Dấu hiệu nhận biết card màn hình hỏng và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sản phẩm gì dùng lâu thì cũng sẽ có lúc bị hỏng, card màn hình cũng không ngoại lệ. Nếu như không phải người trong nghề, bạn khó có thể nhận biết dấu hiệu của card màn hình hỏng và cách khắc phục.

Sản phẩm gì dùng lâu thì cũng sẽ có lúc bị hỏng, card màn hình cũng không ngoại lệ. Nếu như không phải người trong nghề, bạn khó có thể nhận biết dấu hiệu của card màn hình hỏng và cách khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vấn đề trên.

Lỗi card màn hình hỏng 

Card màn hình là bộ phận đảm nhiệm vai trò xử lý dữ liệu hình ảnh đem đến cho người dùng trải nghiệm chân thật và sinh động. Khi card màn hình xảy ra lỗi sẽ gây một số bất tiện trong quá trình sử dụng. Cụ thể là làm cho người dùng không trải nghiệm rõ được hình ảnh.

Lỗi card màn hình hỏng 

Một số dấu hiệu nhận biết card màn hình hỏng

Nắm rõ được các dấu hiệu card màn hình bị hỏng bạn có thể dễ dàng xử lý khi không may tình huống đó xảy ra.

    • Màn hình tối đen: bạn đã cố thử bật đi bật lại nhiều lần nhưng màn hình máy tính của bạn vẫn không lên, tối đen một màu. Có thể máy tính của bạn đã bị hỏng card
    • Màn hình xuất hiện các đường sọc hay bị nhiễu: khi sử dụng trên màn hình xuất hiện những đường sọc dọc hoặc ngang, hoặc bị nhiễu thì khả năng cao là card màn hình đã bị hỏng, bạn nên biết và có cách khắc phục kịp thời.
    • Máy tính không hiện hình: khi bạn bật máy tính thì các bộ phận khác của máy vẫn hoạt động bình thường, duy chỉ có màn hình là không hiện hình ảnh. Đối với macbook có thể hiện trắng hoặc hiện biểu tượng của hãng.
    • Máy tính tắt đột ngột: khi đang sử dụng thì đột nhiên máy tính bị tắt nguồn, màn hình tối đen. Hoặc khi tắt máy tính màn hình không tắt, khi ngắt nguồn điện thì mới tắt được. Nguyên nhân của việc này là card màn hình gặp vấn đề, thậm chí bị hỏng.

Một số dấu hiệu nhận biết card màn hình hỏng

Nguyên nhân dẫn đến card màn hình bị hỏng

Để đi đến cách khắc phục tốt nhất, bạn nên biết card màn hình bị hỏng có nguyên nhân từ đâu.

    • Lỗi từ phía nhà sản xuất: có một số sản phẩm đã gặp vấn đề từ lúc mới mua, điều này là do lỗi của nhà sản xuất. Mặc dù trường hợp này hi hữu xảy ra nhưng không phải là không có.
    • Do không bảo trì máy lâu ngày: mọi người dùng máy tính trong thời gian dài mà không mang đi bảo trì cũng gây ra hỏng card màn hình.
    • Sử dụng máy liên tục: sử dụng máy tính với cường độ cao, liên tục, làm các bộ phận trong máy bị nóng, cũng là nguyên nhân dẫn đến hỏng card màn hình.
    • Cài đặt sai driver: đây cũng là một nguyên nhân làm card màn hình bị hỏng, gây bất tiện cho người dùng.

Các cách khắc phục card màn hình bị hỏng

Các cách khắc phục card màn hình bị hỏngBước tiếp theo sau khi tìm hiểu nguyên nhân hỏng card màn hình là tìm cách khắc phục. Bạn có thể làm theo một số thao tác sau:

    • Reset lại máy: đây là cách hay được sử dụng nhất. Bạn có thể khởi động lại máy, nhưng đây chỉ là cách tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để vấn đề card màn hình bị hỏng.
    • Vệ sinh máy: nếu trong khoảng thời gian dài máy bạn chưa được vệ sinh, chưa được bảo trì, bạn nên đi vệ sinh máy ngay. Sử dụng các vật dụng chuyên môn hoặc mang ra tiệm
    • Mang đi sửa: nếu máy bạn vẫn trong thời gian bảo hành thì hãy mang đi bảo hành bởi nó sẽ tiết kiệm chi phí khá nhiều so với mang đi sửa. Đây là biện pháp cuối cùng.

Bài viết trên đây đề cập đến một số lỗi do card màn hình hỏng gây ra, cũng như nguyên nhân và cách khắc phục chúng. Hi vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn xử lý kịp thời khi tình trạng card hỏng không may xảy ra.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!