Đánh giá máy tính bảng Asus dùng có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài cái tên máy tính bảng iPad quen thuộc của nhà Apple thì còn có thêm nhiều thương hiệu khác đáng để bạn lựa chọn. Trong đó có dòng tablet Asus, vậy máy tính bảng Asus dùng có tốt không? Dưới đây sẽ là lời giải chi tiết nhất dành cho bạn!

1. Thương hiệu Asus của nước nào sản xuất

Asus là tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng đến từ Đài Loan, được biết đến với các sản phẩm chủ lực như laptop, điện thoại, máy tính bảng. Các sản phẩm đều được sản xuất và lắp ráp tại Đài Loan trên dây chuyền công nghệ hiện đại và kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tuy là thương hiệu tầm trung nhưng sản phẩm được đánh giá là chất lượng cao cấp, ổn định và không ngừng đổi mới thiết kế. Dòng tablet cấu hình tốt, hoạt động ổn định Asus tham gia vào thị trường thế giới với các dòng sản phẩm nổi bật: Transformer Pad, Fonepad, MeMO Pad, Vivo Tab, Nexus. Với các thông tin trên bạn đã biết được có nên mua máy tính bảng Asus hay chưa? Nếu chưa hãy tham khảo thêm phần tiếp theo của bài viết này.

Trụ sở của Tập đoàn Asus ở Đài LoanTrụ sở của Tập đoàn Asus ở Đài Loan.

2. Đánh giá máy tính bảng Asus dùng có tốt không

2.1. Cấu hình của máy tính bảng Asus

Máy tính bảng Asus được đánh giá là có cấu hình khá “ổn”. Ví dụ điển hình như chiếc Asus ZenPad S3 10 chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Máy được trang bị hai  nhớ trong là 32GB hoặc 64GB. Người dùng còn được tặng thêm 5GB lưu trữ trên dịch vụ của Asus, 100GB lưu trữ trên Google Drive trong thời gian hai năm. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này còn nổi bật với bộ vi xử lý sáu lõi MT8176, trong đó bốn lõi 2.1GHz và hai lõi tốc độ thấp để tiết kiệm năng lượng. Độ phân giải màn hình là 1536 x 2040 pixel, mật độ điểm ảnh là 261 ppi vô cùng ấn tượng.

Tất cả những yếu tố trên tạo nên một chiếc máy tính bảng tầm trung nhưng cấu hình không hề thua kém các bậc “đàn anh” khác. Và nó cũng giúp nhiều người lý giải được máy tính bảng Asus dùng có tốt không.

2.2. Phần mềm và các chức năng

Asus không ngừng nghiên cứu để cập nhật phần mềm để tạo hiệu ứng tốt nhất cho người dùng. Đầu tiên phải kể đến giao diện độc quyền ZenUI vô cùng thân thiện và dễ sử dụng. Ngoài ra, Asus vẫn luôn tinh tế giữ lại rất nhiều yếu tố trong thiết kế theo phong cách Material Design của Lollipop.

Chưa hết, người dùng còn có thể thiết lập tới ba phím tắt trên màn hình hóa để khởi động ứng dụng đã được sử dụng nhiều nhất. Máy còn được trang bị tính năng Touch Gesture giúp người dùng có thể vẽ chữ trên màn hình để khởi động ứng dụng ngay cả khi màn hình đang tắt. Ngoài ra, bạn có thể lắc máy để chụp ảnh màn hình với tính năng Motion Gesture, tạo môi trường sử dụng an toàn cho trẻ nhỏ với tính năng Kid Mode…

2.3. Đánh giá ưu nhược điểm của máy tính bảng Asus

Để đánh giá rõ hơn máy tính bảng Asus tốt không, chúng ta cùng tìm hiểu các ưu – nhược điểm của thương hiệu máy tính bảng này như sau.

  • Giá tốt hàng đầu: Máy tính bảng Asus có giá khá cạnh tranh, chỉ từ 1.300.000 VNĐ bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng đẹp, cấu hình ổn, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí của mình.
  • Có thể nghe, gọi như điện thoại thông thường. Trên máy tính bảng Asus có khe cắm sim. Bạn có thể lắp sim để nghe gọi như một chiếc Smartphone. Máy còn có loa ngoài để bạn “rảnh tay” hơn khi trò chuyện.
  • Máy tính bảng Asus có bộ nhớ ấn tượng với RAM 2GB cho bạn tha hồ lưu trữ.
  • Ngoại hình bắt mắt, ấn tượng và thời trang. Điều này giúp cho máy tính bảng Asus chiếm được nhiều sự yêu thích đặc biệt của người dùng.
  • Chạy hệ điều hành Android hiện đại, mượt mà và tốc độ đảm bảo.
  • Màn hình lên tới 10 inch giúp người dùng trải nghiệm hình ảnh rõ nét, hiển thị đầy đủ thông tin.
  • Camera mặt sau 8 megapixel và mera mặt trước 5 megapixel mang lại khả năng chụp ảnh tốt. Ngoài ra, máy tính bảng Asus còn có nhiều chế độ chụp ảnh và hiệu ứng để người dùng tha hồ lựa chọn.

