Đánh giá Mpow M7: Tai nghe TWS giá rẻ nhưng có âm bass ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thích chất âm của tai nghe Beats hoặc dòng ExtraBass của Sony thì có thể sẽ tìm thấy điểm tương đồng ở cặp tai nghe Mpow M7.

Đánh giá tai nghe Mpow M7: Thiết kế, cảm giác đeo và pin

Thiết kế của Mpow M7 giống hệt chiếc EarFun Free mà mình mới đánh giá hồi tháng trước, từ vỏ sạc cho đến housing, chỉ khác ở màu sắc. Housing của nó có hình hạt đậu nhỏ xíu, ống nghe ngắn với tip tai cao su đem đến sự thoải mái tuyệt vời khi đeo. Dù vậy nó vẫn sẽ hơi lỏng ra một chút khi bạn đeo được một thời gian nên hãy chú ý một chút nhé. Mặt khác, nó có chống nước IPX7 nên rơi xuống nước không vấn đề gì.

tai nghe mpow m7

Vỏ sạc của Mpow M7 không nhỏ gọn, không cao cấp nhưng cũng không rẻ tiền. Phần nắp của vỏ hơi lỏng lẻo chút nhưng không ảnh hưởng quá lớn đến việc sạc và cất giữ. Nó được trang bị cổng USB-C để sạc nhanh, hoặc bạn có thể sạc không dây cho nó với tấm Qi. Mặt trước vỏ có 4 đèn LED hiển thị trạng thái pin.

Thời lượng pin của Mpow M7 là 6 giờ cho mỗi lần sạc đầy. Vỏ sạc cấp thêm 5 lần sạc nữa, tổng thời gian là 30 giờ.

Đánh giá tai nghe Mpow M7: Kết nối và điều khiển

Mpow M7 sử dụng cơ chế điều khiển cảm ứng. Cách điều khiển thì hẳn bạn cũng biết đại khái rồi nhưng mình cũng nói lại một chút.

  • Nhấn một lần để play/pause.
  • Nhấn hai lần để tăng âm lượng (bên phải) hoặc giảm âm lượng (bên trái).
  • Giữ nút bên phải khoảng 2-3s để chuyển tới bài hát kế tiếp.
  • Giữ nút bên trái khoảng 2-3s để lùi về bài hát trước đó.
  • Nhấn ba lần để kích hoạt trợ lý giọng nói trên điện thoại.

Khả năng kết nối trên Mpow M7 thì phải nói là tuyệt vời, rất liền mạch. Chỉ cần ghép nối với điện thoại một lần, các lần sau bạn chỉ cần nhấc housing ra là nó sẽ tự pair. Mặt khác, khả năng chuyển đổi tín hiệu giữa 2 tai rất tốt, đang sử dụng một bên rồi đổi sang bên kia tín hiệu không bị ngắt quãng chút nào. Công nghệ Bluetooth 5.0 cho phạm vi kết nối rộng và ổn định ngay cả ở nơi có nhiều tín hiệu không dây.

tai nghe true wireless mpow m7

Đánh giá tai nghe Mpow M7: Nghe gọi – Xem phim

Dùng Mpow M7 để xem Youtube trên iPhone sẽ có độ trễ nhất định, ngược lại mình thấy nó hoạt động mượt hơn với điện thoại Android.

Chất lượng đàm thoại của cặp TWS này thì hơi tệ, giọng nói không rõ ràng, mờ dần và quá nhiều tạp âm lẫn vào dù sử dụng trong ngoài hay ngoài trời đều thế.

Đánh giá tai nghe Mpow M7: Chất lượng âm thanh

Như đã nói ở phần tiêu đề, chất âm của Mpw M7 khiến mình liên tưởng đến kiểu ‘xôi thịt’ của tai nghe Beats và dòng ExtraBass của Sony. Âm trầm của nó hiện diện mọi lúc mọi nơi một cách mạnh mẽ và gần như chiếm lĩnh toàn bộ không gian sân khấu. Treble của M7 thậm chí không có gì liên quan đến hai từ ‘sáng’ và ‘sắc nét’ luôn, ngược lại nó rất, rất ấm. Các nhạc cụ như guitar và piano, giọng hát thì có vẻ hơi tối. Tất cả đều hướng về một chiếc tai nghe basshead.

Đối với những người mong muốn sự cân bằng thì Mpow M7 sẽ không đáp ứng được điều đó, nhưng với những ai yêu thích âm bass thuần túy thì nó lại giống như ‘báu vật’ vậy.

Lời kết

Nhìn chung, Mpow M7 là mẫu tai nghe có chất âm tương tự model Sony XB950 hoặc các model của Beats, JBL, đều thiên trầm cả. Mặc dù thiếu đi sự tinh tế nhưng tính giải trí của cặp TWS này lại khá cao, phù hợp đa số thị hiếu của người nghe hiện nay, đặc biệt là giới trẻ yêu nhạc mạnh. Tuy vẫn còn vài khuyết điểm nhỏ nhặt nhưng với giá bán chỉ 740.000 đồng, mình nghĩ không có vấn đề gì nếu bạn quyết định mua sắm em này ngay và luôn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!