Đệm ghế là gì? Được làm từ chất liệu gì? Lưu ý khi chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm ghế là gì? Được làm từ chất liệu gì? Cần lưu ý gì khi mua? Đây là thắc mắc được rất nhiều người đặt ra khi có nhu cầu mua đệm ghế. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời nhé.

Đệm ghế là gì? 

Đệm ghế còn có tên gọi khác là đệm ghế gỗ, dùng để chỉ tấm đệm được đặt ở mặt trên của bề mặt ghế gỗ hoặc ghế inox. Công  dụng chính của đệm ghế là mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người ngồi.

đệm ghế
Đệm ghế còn có tên gọi khác là đệm ghế gỗ, dùng để chỉ tấm đệm được đặt ở mặt trên của bề mặt ghế gỗ hoặc ghế inox.

Đệm ghế được làm từ chất liệu gì?

Đệm ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có 3 chất liệu chính là mút xốp, bông ép và cao su. Mỗi chất liệu lại có ưu điểm riêng:

+ Chất liệu mút xốp: Đệm ghế làm từ mút tổng hợp lại bao gồm nhiều loại với độ co giãn khác nhau. Thông thường sẽ phân chia đệm mút xốp theo độ cứng và độ mềm trong đó phổ biến nhất là đệm Z40. Ưu điểm nổi bật của của loại đệm ghế mút xốp  là có trọng lượng nhẹ, độ đàn hồi tốt, độ bền cao, không bị lún xẹp khi gặp nước.

+ Chất liệu bông ép: Các sợi bông được ép chặt với nhau bằng phương pháp ép cách nhiệt. Ưu điểm của đệm ghế bông bép là an toàn, độ bền cao, cách nhiệt tốt nhưng có nhược điểm là độ đàn hồi thấp.

+ Chất liệu cao su: Chất liệu cao su gồm có 2 loại cao su tự nhiên và cao su nhân tạo. Trong đó, ưu điểm của cao su tự nhiên là  êm ái, an toàn, tuổi thọ bền lâu nhưng hạn chế là giá thành cao. Cao su nhân tạo có độ đàn hồi tốt và thành rẻ hơn so với cao su tự nhiên nhưng có nhược điểm là có mùi hôi khó chịu và không thân thiện với môi trường.

đệm ghế
Đệm ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có 3 chất liệu chính là mút xốp, bông ép và cao su.

Tại sao nên dùng đệm ghế?

Vậy tại sao phải sử dụng đệm ghế khi bạn có thể ngồi trực tiếp lên chiếc ghế gỗ hoặc inox mà không cần phải có đệm? Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn nên trang bị cho chiếc ghế của mình những chiếc đệm:

+ Êm ái khi ngồi: Ngồi đệm ghế mang lại cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu hơn do có độ đàn hồi tốt, tránh cảm giác ê mông khi ngồi quá lâu. Một số dòng đệm ghế có độ thông thoáng cao nên bạn có thể ngồi quan năm và bốn mùa mà không lo bí bách khó chịu.

+ Tăng tính thẩm mỹ cho ghế, cho không gian sống: Đệm ghế đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc, hoa văn, chất liệu nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian sống và sở thích của mình. Chỉ cần trang bị cho những chiếc ghế vài chiếc đệm là có thể tăng tính thẩm mỹ cho ghế và cả không gian sống của bạn.

+ Làm mát vào mùa hè, giữ ấm về mùa đông: Những chiếc đệm ghế làm từ cao su hay đệm mút giúp mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông, trong khi đó chất liệu da bò và cao su giúp làm mát về mùa hè. Vì vậy bạn có thể sử dụng đệm ghế quanh năm và 4 mùa.

+ Hạn chế trầy xước mặt ghế: Sử dụng đệm ghế giúp giảm thiểu tình trạng trầy xước mặt ghế, giúp ghế luôn mới và bền đẹp theo thời gian.

+ Vệ sinh dễ dàng: Đệm ghế có thể tháo ra để vệ sinh dễ dàng. Trường hợp nếu đệm ghế bị rách, ố màu hay hỏng thì việc thay mới cũng rẻ hơn so với việc sử dụng ghế sofa.

đệm ghế
Đệm ghế mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi ngồi ghế

Cần lưu ý khi chọn mua đệm ghế? 

Tùy theo mục đích, nhu cầu và sở thích mà bạn có thể chọn mua đệm ghế phù hợp. Khi chọn mua đệm ghế, bạn cần chú ý những điều sau:

+ Chọn theo loại ghế: Với những chiếc ghế gỗ và inox, bạn nên ưu tiên các loại đệm ghế gỗ êm ái cho bạn cảm giác ngồi thoải mái nhất. Với đệm ghế sofa, bạn nên ưu tiên chọn loại đệm mềm mại để nằm. Nếu chọn mua đệm ghế cho văn phòng hãy mua sản phẩm đệm để tựa lưng thư giãn, bảo vệ lưng và cột sống khi công việc đòi hỏi phải ngồi lâu.

+ Chọn theo kích thước: Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm đệm nào, bạn cũng cần đo chính xác kích thước của ghế để mua được đệm ghế có kích thước phù hợp.

+ Chọn địa chỉ bán đệm uy tín: Nên ưu tiên chọn mua đệm gỗ của các thương hiệu nổi tiếng và ở địa chỉ bán uy tín để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng và chất lượng.

Như vậy chúng tôi đã vừa cùng các bạn tìm hiểu các thông tin về đệm gỗ. Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng đệm ghế và chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khám phá 5 loại đệm ghế gỗ phổ biến nhất hiện nay

Khám phá 5 loại đệm ghế gỗ phổ biến nhất hiện nay

Đệm ghế gỗ mút ép, đệm ghế gỗ bông ép, đệm ghế gỗ lò xo, đệm ghế gỗ cao su tự nhiên và đệm ghế gỗ cao su nhân tạo là Top 5 đệm ghế gỗ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng khám phá chi tiết để biết đâu là loại đệm phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!