Ngoài bảy ưu điểm trên thì để đánh giá máy tính bảng Asus một cách công tâm thì còn phải kể đến ba nhược điểm của máy như sau.

  • Nắp lưng bằng kim loại nên dễ bị trơn trượt khi cầm sử dụng
  • Camera có xu hướng thừa sáng, chất lượng ảnh không ổn định
  • Khó “chiến” được các loại game cấu hình cao, chuyên sâu.

 Khe lắp sim trên máy tính bảng Asus Khe lắp sim trên máy tính bảng Asus.

3. 7 lý do nên mua máy tính bảng Asus

Mặc dù vẫn còn những hạn chế nhất định nhưng nhìn chung máy tính bảng Asus vẫn là một trong những lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo” với người dùng. Dưới đây là bảy lý do để bạn biết được máy tính bảng Asus dùng có tốt không và đưa ra quyết định tậu chiếc tablet Asus chính hãng với nhiều ưu điểm nổi bật về nhà.

3.1. Mức giá không thể tốt hơn

Để sở hữu một chiếc máy tính bảng của Apple, giá thấp nhất bạn phải bỏ ra cũng phải từ 2.000.000 VNĐ – 2.500.000 VNĐ. Cũng cùng cấu hình đó, khi lựa chọn máy tính bảng Asus bạn sẽ có giá hời hơn khi loại máy tính bảng này có giá rẻ hơn. Chỉ từ 1.300.000 VNĐ bạn đã có thể sở hữu một chiếc tablet xịn sò của thương hiệu đình đám thế giới.

3.2. Cấu hình tốt, đủ mạnh để xử lý các ứng dụng hiện nay

Với những người dùng sử dụng máy tính bảng để giải trí, giúp con học tập, chơi game hoặc đôi khi để làm việc thì máy tính bảng Asus vẫn đủ sức để “cân” được các ứng dụng cần thiết cho các nhu cầu này. Sở hữu bộ nhớ trong RAM dung lượng lớn lên tới 2GB cùng các không gian lưu trữ được tặng thêm sẽ thỏa mãn nhu cầu lưu trữ của đại đa số người dùng. Tuy có những dòng máy không “chiến” được game chuyên sâu nhưng các loại game cơ bản thì máy tính bảng Asus vẫn có thể song hành cùng người chơi để leo rank trong từng trận đấu.

3.3. Thời gian pin lâu

Máy tính bảng Asus được nhiều người dùng đánh giá là có pin tốt, sử dụng được lâu. Tuy dung lượng pin không cao như nhiều đối thủ nhưng bù lại Asus luôn tối ưu hóa phần mềm nên thời lượng sử dụng pin lại lâu dài. Ngoài ra, có những dòng máy tính bảng của Asus như VivoTab RT 3G có thêm pin phụ thứ hai trong đế cắm bàn phím giúp tăng thời gian sử dụng lên gấp đôi.

3.4. Thiết kế chắc chắn, mới lạ

Rất nhiều người đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi máy tính bảng Asus có tốt không thông qua việc tìm hiểu về thiết kế. Asus nổi tiếng luôn đổi mới thiết kế để mang lại sự tối ưu nhất. Với máy tính bảng, Asus trang bị thiết kế chắc chắn, đẹp mắt và vừa tay. Trên thân máy có loa ngoài để có thể rảnh tay khi gọi điện. Các nút Home, tăng giảm âm lượng được đặt ở các vị trí thuận tiện cho tay của người dùng. Màn hình của máy được làm bằng lớp kính chống trầy xước và chống chói. Ngoài ra, trên thân máy còn có khe cắm sim, giúp người dùng nghe gọi tiện lợi như đang sở hữu và trải nghiệm trên chiếc điện thoại thông minh đẳng cấp.

3.5. Nhiều sản phẩm đa dạng

Bạn có nhiều sự lựa chọn cho máy tính bảng Asus, như: Transformer Pad, Fonepad, MeMO Pad, Vivo Tab, Nexus. Ở mỗi dòng lại có những màu sắc, phiên bản khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu, tài chính của bản thân mà bạn có thể lựa chọn theo ý muốn.

3.6. Thương hiệu Asus nổi tiếng về các thiết bị máy tính, điện tử

Như đã nói ở phần trên, Asus là thương hiệu nổi tiếng trong thế giới công nghệ máy tính, đồ điện tử. Tại Việt Nam, Asus là một trong các thương hiệu laptop chiếm thị phần lớn nhất là đã vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm Công nghệ thông tin – truyền thông ưa chuộng nhất năm 2017.

3.7. Màn hình hiển thị khá tốt

Máy tính bảng Asus hiện nay có nhiều kích thước màn hình khác nhau, lớn nhất là máy tính Asus ZenPad 10 với kích thước màn hình là 10,1 inch Full HD, mật độ điểm ảnh cao, tấm nền LCD IPS. Tất cả giúp cho máy tính bảng Asus hiển thị rõ ràng, sắc nét và đầy đủ nội dung.

Thiết kế bắt mắt của tablet Asus phù hợp cho cả nam và nữThiết kế bắt mắt của tablet Asus phù hợp cho cả nam và nữ .

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!