Đánh giá SoundPEATS TruEngine 2: Hàng tá công nghệ ấn tượng, âm thanh Hi-Fi đỉnh cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SoundPEATS TruEngine 2 được trang bị hàng tá công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay và có khả năng đem lại màn trình diễn âm thanh vô cùng ấn tượng.

Đánh giá thiết kế SoundPEATS TruEngine 2

Một số người có thể không thích phần hơi cồng kềnh của tai nghe nhô ra khỏi tai của bạn, tuy nhiên những thứ này giúp gói trong tất cả các công nghệ tuyệt vời làm cho những chiếc tai nghe này trở nên tuyệt vời. Kích thước cũng cho phép nó chứa một pin lớn hơn giúp kéo dài tuổi thọ pin hơn so với tai nghe siêu nhỏ không có phần nhô ra ngoài tai.

soundpeats truengine 2

SoundPEATS TruEngine 2 cũng có EarFin, một thiết kế được cấp bằng sáng chế từ Freebit. EarFin giữ an toàn cho TrueEngine 2 trong tai của bạn cho dù bạn có tham gia hoạt động thể chất nào. Từ nhảy đến bóng rổ hoặc nếu bạn chỉ thích đứng lắc đầu.

Kích thước tai nghe là 26 x 19,6 x 31 mm với nút bịt tai bằng silicon và vỏ sạc là 86 x 40 x 41 mm. Mặc dù kích thước nhỏ, một số người sẽ không thể vượt qua phần nhô ra cho phép điều khiển cảm ứng.

soundpeats truengine 2

Tính năng, đặc điểm của SoundPEATS TruEngine 2

Để bắt đầu, có một tính năng thực sự tuyệt vời cho phép bạn sử dụng một củ tai đơn ở chế độ đơn âm miễn là bạn để lại củ tai khác trong hộp sạc. Tính năng này cực kỳ tiện lợi khi bạn cần đa nhiệm. Ví dụ: nếu bạn muốn nghe audiobook hoặc một số nhạc nhưng cũng cần phải biết những người xung quanh đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn, bạn có thể nhảy vào chế độ đơn âm và duy trì nhận thức tình huống.

Nhiều người có thể nghĩ rằng họ chỉ có thể chọn sử dụng một tai với bất kỳ cặp tai nghe nào nhưng điều này không giống nhau. Với chế độ Mono, bạn vẫn sẽ nhận được tất cả chất lượng âm thanh được phân phối đến một nụ trong khi nhiều bài hát tạo ra các âm khác nhau trên các tai khác nhau vào các thời điểm khác nhau cho hiệu ứng âm thanh vòm gây ra. Một ví dụ về điều này sẽ là nếu bạn đã từng nghe một hiệu ứng âm thanh vòm trong đó nghe có vẻ như có thứ gì đó đang bao quanh bạn hoặc đến từ phía sau bạn. Nếu không có cả hai tai nghe, bạn sẽ không nghe thấy âm thanh chuyên dụng được gán cho một nụ tại một thời điểm.

soundpeats truengine 2

Tính năng này tận dụng tối đa công nghệ Bluetooth 5.0 mới nhất và sẽ không thể thực hiện được với các phiên bản Bluetooth trước đây mặc dù mình sẽ thảo luận điều đó trong phần kết nối một chút. Bởi vì cặp tai nghe true wireless được thiết kế cho nhu cầu tập thể thao ở đô thị nên có chống nước IPX5.

Thời lượng pin

Housing của nó có viên pin 55mAh, có thể chơi nhạc từ 6 – 7 tiếng, kết hợp với hộp sạc thì có hơn 30 giờ. Mức pin này tương đối ấn tượng so với thị trường và đủ dùng cho hầu hết mọi nhu cầu. Thời gian sạc đầy khoảng 2 giờ, cũng không lâu lắm.

