Đánh giá Razer BlackShark V2 Pro: Nhẹ, không dây tự do!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Razer BlackShark V2 Pro có chất lượng hoàn thiện tốt, không có bất kỳ trở ngại nào về hiệu suất, cực kỳ thoải mái khi đeo và đi kèm với âm thanh tuyệt vời và micrô tốt. Hiệu suất không dây cũng hoàn hảo và thời lượng pin có thể kéo dài đến một tuần với mức sử dụng vừa phải.

Razer đã rất nỗ lực trong lĩnh vực thiết bị không dây và nó đã có các phiên bản không dây của các thiết bị phổ biến nhất của mình với Viper Ultimate, DeathAdder V2 Pro và BlackWidow V3 Pro. Nhưng BlackShark V2 Pro không chỉ là một phiên bản không dây của BlackShark V2  – nó còn có âm thanh cải tiến và micrô được nâng cấp.

Ngoại hình, thiết kế, cảm giác đeo

BlackShark V2 có dây đã là một trong những tai nghe chơi game thoải mái nhất mà tôi đã thử nghiệm và giờ đây, phiên bản Pro bổ sung thêm tính năng tự do không dây cho sự kết hợp, Razer đã nắm trong tay người chiến thắng. Mô hình Pro cũng thể hiện một cái nhìn sang trọng hơn, im lặng hơn. Logo Razer màu xanh lá cây sáng và dây cáp kết nối trên BlackShark V2 đã được thay thế bằng một con rắn ba đầu màu đen và dây cáp màu đen. Tôi thích tính thẩm mỹ đen nhám mới này, đặc biệt phù hợp với thiết kế kiểu phi công.

Ngoài ra, thiết kế gần giống với thiết kế có dây của nó. Chụp tai vẫn bằng nhựa, có vẻ hơi thất vọng về giá cả, nhưng nó đóng vai trò giữ cho tai nghe nhẹ. Với trọng lượng 320g, BlackShark V2 Pro không đè nặng lên đầu của bạn và kết cấu bằng nhựa của nó đủ chắc chắn để nó không có cảm giác rẻ tiền. Tuy nhiên, chụp tai trượt dọc theo hai thanh ray kim loại mỏng, như trên BlackShark V2. Mặc dù cơ chế không mỏng manh, nhưng việc thiếu các rãnh điều chỉnh khiến việc đặt từng cốc tai vào cùng một vị trí khó khăn.

Chụp tai được bao phủ bởi cùng một loại vải FlowKnit, một kiểu dệt thoáng khí giúp giữ mát cho bạn. Tôi thích sự lựa chọn của chất liệu này hơn chất liệu giả da, loại vật liệu này dễ bị giữ nhiệt hơn và có thể bị bong tróc theo thời gian. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì cốc tai trên BlackShark V2 Pro không thể thay thế được, vì vậy điều cuối cùng bạn muốn là bỏ hơn vài trăm đô la vào nó và bị dính cốc tai bị bong tróc. Lớp đệm mút hoạt tính cực kỳ sang trọng và mềm mại – nó ôm lấy đôi tai của bạn một cách hoàn hảo và phần đệm trên băng đô thực hiện rất tốt công việc đảm bảo bạn không bao giờ cảm thấy nó cắm sâu vào đầu. BlackShark V2 Pro là tai nghe chơi game thoải mái nhất mà tôi đã thử và bạn sẽ khó tìm thấy thứ gì đó đánh bại nó trong bộ phận này.

Tính năng đặc trưng

Tất cả các nút điều khiển của tai nghe đều nằm trên cốc tai bên trái, bao gồm cổng micro-USB để sạc, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, giắc cắm micrô, nút tắt tiếng micrô và bánh xe âm lượng. Bánh xe âm lượng có một rãnh hữu ích ở vạch nửa chừng, vì vậy bạn ngay lập tức biết khi nào bạn đang ở mức âm lượng 50%. Cáp USB là một loại cáp kiểu paracord tương tự mà Razer sử dụng cho chuột của mình. Nó linh hoạt mà không có vi âm gây phiền nhiễu, nhưng tôi thực sự muốn thấy USB-C được sử dụng ở đây.

Các driver là cùng một driver TriForce Titanium 50mm, trong đó driver được chia thành ba phần riêng biệt cho phép điều chỉnh từng mức cao, mức trung bình và mức thấp. Việc điều chỉnh các tần số trên cùng một phần của driver âm thanh có thể dẫn đến âm thanh bị đục, nhưng cách tiếp cận của Razer giúp tách chúng ra và mang lại âm thanh rõ ràng hơn và phong phú hơn. Razer cho biết các màng chắn được phủ titan giúp tăng cường độ rõ ràng hơn nữa và giảm độ méo tiếng, đồng thời nó đã triển khai các khoang loa dày hơn cho âm trung và âm bổng rõ ràng.

Một điều đã thay đổi trên BlackShark V2 Pro là việc bổ sung một buồng loa được cho là cải thiện sự cân bằng giữa hai bên trái và phải. Theo Razer, nó cũng cho phép tinh chỉnh âm lượng và âm trầm và âm thanh nhiều màu sắc hơn.

