Đánh giá loa thông minh Apple HomePod mini: Một kỳ quan nhỏ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá 3,7 triệu đồng, HomePod mini là nỗ lực của Apple để thu hút nhiều người dùng hơn trong hệ sinh thái loa thông minh của mình.

Đánh giá thiết kế HomePod Mini

Bạn biết làm thế nào có một số sản phẩm thực sự sống với tên của họ? HomePod mini là một trong những chiếc HomePod vì điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về nó là nó thực sự nhỏ như thế nào. Nó chỉ nặng khoảng 345 gram, cao 3,3 inch và rộng 3,9 inch, và có thể di chuyển theo đúng nghĩa đen nhất. Lưới vải bao quanh nó có các tùy chọn màu trắng và đen. Sự ác cảm của Apple đối với các nút hiển thị ở đây vì có một tấm kính mờ ở phía trên có thể được sử dụng để tăng hoặc giảm mức âm lượng.

Bạn có thể nhấn vào giữa bảng để tạm dừng nhạc trong khi nhấn đúp sẽ chuyển tiếp các bản nhạc và nhấn ba lần sẽ bỏ qua các bản nhạc trở lại. Bạn cần một nút nào nữa? Đó là một loa dựa trên giọng nói và Apple muốn bạn sử dụng Siri nhiều nhất có thể để vận hành loa. Không giống như các thiết bị Echo, bạn không thể thực sự tắt tiếng HomePod mini.

Cáp nguồn được bọc trong lưới được cố định vào HomePod mini. Chỉ có cáp nguồn và HomePod mini đi kèm với bộ sạc USB 20W. Đối với những người chưa quen, HomePod thực sự đi kèm với một phích cắm được gắn vào cáp.

HomePod mini chắc chắn là một HomePod ‘rẻ hơn’ khi nói về giá cả nhưng về mặt thiết kế, nó là tinh hoa của Apple: tính thẩm mỹ thiết kế tuyệt vời. Nó trông khá nhỏ và cho bạn một quả bóng tennis.

Thiết lập, Siri và các tính năng khác

Giống như AirPods và HomePod, một trong những điều thú vị nhất về HomePod mini là cách thiết lập dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc iPhone hoặc iPad và đưa nó đến gần HomePod mini hơn và nó thiết lập trong nháy mắt. So sánh điều này với việc thiết lập Echo hoặc Nest và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Chúng tôi không gặp bất kỳ sự cố nào khi kết nối HomePod mini. Sau khi kết nối, nó sẽ hỏi bạn định đặt loa thông minh ở đâu – phòng ngủ, phòng khách, khu vực bếp và những nơi khác.

Một tính năng mà chúng tôi thực sự mong đợi với HomePod mini là Intercom. Intercom có ​​thể được sử dụng để gửi tin nhắn thoại đến tất cả iPhone, iPad, Đồng hồ Apple, AirPods mà bạn có thể có trong gia đình. Nó hoạt động hoàn hảo trong các thử nghiệm của chúng tôi và người ta có thể chọn tắt tính năng này trong ứng dụng Home của thiết bị Apple của bạn. Apple cũng đã cung cấp tùy chọn để chọn thời điểm bạn muốn nhận thông báo qua Intercom. Có ba lựa chọn: Không bao giờ, Khi tôi ở nhà hoặc Bất cứ nơi nào.

Tính năng thú vị khác là Handoff, có thể được sử dụng để gửi nhạc từ iPhone đến HomePod mini. Bạn cần bật Bluetooth và các thiết bị phải kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa iPhone đến gần HomePod mini và một thông báo bật lên trên màn hình để cho bạn biết rằng bài hát đang được chuyển đến HomePod. Bạn cảm thấy phản hồi xúc động khi nó xảy ra. Nó thực sự đơn giản và dễ sử dụng nhưng có những lúc nó không hoạt động liền mạch như chúng ta mong muốn.

Bạn phải nói “Hey Siri” dưới dạng lệnh đánh thức để HomePod mini làm bất cứ điều gì. Có bốn micrô trong loa hoạt động tốt trong việc nhận lệnh thoại. Ngay cả khi chơi nhạc ở âm lượng lớn, HomePod mini vẫn thực sự nghe lệnh bằng giọng nói rất tốt. Siri phản hồi nhanh hơn khi so sánh với Alexa hoặc Google Assistant nhưng thiếu bộ kỹ năng của cả hai đối thủ của nó. Ví dụ, Alexa được đào tạo hàng trăm kỹ năng và một lần nữa nhắc lại cam kết của Amazon đối với loa thông minh hơn rất nhiều so với Apple.

