Đây chính là những loại chăn ấm nhất được nhiều người "lùng sục" tìm mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc loại chăn nào là ấm và tốt nhất trong số các dòng chăn trên thị trường hiện nay thì câu trả lời sẽ nằm dưới đây

Nếu như là lứa 9x trở về trước, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nhớ về những chiếc chăn bông to đùng, siêu nặng nề nằm cồng kềnh trên giường vào những ngày mùa đông giá rét.

Chưa có điều hòa hay quạt sưởi, đèn sưởi như ngày nay, các loại chăn bông trở thành nguồn cấp ấm duy nhất khi ngủ của người dân Việt Nam. Loại chăn này khá ấm, nhưng lại có nhược điểm là nặng nề nên ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật chúng ta đã có thêm nhiều lựa chọn khi mua chăn, với khối lượng siêu nhẹ, lại vô cùng ấm áp, phù hợp với nhiều đối tượng người già, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ…

Hãy cùng xem xem trên thị trường hiện nay, dòng chăn nào đang “hút hồn” người dùng nhất.

Chăn lông cừu

chăn lông cừu

Chăn lông cừu là loại chăn cao cấp được nhiều người ưa chuộng

Đây có lẽ là loại chăn được nhiều người tìm kiếm nhất trên thị trường mấy năm trở lại đây. Với những bộ lông cừu tự nhiên dày cộm, xốp nhẹ, đã giúp những con cừu trải qua những mua đông tuyết rơi lạnh giá.

Chính vì thế, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường các dòng chăn lông cừu tự nhiên, được dệt từ 100% lông con cừu. Loại chăn này rất ấm, bền bỉ khi sử dụng, càng dùng càng mới, lại rất nhẹ nên rất được lòng người dùng.

Tuy nhiên, giá chăn lông cừu tự nhiên rất đắt, các dòng chăn này thường nhập khẩu từ Nga hoặc Úc, với mức giá từ 4 – 10 triệu đồng nên không nhiều người có điều kiện mua.

Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các dòng chăn lông cừu giá rẻ, được sản xuất từ Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Việt Nam với mức giá khoảng 2 triệu đồng – loại này được làm từ lông cừu nhân tạo, nằm khá ấm và nhẹ, đồng thời chất lượng cũng khá ổn.

Chăn lông thỏ

chăn lông thỏ

Chăn lông thỏ là loại chăn mềm mại rất phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Chăn lông thỏ nguyên bản được làm từ lông thỏ tự nhiên, rất ấm áp, được người châu Âu rất ưa chuộng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, rất ít có loại chăn này, người dùng thường chọn mua chăn lông thỏ nhân tạo nhập khẩu từ Nhật Bản. Lấy ý tưởng từ bộ lông thỏ mềm mượt tuy mỏng nhưng lại rất ấm áp, nên người Nhật đã chế tạo ra dòng chăn lông thỏ ấm áp và siêu nhẹ.

Chăn lông thỏ cao cấp Nhật Bản, mà đơn cử là dòng chăn lông thỏ Kyoryo được cấu thành bởi 3 lớp: 2 lớp bề mặt bằng lông thỏ nhân tạo, và lớp bên trong dày từ bông polyeste – loại này nằm rất ấm, mềm. So với chăn lông cừu thì chăn lông thỏ mềm và nằm nhẹ hơn, đồng thời ấm nhanh hơn, do đó rất phù hợp với trẻ sơ sinh.

Giá chăn lông thỏ của Nhật giá khoảng 2-3 triệu đồng. Ngoài ra, trên thị trường Việt Nam có xuất hiện các loại chăn lông thỏ loại 1, loại 2 được sản xuất tại Việt Nam hoặc Hàn Quốc, với chỉ 1 lớp lông thỏ tổng hợp, không được dày như chăn lông thỏ Nhật Bản, nhưng cũng rất ấm, phù hợp cho người nằm trong phòng điều hòa. Giá chăn lông thỏ giá rẻ này chỉ 300,000 – 600,000 hiện được bán khá nhiều trên thị trường.

Chăn điện

chăn điện

Chăn điện là loại chăn có thể làm ấm tốt nhất

Chăn điện có lẽ là dòng chăn mà nghe tới người ta cảm thấy “không được an toàn” vì sử dụng điện để làm ấm. Tuy nhiên, trên thực tế, khá ít các thông tin phản ánh rằng dòng chăn này không an toàn, vì thực tế, các nhà sản xuất đã tính toán kỹ lưỡng các nguy cơ khi sử dụng chăn điện và mang lại dòng chăn chất lượng tốt.

Chăn điện có ưu điểm là làm ấm nhanh, và siêu nhẹ so với chăn lông cừu hay chăn lông thỏ thì trong những trường hợp rét đậm, rét hại thì chăn điện vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Tuy nhiên, người mua cần lưu ý, không nên chọn các loại chăn điện có giá quá rẻ chỉ một vài trăm nghìn, vì các loại chăn này xuất xứ không rõ ràng, do đó các tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo an toàn gần như không có. Trên thị trường hiện nay, các dòng chăn điện Hàn Quốc, chăn điện Nhật Bản là sự lựa chọn tốt trong mức giá chấp nhận được. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm nơi bán chăn điện uy tín để được đảm bảo chất lượng khi lựa chọn mua dòng chăn này.

Chăn ép hơi – chăn siêu nhẹ – chăn lông vũ – chăn Sông Hồng…

chăn hơi siêu nhẹ

Chăn hơi siêu nhẹ là dòng chăn có giá rẻ nhất

Là dòng chăn khá phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay vì có mức giá rẻ nhất trong số các dòng chăn đồng thời khả năng làm ấm cũng khá tốt.

Chăn ép hơi có ruột bằng bông, được bọc bên ngoài bằng lớp vải cotton, sử dụng công nghệ ép hơi để tạo thành các ô hơi nhỏ, độ rộng khoảng 3cm. Loại này có thể sử dụng suốt 4 mùa vì bề mặt mát, nhưng đắp lâu thì khá ấm. Để sử dụng trong mùa đông thì bạn có thể bọc ngoài với lớp áo chăn để ấm nhanh hơn.

Với mức giá rẻ dưới 500,000 đồng, chăn hơi là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên hoặc những người sử dụng chăn trong phòng đã có điều hòa nhiệt độ làm ấm/mát.

Trên thực tế, tuy nhiên trên đây là 4 loại chăn phổ biến và được người dùng ưa chuộng nhất vì có mức giá khá phù hợp và chất lượng ấm thì rất ổn.

Tuy vậy, với dự báo mùa đông năm nay rét nhiều hơn mọi năm, để cẩn thận hơn, bạn nên mua thêm máy sưởi dầu, đèn sưởi hoặc quạt sưởi để đề phòng đăp chăn cũng không thể ấm được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!