Đánh giá máy chiếu Xiaomi Wemax A300: Ngoại hình đẹp, hình ảnh siêu sắc nét!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Wemax A300 có thể thay thế tivi màn hình lớn để đặt trong phòng khách, hoặc trang bị cho phòng họp, quán cafe.

1. Thông số kỹ thuật máy chiếu Xiaomi Wemax A300

  • Công nghệ: Laser
  • Đèn: ALPD 3.
  • Độ tương phản: 4000:1
  • Độ phân giải: 3840 x 2160 pixels
  • Độ sáng: 9000 lumens
  • Kích thước màn hình: 80 – 150 inch
  • Định dạng video: 4K, 1080p, 720p, AVC, MPEG-2, MPEG-4
  • ROM: 64GB
  • Kết nối: Wifi
  • Hỗ trợ 3D
  • Kích thước: 568 x 475 x 183 mm
  • Trọng lượng: 9 kg
  • Tuổi thọ bóng chiếu: 25.000 giờ
  • Hệ điều hành: Android 6.0

2. Thiết kế Xiaomi Wemax A300

Ngoại hình của Wemax A300 rất giống với các model trước đây, chẳng hạn như Xiaomi Mijia laser 4K và Xiaomi Wemax One Pro. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn thì ta sẽ thấy những khác biệt nhỏ. Chẳng hạn ở mặt trước của Wemax A300 có nút nguồn tròn với logo in trên đó và mặt trên có một đường viền màu vàng khá là to, ở trên có in dòng chữ ‘4K Laser Home Cinema Projector’.

máy chiếu xiaomi wemax a300

Thân máy có màu đen cũng giống các mẫu trước, đi theo phong cách tối giản. Với trọng lượng 9 kg, chiếc máy chiếu này không thể nói là nhẹ nhưng cũng không đến nỗi quá khổ vì có nhiều mẫu thậm chí còn nặng hàng chục kg. Ta vẫn có thể dễ dàng sắp xếp nó ở bất kỳ bề mặt nào mà không quá vất vả.

Ở mặt trên là mắt kính laser để chiếu hình ảnh lên màn chiếu, nó được đặt ở vị trí khá là độc đáo, hõm sâu xuống so với mặt phẳng chung. Ngoài ra, đèn laser này còn được trang bị cảm biến tự động nhận diện khuôn mặt và sẽ tự động tắt nếu ta nhìn vào đó. Xiaomi làm tất cả những điều này vì lo rằng tia laser sẽ gây hại cho mắt người dùng, một điểm cực kỳ đáng khen.

Mặt lưới phía trước máy chiếu có lưới tản nhiệt bằng nhựa bảo vệ loa. Hệ thống loa bên trong máy có vẻ như là khá tốt vì nó hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Sound. Thêm nữa mặt đáy của loa còn có các lỗ thoát hơi để tạo âm trầm, mang đến trải nghiệ chân thực và sống động hơn khi xem các bộ phim điện ảnh.

máy chiếu xiaomi wemax a300

Mặt sau của máy là các cổng kết nối chính, bao gồm 3 cổng HDMI, USB 3.0, đầu ra/vào âm thanh, cổng S/PDIF (cổng này cho ra chất lượng âm thanh cao tương tự như cổng Optical) và cổng Ethernet. Ngay bên dưới các cổng này là cổng nguồn cấp điện cho máy.

Cạnh phải máy chiếu ta sẽ có thêm một cổng USB 2.0 và một bánh xe điều chỉnh lấy nét thủ công. Cũng ở bên này bạn có thể tìm thấy một loa khác, cung cấp hiệu ứng âm thanh nổi.

máy chiếu xiaomi wemax a300

Bên trái Wemax A300 có một bánh xe khác cũng để lấy nét thủ công và hệ thống làm mát. Hệ thống làm mát thì máy chiếu nào cũng cần phải có rồi, chủ yếu ta sẽ xem xét độ ồn của nó có lớn không. Và theo kết quả đo được thì độ ồn của Wemax A300 rơi vào khoảng 40 dB ngang với một chiếc laptop nên gần như không ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn.

Wemax A300 có remote đi kèm, và kiểu dáng của nó cũng chẳng thay đổi mấy so với các model trước đây. Nút trên cùng là nút nguồn và điều khiển bằng giọng nói. Vòng tròn bên dưới dùng để điều khiển lên, xuống, trái, phải. Tiếp đến là các nút Home, Back và Menu, cuối cùng là âm lượng. Điều khiển này chạy bằng hai pin AAA.

2. Hiệu suất và chất lượng hình ảnh của Xiaomi Wemax A300

Công nghệ nguồn sáng ALPD 3.0 được áp dụng khá phổ biến hiện nay đối với các dòng máy chiếu laser vì nó có thể tăng tuổi thọ của đèn và giảm mức tiêu thụ nhiệt lẫn năng lượng.

Wemax A300 có độ sáng 9000 lumens, lý tưởng cho mọi hoàn cảnh, dù bạn có sử dụng nó vào ban ngày cũng không có chuyện khó nhìn như các dòng máy 3000 – 4000 lumens. Độ phân giải gốc của máy là 3840 x 2160 pixels, gấp 4 lần so với máy chiếu Full HD. Khi chiếu, chất lượng hifnha rnh phần lớn rõ ràng và chi tiết hơn. Tất nhiên, chất lượng hình ảnh không chỉ phụ thuộc vào máy chiếu mà còn tùy vào chất lượng màn chiếu nữa. Khi mua máy chiếu bạn cũng nên xem xét đến việc ghép đôi cho nó màn chiếu phù hợp nhé.

máy chiếu xiaomi wemax a300

Một số thông tin quan trọng khác của chiếc máy này là tỷ lệ chiếu 0,233:1, có nghĩa là khoảng cách chiếu của máy sẽ rơi vào khoảng 14 – 50 cm. Cụ thể, ở khoảng cách 14 cm thì kích thước màn hình là 80 inch, còn ở 49 cm thì là 150 inch.

Độ tương phản của máy là 4000:1, có độ sâu trường ảnh tốt và tỷ lệ màu đen cao để xem rõ dưới ánh sáng mạnh. Khi chiếu vào ban đêm, độ sáng cao và màu sắc sẽ tốt hơn nhiều, khiến nó trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá. Ngoài ra, nhờ tỷ lệ 18% màu đỏ mà Wemax A300 cung cấp màu sắc chân thực và chi tiết ngay cả ở kích thước màn hình lớn nhất.

4. Tạm kết

Nhìn chung máy chiếu Xiaomi Wemax A300 nhận được một số thay đổi về ngoại hình, việc tăng độ sáng và các tính năng bổ sung khiến nó trở thành một thiết bị đáng mua trong phân khúc. Độ sáng và độ tương phản cung cấp góc nhìn hoàn hảo, màu sắc bắt mắt và chi tiết. Trọng lượng của máy tuy có hơi lớn nhưng nếu sắp xếp hợp lý thì cũng không thành vấn đề gì. Điểm cộng lớn nhất là độ phân giải của nó rất cao, chi tiết không kém gì tivi 4k và có thể bạn sẽ thấy nó còn nét hơn cả màn ảnh rạp nữa. Nếu bạn đang muốn đầu tư một chiếc máy chiếu 4K chất lượng cho hệ thống giải trí gia đình thì mình tin Wemax A300 có thể sẽ khiến bạn hài lòng. Giá của chiếc máy này là 2799 USD (tương đương 64,8 triệu đồng).

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!