Đánh giá Tribit MaxSound Plus : Lựa chọn kinh tế ở phân khúc dưới 2 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tribit Max Sound Plus có chất âm đầy ấn tượng, độ hoàn thiện tốt với khả năng chống nước cao và trên hết giá của nó khá rẻ so với khả năng chơi nhạc.

Dạo gần đây các mẫu loa bluetooth của Tribit đang hết sức được dân tình quan tâm bởi giá thành rẻ mà chất âm cực kỳ hay, có thể nói là tiệm cận cao cấp và dĩ nhiên bỏ xa những sản phẩm cùng tầm giá. Trước đó mình đã có bài đánh giá về chiếc Tribit X-BoomTribit XSound Go rồi, hôm nay mình sẽ đánh giá nốt chiếc MaxSound Plus của Tribit nhé. Đây là mẫu loa di động rất tuyệt vời, được hoàn thiện tỉ mỉ với chất âm vượt trội so với hai sản phẩm trước đó, có thể biến mọi không gian thành rạp hát một cách dễ dàng.

loa tribit maxsound plus

Về mặt thiết kế, MaxSound Plus trông không khác gì chiếc XSound Go, chỉ khác là kích thước lớn hơn (nặng 380g) và giá cũng cao hơn một chút, khoảng 56 USD (~1,3 triệu đồng). Nó cũng được trang bị chuẩn chống nước IPX7 để tăng khả năng chống chọi.

loa tribit maxsound plus

Ngoài kích thước lớn hơn, MaxSound Plus còn có một thay đổi nhỏ trong thiết kế: đó là logo Tribit đã được thu nhỏ lại, kích thước hợp lý hơn so với font chữ to trên XSound Go.

Và kích thước lớn hơn đồng nghĩa với củ loa bên trong cũng sẽ lớn hơn, nhiều bass hơn và âm lượng lớn hơn. Nếu XSound Go có công suất tối đa 12W thì MaxSound Plus có công suất lớn gấp đôi, 24W. Mặc dù không có chức năng loa ngoài trên model này nhưng có thêm một nút Xbass để tăng cường trải nghiệm. Thực tế thì có thể bạn sẽ muốn dải trầm lúc nào cũng được tăng cường chứ không phải việc bố trí nút thêm, tuy nhiên đây cũng là một mánh lới của các hãng sản xuất nên chúng ta cũng phải chấp nhận thôi.

Xem thêm >> Đánh giá loa bluetooth Tribit X-boom

Về chất âm, MaxSound Plus đã có bước nhảy vọt đáng kể so với XSound Go. Chiếc loa này cho âm thanh đều và cân bằng hơn, không quá căng và có dải trầm tạm đủ. Sở dĩ mình nói đủ vì âm trầm của nó chưa đủ rền để rung chuyển bốn bức tường. Nó có thể sâu hơn XSound Go nhưng không quá sâu như vậy.

loa tribit maxsound plus

Ở XSound Go, giai điệu có phần thiên hướng rock nhiều hơn, khi mình nghe “Silvery Sometimes (Ghost)” của The Smashing Pumpkins âm thanh tổng thể có vẻ hơi mỏng và không được hay lắm. Nhưng nghe ở trên MaxSound Plus thì có vẻ ổn hơn nhiều.

Bài “Tea in the Sahara” của The Police cũng tương tự, âm trầm trong bài như được tạo ra từ một cây guitar bass nên rất khó để thể hiện, trong khi XSound Go tạo ra âm trầm đó với nhiều hạn chế thì MaxSound Plus lại thể hiện rất sắc nét.

Mình cũng thử lấy một chiếc Tronsmart Element Mega để đọ với MaxSound Plus. Chiếc Mega này nằm chung phân khúc Với MaxSound Plus, giá khoảng 50 USD (1,2 triệu đồng). Về âm lượng thì nó to hơn MaxSound nhưng âm trầm của nó hơi lầy ở mức cao và có chút méo ở một số bản nhạc. Điều này chứng minh ‘mồm to’ không phải lúc nào cũng tốt.

loa tribit maxsound plus

Thời lượng pin của MaxSound Plus được nhà sản xuất quảng cáo là 20 giờ nếu chơi ở âm lượng vừa phải, chắc cũng cỡ 50 – 60%. So với XSound Go (24 giờ) thì nó không nhiều bằng nhưng cũng quá đủ rồi. Nó sạc bằng cổng micro USB, có đầu vào AUX và cần 4 tiếng để làm đầy, tiếc là không có USB-C.

Về mặt giá cả, MaxSound Plus gần gấp đôi XSound Go, trọng lượng cũng nặng hơn nhưng để đổi lấy một chiếc loa bluetooth có chất âm tốt hơn cũng là đáng giá. Nó có thể dễ dàng lấp đầy một căn phòng nhỏ với âm thanh ấn tượng và cũng không ngại ngần gì việc chơi nhạc ngoài trời.

Xem thêm >> Đánh giá loa bluetooth Tribit XSound Go

Một số mẫu loa di động của Ultimate Ears hay JBL cũng có thể làm được điều tương tự như MaxSound Plus. Tuy nhiên JBL Flip 4 có giá khoảng 75 USD (~1,7 triệu đồng) còn UE Boom 3 thì giá tận 125 USD (~2,9 triệu đồng). Thế cho nên theo mình MaxSound Plus vẫn là lựa chọn kinh tế nhất.

Vậy còn bạn thì sao, bạn đánh giá thế nào về mẫu loa bluetooth Tribit MaxSound Plus này? Hãy để lại nhận xét của bạn trong phần bình luận dưới đây để mình biết nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Loa di động Tribit XSound Surf: Có đáng để bạn mua không?

Loa di động Tribit XSound Surf: Có đáng để bạn mua không?

Gần đây, Tribit đang cho thấy nhiều nỗ lực trong việc thiết kế các thiết bị âm thanh di động. Không nghi ngờ gì nữa, họ muốn người dùng có thể thưởng thức âm thanh chất lượng tốt mọi lúc mọi nơi mà không cần mang loa quá nặng. Một ví dụ điển hình là Tribit XSound Surf.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!