Đánh giá ưu và nhược điểm của các loại bàn họp phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ thực sự hữu ích cho những ai đang có nhu cầu mua bàn họp văn phòng. Nếu cũng đang có chung mối quan tâm về dòng bàn này, bạn đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nhé!

Dưới đây là những đánh giá ưu và nhược điểm của từng loại bàn họp phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Hy vọng sẽ giúp các bạn có những đánh giá và lựa chọn chính xác nhất trong việc chọn mua bàn họp cho văn phòng.

Ưu – nhược điểm của bàn họp hình tròn

– Ưu điểm: Tạo ra không gian thảo luận cởi mở, khuyến khích tự do. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm làm việc không có sự phân cấp; có sự trao đổi tự do, thoải mái giữa các đồng nghiệp với nhau.

– Nhược điểm: Bàn họp hình tròn không phù hợp cho các nhóm hoặc cuộc họp có sự phân cấp lãnh đạo.

Bàn họp hình tròn
Bàn họp hình tròn

Ưu – nhược điểm của bàn họp hình chữ U

– Ưu điểm: Tăng cường giao tiếp bằng ánh mắt giữa những người ngồi đối diện với nhau. Người lãnh đạo thường ngồi ở đầu bàn để làm chủ cuộc họp đồng thời giải quyết tất cả các vấn đề đặt ra.

– Nhược điểm: Khoảng cách ngồi giữa lãnh đạo với nhân viên quá xa sẽ khó có thể thu hút sự tập trung của nhân viên. Ngoài ra, việc các thành viên trong nhóm ngồi đối diện nhau khi sử dụng bàn họp chữ U cũng gây khó khăn cho việc giao tiếp và tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện hơn.

Bàn họp hình chữ U
Bàn họp hình chữ U

Ưu – nhược điểm của bàn họp hình chữ nhật

 – Ưu điểm: Bàn họp hình chữ nhật tạo ra sự phân cấp rõ ràng giữa các phòng ban, người lãnh đạo của doanh nghiệp. Các nhân viên ngồi xung quanh bàn với khoảng cách cách đều nhau theo chiều dọc. 

–  Nhược điểm: Kiểu bàn họp hình chữ nhất không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho các cuộc họp hợp tác hay đòi hỏi sự sáng tạo. Việc các nhân viên ngồi trải dài theo chiều dọc của bàn sẽ gây khó khăn cho việc thảo luận và trao đổi công việc, đặc biệt là những người ngồi ở khoảng cách ngồi ở 2 đầu và giữa bàn.

Bàn họp hình chữ nhật
Bàn họp hình chữ nhật

Ưu – nhược điểm của bàn họp hình oval

Bàn họp hình oval có cấu trúc hình học như quả bóng bầu dục, 2 đầu bàn được thiết kế bo tròn, phần còn lại là đường thẳng.

– Ưu điểm: Bàn họp hình oval phù hợp trong các cuộc họp để ký kết với các đối tác; các cuộc họp có thành viên từ 2 phòng khác nhau trong cùng 1 công ty. Dòng bàn họp oval thể hiện cảm giác thân thiện và gần gũi trong cuộc họp. Thiết kế của bàn họp oval giúp tiết kiệm diện tích và không gian phòng họp tối đa.

– Nhược điểm: Kiểu bàn họp oval đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì hầu như không có nhược điểm.

Bàn họp hình oval
Bàn họp hình oval

Dù mua bất kỳ kiểu dáng bàn họp tròn, oval, hình chữ U hay hình chữ nhật, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

+ Chọn mua bàn họp có kích thước phù hợp với không gian và diện tích của văn phòng. Nên xác định vị trí đặt bàn họp trước khi mua để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

+ Nên mua bàn họp có màu sắc và thiết kế tương đường với kiến trúc và nội thất của phòng họp để tạo nên tổng thể thống nhất và hài hòa nhất.

+ Chọn mua bàn họp cho văn phòng phù hợp với ngân sách và chi phí doanh nghiệp đề ra.

+ Chọn bàn họp phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng, số lượng nhân viên…

+  Chỉ nên chọn bàn họp của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được nhiều người tin dùng như Hòa Phát, Fami, Xuân Hòa, Govi, nội thất 190…

+ Nên mua bàn họp tại các đơn vị, cửa hàng chuyên phân phối nội thất có quy mô lớn và có uy tín trên thị trường. Tránh tình trạng mua phải bàn họp nhái, giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và kém chất lượng.

Chúc các bạn lựa chọn được mẫu bàn họp phù hợp nhất cho văn phòng của mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!