấn đề này vào thử nghiệm với HP Chromebook x2 11 và tôi có thể kích hoạt bàn di chuột khi uốn cong bàn phím, nhưng lần nhấp này không bao giờ đăng ký trong Hệ điều hành mặc dù có tiếng nhấp chuột. Có vẻ như một ngón tay phải xuất hiện trên đầu của bàn di chuột để hệ điều hành có thể xem hoạt động. Tuy nhiên, tính năng phát hiện lòng bàn tay dường như không có, vì vậy những cú nhấp chuột tình cờ vẫn có thể xảy ra nếu lòng bàn tay của bạn đặt ở bất kỳ vị trí nào trên bàn di chuột trong khi nhập. Những bàn tay lớn hơn sẽ bị điều này nhiều nhất, đặc biệt là vì bàn di chuột lớn hơn hầu hết các thiết bị có thể tháo rời.

Phần mềm, hiệu suất và pin

Snapdragon 7c đã xuất hiện trên một số thiết bị trong năm ngoái, nhưng không nhiều (Lenovo Chromebook Duet 5 sẽ sớm ra mắt với cùng một chip thế hệ thứ hai, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với HP Chromebook x2 11). Vì đây là một con chip hiếm chỉ hiện đang đạt được sức kéo, tôi không chắc loại hiệu suất sẽ mong đợi. Đáng ngạc nhiên là 7c vẫn sử dụng hàng ngày. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, trình duyệt Chrome cảm thấy hoạt động ổn định. Việc cuộn qua các trang dài với nhiều hình ảnh luôn cho cảm giác mượt mà, đó là điều mà đôi khi máy tính xách tay Windows i7 thế hệ thứ 10 của tôi cũng khó làm được. Duyệt web trên HP Chromebook x2 11 là một điều thú vị.

Nhưng sau đó là các ứng dụng Linux và Android, có thể làm hỏng chip Snapdragon, đặc biệt là các ứng dụng Linux đòi hỏi khắt khe hơn. Việc mở một ứng dụng Linux mất quá nhiều thời gian (hơn một phút để mở GIMP), mặc dù khi bạn đã mở thứ gì đó, ít nhất bạn có thể sử dụng ứng dụng mà không bị chậm quá nhiều. Và mặc dù bạn nghĩ rằng chip Snapdragon sẽ xử lý các ứng dụng Android không hoạt động, nhưng tôi thấy nhiều ứng dụng trong số đó bị lỗi và chậm, và bộ nhớ eMMC không đặc biệt giúp ích cho tình trạng này. Lưu trữ NVMe sẽ thích hợp hơn. Chơi Spotify thông qua ứng dụng Android dẫn đến độ trễ và bỏ qua nhạc của tôi, trong khi PWA hoạt động hoàn hảo. Vì vậy, ngay cả với 8GB RAM được đóng gói, nó sẽ xuất hiện nút cổ chai là CPU khi sử dụng các ứng dụng Android và Linux. Mặc dù không phải ứng dụng chậm chạp là ngày tận thế, nhưng nhiều ứng dụng đủ chức năng để hoàn thành công việc.

Điểm nổi bật của HP Chromebook x2 11 là thời lượng pin. Nhờ có Snapdragon 7c năng lượng thấp, pin 32 Wh sẽ kéo dài cả ngày làm việc và sau đó là một số. Tôi đã quản lý để có được 10 giờ sử dụng trong một ngày và thời gian chờ cũng tuyệt vời không kém. Tôi đã để thiết bị này để ngồi trên bàn cuối của mình trong nhiều ngày, cuối cùng nhấc nó lên để tìm thấy mức pin của tôi hầu như không giảm. Thời gian sạc cũng rất tuyệt vời, khi bạn có thể đạt mức 50% pin trong nửa giờ và 100% trong hơn một giờ.

Bạn có nên mua nó không?

Có , nếu bạn có thể lấy nó để bán. HP Chromebook x2 11 là một thiết bị thú vị và đó là một thiết bị ngày càng gia tăng đối với tôi khi tôi sử dụng nó lâu hơn. Đây là thiết bị 2 trong 1 có thể tháo rời, đặc biệt tiện lợi nếu bạn định sử dụng thiết bị này như một máy tính bảng và một máy tính xách tay suốt cả ngày. Việc gắn bàn phím từ tính và chân đế phía sau thật dễ dàng khi đến lúc bắt đầu kinh doanh. Chân đế khá cứng, cung cấp một cơ sở ổn định và bàn phím cho cảm giác gõ khá tốt mặc dù kích thước nhỏ và linh hoạt, mặc dù việc thiếu nhận diện lòng bàn tay trong bàn di chuột có thể là một vấn đề đối với những người có bàn tay lớn gõ trên đùi. .

Ở chế độ máy tính bảng, màn hình 3: 2 là tuyệt vời cho công việc ngang vì có thêm khoảng không để phù hợp với văn bản trang web và ở chế độ dọc, tỷ lệ này hoàn hảo cho truyện tranh, manga và đọc điện tử nói chung. Bạn sẽ có một số thanh màu đen trong video, nhưng đó là một cái giá nhỏ để trả cho một tỷ lệ tốt hơn so với mọi thứ khác.

Mặc dù nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng HP Chromebook x2 11 còn hơn cả tổng các bộ phận của nó. Chắc chắn, hiệu suất của Snapdragon 7c sẽ không làm bạn mất đi, nhưng theo tôi, khả năng tiết kiệm pin là rất đáng để thử. Đây là một thiết bị được thiết kế để hoạt động cả ngày, sẵn sàng giúp bạn hoàn thành công việc ngay cả khi không có ổ cắm điện xung quanh. Đây cũng là một thiết bị bền và vì nó đi kèm với mọi thứ bạn cần để bắt đầu hoạt động, HP Chromebook x2 11 hoàn hảo cho cuộc sống học đường trong khi vẫn rất hữu ích cho công việc chuyên môn khi đang di chuyển.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!