Âm thanh tuyệt vời, thoải mái đáng kinh ngạc

So với BlackShark V2, Pro thực sự cho âm thanh đầy đủ hơn. Tuy nhiên, nó yêu cầu một số điều chỉnh đối với cài đặt EQ trong Synapse 3 để tận dụng tối đa. Âm thanh có thể nghe hơi thiếu sức sống, nhưng việc điều chỉnh âm trầm và âm trung, trong khi giảm âm cao, chúng sẽ cho âm thanh khá tuyệt. Các chi tiết trong âm nhạc tỏa sáng rõ ràng và tai nghe đặc biệt thể hiện tốt các giai điệu mà giọng hát nổi bật nhất. BlackShark V2 Pro có khả năng tạo ra âm trầm chặt chẽ, mạnh mẽ và giọng hát phong phú, tạo cảm giác thích thú khi nghe.

Trong trò chơi, THX Spatial Audio của Razer thực sự tỏa sáng. Hồ sơ trò chơi THX đặc biệt cung cấp các cấu hình được điều chỉnh tùy chỉnh cho các trò chơi cụ thể, nhưng danh sách các trò chơi được hỗ trợ hiện tại vẫn còn một chút hạn chế và ngay cả một tựa game phổ biến như Overwatch cũng chưa được hỗ trợ. Điều đó nói rằng, các trò chơi như Apex Legends, Valorant, Call of Duty: Modern Warfare, Destiny 2 và thậm chí cả Monster Hunter: World đều nằm trong danh sách.

Bạn sẽ có thể xem trò chơi nào được hỗ trợ trong Synapse 3 từ logo THX trong mỗi chương trình và một số tựa game nhất định sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn giữa  Chế độ cạnh tranh  và  Môi trường THX hoặc chỉ một trong số chúng. Chế độ Môi trường về cơ bản tập trung vào việc nhập vai và chiếu âm thanh xung quanh bạn một cách chân thực dựa trên môi trường độc đáo của mỗi trò chơi, trong khi Chế độ cạnh tranh là tất cả về nhận thức không gian và âm thanh vị trí chính xác.

Trong Valorant, tôi có thể phân biệt khá rõ ràng hướng tiếng súng và tiếng bước chân, cũng như chất lượng độc đáo của tiếng chân trên các bề mặt khác nhau trong trò chơi. Mặc dù tôi thường thích âm thanh nổi hơn cho âm thanh vị trí trong trò chơi, nhưng Hồ sơ trò chơi THX được điều chỉnh tùy chỉnh cung cấp một lượng chi tiết và độ đắm chìm tuyệt vời, với một lợi thế khá về độ rõ hướng. Tôi khuyên bạn nên tận dụng các cấu hình này nếu trò chơi bạn chọn được hỗ trợ.

Hiệu suất không dây là tuyệt vời, không có bất kỳ độ trễ hoặc nói lắp nào. Thiết bị bảo vệ không dây cũng khá nhỏ gọn và nhỏ hơn thiết bị dành cho G Pro X Wireless. THX Spatial Audio chỉ được hỗ trợ trên PC, cũng như các tùy chỉnh âm thanh và micrô, nhưng BlackShark V2 Pro vẫn sẽ hoạt động với bảng điều khiển nếu bạn sử dụng cáp 3,5 mm.

Chất lượng micro

MicroHyperClear supercardioid đã được nâng cấp từ BlackShark V2, và về cơ bản thể thao một mẫu xe bán tải chặt chẽ mà nên chọn lên tiếng ồn ít hơn môi trường xung quanh. Biểu tượng micrô ở mặt trước cho bạn biết hướng nào sẽ đối diện với miệng của bạn, phòng trường hợp bạn bị lẫn lộn. Micrô vẫn sẽ không cạnh tranh với micrô độc lập, nhưng nó hoạt động đủ tốt để liên lạc bằng giọng nói thông thường. Nó thu nhận giọng nói của tôi một cách rõ ràng và đáng tin cậy, đồng thời bạn có thể điều chỉnh cài đặt bộ cân bằng mic và xem trước giọng nói của mình để chuyển giọng nói theo ý muốn. Tôi cũng khuyên bạn nên làm điều này, vì cài đặt mặc định có thể khiến giọng nói của bạn nghe hơi nhỏ.

Bạn có thể nhận được khoảng 24 giờ pin chỉ với một lần sạc, gần như phù hợp với những gì Razer đang tuyên bố. Thật kỳ lạ, Synapse 3 không hiển thị phần trăm pin và bạn chỉ nhận được một chỉ báo pin trực quan rất nhỏ, thật khó để biết lượng pin còn lại. Tuy nhiên, tai nghe không có đèn báo chuyển sang màu đỏ ở mức 30% pin và nhấp nháy ở mức 10%.

Phần kết luận

Với giá 4.450.000 đồng, Razer BlackShark V2 Pro đầu tư rất lớn. Tuy nhiên, nó cảm thấy có giá hợp lý khi đặt bên cạnh một thứ như Logitech G Pro X Wireless và JBL Quantum One, cả hai đều có giá trên 5 triệu đồng. Tai nghe Razer cung cấp độ chính xác và độ phân giải chi tiết của âm thanh theo vị trí tuyệt vời, đồng thời nó hoạt động tốt cho cả trò chơi và âm nhạc, với một cú hích thỏa mãn đến mức thấp và âm trung rõ ràng, toàn thân.

Đây là tai nghe hoàn thiện tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm, không có bất kỳ trở ngại nào về hiệu suất – nó cực kỳ thoải mái và đi kèm với âm thanh tuyệt vời và micrô tốt. Hiệu suất không dây cũng hoàn hảo và thời lượng pin có thể kéo dài đến một tuần với mức sử dụng vừa phải.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!