Chất lượng âm thanh của SoundPEATS TruEngine 2

Bất kỳ tai nghe in ear có dây hoặc không dây nào được thiết kế ngày nay đều sẽ sử dụng công nghệ driver kép, nếu không thì nó đã quá lỗi thời. Driver đơn lẻ thường bị mất khả năng thể hiện chính xác âm thanh ở nhiều dải tần khác nhau, khiến âm thanh bị nhiễu và tổng thể trở nên rối rắm khó nghe. Trong khi đó, công nghệ driver kép vượt trội hơn bởi vì nó có hai driver trong mỗi housing. Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng hai driver là khả năng điều chỉnh các yếu tố âm thanh riêng lẻ để mang lại âm trầm mạnh mẽ nhưng không bị biến dạng, điều thường thấy đối với đa phần tai nghe driver đơn.

Ưu điểm của SoundPeats TruEngine 2 so với các tai nghe driver kép khác là nó dùng 2 driver dynamic (thay vì 1 dynamic – 1 balanced) cộng với công nghệ TruEngine Crossover cho phép tai nghe tách tín hiệu âm thanh theo các tần số khác nhau và tái tạo chúng một cách độc lập. Kết quả cho ra âm thanh cân bằng với chất lượng Hi-Fi. TruEngine 2 nhờ đó có dải tần đáp ứng rộng, từ 20Hz – 20kHz, và trở kháng 16 Ohms.

Ngoài công nghệ driver, màng loa được làm bằng kim loại đặc biệt beryllium cũng giúp ích rất lớn trong việc tái tạo âm thanh hoàn hảo. Ta sẽ có sự sắc nét từ treble đến deep bass vượt xa màng loa diaphragm phổ biến. Không chỉ vậy, còn có công nghệ AptX tích hợp giúp tối ưu hóa quá trình truyền âm thanh, giúp độ trễ thấp hơn và mang lại âm thanh đồng bộ tốt. Sau đó, trên hết là codec AAC được thiết kế để định dạng MP3 là định dạng âm thanh chủ đạo.

Từ APT-X, loại bỏ tiếng ồn CVC, đến công nghệ driver kép, bạn sẽ khó tìm được một cặp tai nghe tốt hơn có thể cạnh tranh với SoundPEATS TruEngine 2 ở cùng tầm giá. Chúng cũng đi kèm với mic kép cho âm thanh giọng nói tuyệt vời trong các cuộc gọi. Việc bổ sung khử tiếng ồn CVC giúp đảm bảo chất lượng âm thanh không bị suy giảm do nhiễu nền.

Kết nối không dây

Mặc dù tất cả các tính năng được đề ở trên nhưng chưa dừng lại ở đó, SoundPEATS TrueEngine2 cũng đi kèm với QCC3020 Boosted Hi-Fi. Đây là chip Qualcomm mới nhất cho kết nối Bluetooth công suất cực thấp giúp kéo dài thời lượng pin và giúp tạo ra luồng âm thanh ổn định. Như đã thảo luận trước đây, tính năng cho phép các cá nhân hợp nhất đồng thời ghép nối với điện thoại của bạn hoặc được sử dụng ở chế độ đơn âm, là việc sử dụng Bluetooth 5.0. Nó có cái gọi là Âm thanh Dual Dual cho phép một thiết bị kết nối với hai thiết bị ngoại vi Bluetooth khác nhau cùng một lúc. Điều này đã được sử dụng trong loa không dây để cho phép chúng ghép nối với nhau và tạo ra chức năng âm thanh vòm qua Bluetooth.

Lời kết

Sở hữu hàng loạt công nghệ tuyệt vời cùng chất âm gần như chỉ có ở các mẫu tai nghe true wireless cao cấp, SoundPEATS TruEngine 2 xác thực là chiếc tai nghe mà các tín đồ thể thao nên có. Tuy nhiên, việc sở hữu cặp tai nghe này hiện tại là điều hơi khó vì nó mới chấm dứt gây quỹ trên Kickstarter và có lẽ phải một thời gian nữa mới xuất hiện rộng rãi. Trong quá trình gây quỹ, ban đầu nó được kêu gọi với mức giá 59 USD (1,3 triệu đồng), sau đó tăng lên 69 USD (1,5 triệu đồng) rồi cuối cùng dừng ở mức 120 USD (2,7 triệu đồng). Hy vọng chúng ta sẽ sớm gặp được em nó trong thời gian tới!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!