Đánh giá máy quét HP Scanjet G3110 giá rẻ, scan ảnh tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán từ 2.380.000 đồng, HP G3110 là một máy quét rất đáng chú ý trong tầm giá, đặc biệt nó là lựa chọn tốt cho việc quét ảnh với đặc điểm hạn chế khác như khả năng quét film không thực sự tiện ích.

Ưu điểm: Là một máy scan ảnh tốt, thuận tiện khi scan slide và film.

Nhược điểm: Tốc độ quét chậm, các thiết lập tùy biến còn phức tạp.

d

Đánh giá chung

Máy quét ảnh HP Scanjet G3110 kết hợp một số tính năng, với một máy in ảnh có các tính năng bổ sung phù hợp với nhu cầu sử dụng thường xuyên.

HP Scanjet G3110 là máy scan ảnh mà bạn có thể mong đợi nhiều ở chất lượng quét ảnh, đìều tạo nên ưu điểm nổi bật của máy quét đó là nó cung cấp nhiều tính năng hơn so với những gì có thể mong đợi ở một máy quét có mức giá trên 2 triệu với độ phân giải của máy lên tới 4.800 pixel mỗi inch (ppi) và khả năng quét tới 4 slide có kích thước 35 mm và quét 5 thước film có độ dày 35 mmcùng thời điểm.

Tuy nhiên máy cũng có một số nhược điểm đó là vì mặc dù có thông số kĩ thuật đáng chú ý nhưng thao tác scan film của máy không phải là chức năng tốt có thể sử dụng thường xuyên. Giống như máy HP G3010 có thay thế dòng máy quét HP, máy HP Scanjet G3110 là máy quét gia đình chủ yếu phục vụ chức năng quét ảnh và có thể sử dụng để quét slide hay tài liệu.

f

Cài đặt đơn giản

Chạy phần mềm cài đặt tự động từ đĩa cài của máy, kết nối cổng USB khi trương chình cài đặt yêu cầu, máy HP Scanjet G3110 có hỗ trợ phần mềm cài đặt cho hệ điều hành Window Vista và Window 2000, Mac OS 10.4.11 và hệ điều hành cao hơn.

Máy HP Scanjet G3110 đi kèm cả hai trình điều khiển Twain và WIA, đo dó bạn có thể quét gần như bất kì chương trình Window nào mà máy yêu cầu. Trình điều khiển Twain cho phép bạn dễ dàng kiểm soát các thiết lập như độ phân giải và độ bão hòa màu sắc và bao gồm các tùy chọn khôi phục lại màu sắc cho hình ảnh bị mờ, loại bỏ bụi và vết trầy xước, và áp dụng ánh sáng thích ứng. Sự lựa chọn cuối cùng sẽ tự động sửa chữa các vấn đề như đèn nền, để đưa ra các chi tiết trong ảnh gốc có thể bị làm mờ thành nền đen do trong màu sắc tối của ảnh gốc.

Chương trình scan liên quan khác như quản lý tài liệu HP và trung tâm xử lý HP giúp thiết lập tùy chỉnh. Thêm vào đó, máy quét có tương thích với điều hành Window, những tùy chọn lắp đặt cho máy in HP và Yahoo! Toolbar cho Internet Explorer 6. Cả hai đều có sẵn phần mềm download miễn phí để phục vụ tất cả người dùng.

Trung tâm xử lý của máy cũng rất dễ thao tác và sử dụng, trên bảng điều khiển chỉ có bốn nút là Scan picture (scan ảnh), scan film, Scan document ( scan tài liệu) và Make Copies. Các chuơng trình chạy sẽ sang một màn hình thứ hai với danh sách các phím tắt để lựa chọn có thể thiết lập trước.

Máy HP G3110 làm việc tốt nhất đối với bản in quét, chất lượng quét đủ tốt để thực hiện quét và in lại bức ảnh chụp gia đình và bạn bè thậm chí còn đủ tốt để đáp ứng những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. So với hai mẫu máy scan ảnh chất lượng cao như Canon Canoscan 8800F hay Epson Perfection V500 thì HP G3110 có mức giá rẻ hơn nhiều và chất lượng quét ảnh vì thế cũng không thể so sánh.

d

Chất lượng quét

Chất lượng quét film đủ tốt để in ra một bức ảnh 4×6, tuy nhiên trong thử nghiệm việc scan có một số điểm trừ so sánh với máy Canon hoặc Epson khi scan cùng độ phân giải. Một số lỗi như dạng vệt trên hình ảnh đã xuất hiện khi quét. Khả năng tập trung và độ chân thực của việc scan film có thể chấp nhận được với một máy quét tầm giá nhưng đây cũng là hạn chế khiến việc scan film không phải là tính năng tiện ích của HP G3110.

Tốc độ quét

Thời gian để quét của máy cũng khá chậm, với thời gian quét khi bắt đầu mở máy từ 30 giây cho tới hơn 1 phút đối với quét ảnh 4×6, phụ thuộc vào thời điểm quét đèn trong của máy có đang ở chế độ chờ hay không. Quét ảnh 8×10 mất từ 1 phút đến 1 phút 45 giây, quét film cũng có tốc độ khá chậm đối với công việc cơ bản thường xuyên sử dụng tới chức năng này. Việc scan từ lúc mới bật máy mất 1 phút 53 giây và scan một slide ở độ phân giải 2.400 ppi mất 3 phút 10 giây.

Giống như bất kì máy quét nào thiếu khay nạp tự động, HP G3110 không đặc biệt hữu ích đối với việc quản lý tài liệu hoặc nhận dạng ký tự quang học ( OCR). Mặc khác trung tâm giải pháp và quản lý tài liệu Hp cung cấp phần mềm quản lý tài liệu giới hạn và khả năng OCR, bao gồm quét trực tiếp sang file PDF hoặc dạng văn bản để chỉnh sửa.

Lời kết

HP G3110 là một máy quét rất đáng chú ý trong tầm giá, đặc biệt nó là lựa chọn tốt cho việc in ảnh tuy nhiên máy cũng có vài đặc điểm hạn chế khác, quan trọng nhất là khả năng quét film của máy không thực sự tiện ích. Tuy nhiên nếu bạn có kế hoạch sử dụng máy quét thường xuyên để scan film thì lựa chọn tốt hơn là Epson Perfection V500 với mức giá cao hơn một chút. Mặt khác, nếu bạn chủ yếu cần chức năng quét dành cho mục đích in ấn và muốn có nhiều tùy chọn scan thì HP G3110 là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!