Danh sách thực phẩm low carb chứa lượng xơ cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chế độ ăn chứa chất xơ và các loại carb dễ tiêu hóa khác rất cần thiết cho hệ tiêu hóa, nó giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và giảm tích tụ mỡ thừa tốt cho quá trình giảm cân.

Tầm quan trọng của chất xơ trong chế độ low carb

Carb là tên gọi chung cho các loại thực phẩm chứa đường bột, tinh bột mà chúng ta nạp vào hàng ngày, đây là một năng lượng cung cấp trực tiếp cho tế bào sống và hàng loạt các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Những chế độ ăn chứa chất xơ và các loại carb dễ tiêu hóa khác là thực phẩm không cung cấp calo cho cơ thể nhưng lại rất cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh của con người, nó giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và nhờ thế mà rất tốt cho đường huyết, quan trọng hơn cả là nó làm chậm quá trình tích tự mỡ thừa khi ăn carb.

f

Khi ăn chất xơ cần được nhai kỹ nên nó kích thích nước miếng tiết ra nhiều; tới dạ dày và ruột làm trì hoãn sự tiêu hoá thực phẩm và sự hấp thụ chất bổ dưỡng nên tạo cảm giác no; ở ruột già chất xơ là một môi trường tốt cho các vi sinh vật dễ lên men, hút nhiều nước khiến phân mềm, to và được thải ra ngoài mau hơn.

Thực phẩm có nhiều chất xơ còn có ít chất béo gây độc hại. Thức ăn có nhiều chất xơ làm ta chóng no, giảm sự thèm ăn các món khác. Chất xơ trong thực phẩm xúc tiến quá trình tiêu hoá, giúp tống chất phế thải ra khỏi cơ thể mau chóng hơn và do đó giảm sự tồn tại của các chất độc trong cơ thể (chất xơ như là cái chổi làm sạch đường tiêu hoá). Các món ăn giàu chất xơ còn chứa nhiều loại chống oxy hoá và sinh tố C.

Khi thực hiện chế độ ăn low carb, việc hạn chế lượng carb tiêu thụ vừa giúp kiểm soát cân hoặc lại vừa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Để thực hiện chế độ ăn low carb tốt nhất, trước hết chúng ta phải biết loại thực phẩm nào chứa nhiều chất xơ và loại nào có ít chất đường bột, hoặc một loại thực phẩm chứa cả hai yếu tố trên.

Các loại rau củ chứa ít carb

Nhiều loại rau củ chứa một lượng carb tương đối ít nhưng lại rất giàu chất xơ tốt cho chế độ ăn low carb. Bông cải xanh là một loại rau điển hình của loại thực phẩm này, với hơn 5 gram chất xơ chứa trong một cup xau xanh được nấu chính cùng với khoảng 10 gram carb. Rau súp lơ cũng là một loại rau nên bổ sung vào chế độ ăn của người muốn giảm cân nhờ low carb; loại rau này chỉ có 7 gram carb và 5 gram chất xơ trong 1 cup rau được luộc chín. Ngoài ra, những loại rau lá có màu xanh đậm khác cũng chứa ít carb và nhiều chất xơ, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung chúng vào thực đơn low carb của mình nhỉ.

h

Những loại hạt giàu chất xơ, ít carb

Những loại hạt quả và hạt đậu cũng là lựa chọn lành mạnh có thể cung cấp nguồn acid béo omega-3 giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu ở mức an toàn, nó cũng chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất. Một số loại hạt có xu hướng chứa nhiều chất xơ những ít carb có thể kể đến là flaxseed ( chứa 3 gram chất sơ và 3 gram carb / một thìa ); seasame cũng là loại hạt rất giàu xơ ( chứa 4 gram chất xơ và 7 gram carb / 1 đơn vị ounce); tiếp theo có lượng chất xơ ít hơn một chút so với 2 loại hạt trên nhưng không thể bỏ qua đó là hạt hạnh nhân, hạt điều với một tỉ lệ tương đương về chất xơ và carb.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!