Khi nói đến việc kiểm soát các thiết bị thông minh, một lần nữa Apple lại đi sau Amazon và Google vì các thiết bị hỗ trợ Siri là rất xa và rất ít ở giữa. Các thiết bị tương thích với HomeKit của Apple, như bóng đèn thông minh Philips và Hue hoạt động tuyệt vời và chúng tôi không có gì phàn nàn ngoại trừ sự lựa chọn bị hạn chế. Sẽ thật tuyệt khi thấy Apple thêm nhiều thiết bị hơn vào HomeKit vì hiện tại không có quá nhiều người sử dụng HomePod mini làm trung tâm nhà thông minh.

Về những gì bên trong HomePod mini, nó đi kèm với một trình điều khiển toàn dải duy nhất và hai bộ tản nhiệt thụ động. Nó hỗ trợ Bluetooth 5 nhưng không thể được sử dụng để phát nhạc và chỉ dùng để thiết lập và truy cập các thiết bị thông minh khác. Apple đã đưa một chip U1 vào bên trong HomePod mini, trên thực tế, nó cho phép kết nối Ultra Wideband. Điều này có thể được sử dụng để phát hiện các thiết bị hỗ trợ U1 khác có thể ở gần loa thông minh.

Chất lượng âm thanh của HomePod Mini thế nào?

Apple có thể đi sau Amazon về kỹ năng Alexa và thiết bị thông minh nhưng hãng vẫn tiếp tục dẫn đầu về chất lượng âm thanh. Thật sự là khá ngạc nhiên khi thấy một chiếc loa có kích thước như vậy lại mang đến một màn trình diễn tốt về chất lượng âm thanh. Nó không thực sự lớn nhưng đủ tốt để lấp đầy hầu hết các phòng lớn bằng âm thanh của nó. Ở âm lượng thấp, âm thanh thực sự dễ chịu và ngay cả ở âm lượng tối đa, bạn sẽ không thấy hiện tượng méo tiếng. Âm trầm, âm bổng và âm trung rõ ràng trên HomePod mini và giọng hát rất dễ chịu. Chúng tôi đã nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau trên HomePod mini và thực sự ấn tượng về cách nó xử lý tất cả. Âm trung thực sự cân bằng và lời bài hát nghe rõ ràng như trên bất kỳ loa nào có kích thước này.

HomePod mini có âm thanh 360, nghĩa là âm thanh của âm nhạc không thay đổi nếu bạn đặt loa ngay giữa bất kỳ phòng nào. Phải nói rằng, hầu hết mọi người sẽ không thực sự làm điều đó vì nó có thể sẽ nằm trên kệ hoặc đầu giường. Điều thú vị là cả Google và Amazon đều không cung cấp âm thanh 360 độ trên loa của họ và cung cấp thiết kế loa định hướng.

Lời kết

Với giá 3,7 triệu đồng, HomePod mini là nỗ lực của Apple để thu hút nhiều người dùng hơn trong hệ sinh thái loa thông minh của mình. Khi chúng tôi đánh giá HomePod, chúng tôi đã nói rằng đó là chiếc loa thông minh tốt nhất dành cho người hâm mộ Apple. Nếu bạn là một ‘tín đồ’ và đang tìm kiếm một chiếc loa thông minh giá cả phải chăng thì HomePod mini là lựa chọn lý tưởng. HomePod mini có thiết kế đẹp, âm thanh tuyệt vời và có tất cả những gì người ta tìm kiếm ở một chiếc loa thông minh. Nó không dành cho bất kỳ người dùng Android nào vì nó sẽ không hoạt động với họ.

Apple đang thực hiện những bước đi đúng đắn – một số người có thể nói là hơi muộn – trong lĩnh vực loa thông minh và HomePod mini là một trong số đó. Nó chỉ cần thêm nhiều thiết bị thông minh hơn vào HomeKit để thực sự thách thức vị thế tối cao của Amazon. Là một máy nghe nhạc, nó hoạt động tốt và thực hiện tốt các công việc thông minh cơ bản – miễn là bạn là một phần của hệ sinh thái Apple, HomePod mini sẽ gây ấn tượng với bạn về mọi mặt.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!