Đệm lót ghế ngồi loại nào êm và thoáng nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người làm việc công việc ở văn phòng đặc thù là phải ngồi ghế hầu như  8 tiếng đồng hồ, thậm chí là lâu hơn nên sẽ không tránh khỏi tình trạng ê mỏi khi phải ngồi quá lâu. Một trong những giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng này là bạn nên sử dụng 1 trong 5 đệm lót ghế ngồi dưới đây.

1. Đệm lót ghế ngồi bằng gel silicon

Đệm lót ghế ngồi bằng gel silicon là dòng đệm hot nhất hiện nay trên thị trường. Đệm được làm từ silicon nên có độ đàn hồi cực tốt, mang lại cảm giác êm ái từ đó giảm áp lực cho vùng dưới của cơ thể.

Thiết kế đệm gel với hình dạng các tổ ong nên mang lại cảm giác vô cùng thoáng khí khi ngồi không gây cảm giác hầm bí cho người dùng. Giá đệm lót ghế bằng gel silicon cũng khá rẻ, từ khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ/chiếc.

Nhược điểm của dòng đệm gel silicon là nếu thường xuyên ngồi với áp lực nặng thì đệm dễ bị biến dạng không nguyên vẹn như ban đầu. Mặt khác, thiết kế đệm nhiều góc cạnh nên khi vệ sinh sẽ mất nhiều thời gian hơn.

đệm lót ghế ngồi
Đệm lót ghế ngồi bằng gel silicon

2. Đệm lót ghế ngồi bằng nước

Khi mới mua về, đệm lót ghế ngồi nước sẽ bao gồm một miếng bọc bằng vải chống thấm có núm vặn và một gói bột đá khô. Khi sử dụng, bạn cần mở núm vặn ở phía trên miếng bọc vải sau đó cho đá khô và đổ nước vào để tạo dung dịch dạng thạch làm mát bên trong đệm.

Ưu điểm của loại đệm lót ghế ngồi bằng nước này là có khả năng tản nhiệt tốt, rất thích hợp sử dụng vào mùa hè nóng bức. Nhược điểm của dòng đệm này là độ bền không cao, do làm bằng vải nên nếu vô tình bị vật nhọn đâm vào thì đệm sẽ bị hỏng ngay lập tức. Khi vệ sinh đệm bạn cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng, không chà cọ mạnh tay vì dễ làm rách lớp vải bọc đệm.

đệm lót ghế ngồi
Đệm lót ghế ngồi bằng nước

3. Đệm lót ghế ngồi hạt gỗ

Loại đệm lót ghế ngồi bằng hạt gỗ thường được người lớn tuổi lựa chọn. Thiết kế đệm là các hạt gỗ tròn đan kết với nhau nên khi ngồi sẽ có cảm giác được massage.

Ưu điểm của đệm lót ghế ngồi hạt gỗ là giúp mạch máu trong cơ thể được lưu thông mang lại cảm giác thoải mái và thoáng mát. Chưa kể một số loại đệm lót ghế hạt gỗ còn có hương thơm tự nhiên của gỗ nên giúp thư giãn tinh thần hiệu quả. Giá thành của mỗi chiếc đệm lót ghế gỗ dao động từ 150-800.000 đồng/chiếc.

Không chỉ vậy, đệm lót ghế ngồi hạt gỗ còn có độ bền rất cao, hoàn toàn không xảy ra tình trạng biến dạng hay cong vênh. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cần tránh nước tác động lên bề mặt. Để vệ sinh đệm tốt nhất bạn nên dùng khăn khô máy hút bụi.

đệm lót ghế ngồi
Đệm lót ghế ngồi hạt gỗ

4. Đệm lót ghế ngồi cao su non

Đệm cao su non với độ đàn hồi cùng khả năng thoáng khí tốt giúp người dùng hạn chế tối đa các bệnh xương khớp, dây chằng và cột sống do phải ngồi quá nhiều mỗi ngày. Ngoài ra, với thiết kế đường cong từ mông tới đùi có khả năng giúp xương cụt và vòng ba không bị đè nén gây đau đớn.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng đệm lót ghế ngồi cao su non nếu bị dính bẩn thì bạn nên giặt bằng tay sau đó phơi khô tự nhiên. Không nên sấy đệm ở nhiệt độ cao hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì ruột đệm có thể bị biến dạng.

Đặc biệt, bạn không nên chọn mua các loại đệm lót ghế ngồi bằng cao giá rẻ vì chắc đây là các sản phẩm kém chất lượng, không sử dụng chất liệu cao su non 100%. Do đó, khi sử dụng đệm sẽ nhanh chóng bị biến dạng và còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

đệm lót ghế ngồi
Đệm lót ghế ngồi cao su non

5. Đệm lót ghế ngồi bằng vải bông hoặc bọc nhung

Ưu điểm của đệm lót ghế ngồi bằng vải bông hoặc bọc nhung là có mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế đa dạng, bắt mắt nên rất được các bạn trẻ yêu thích. Cấu tạo của đệm gồm có lớp vải bọc ở bên ngoài bằng nhung hoặc cotton, bên trong là khối bông gòn bi.

Đệm lót ghế bằng vải bông hoặc bọc nhung có giá bán rẻ, chỉ khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ/sản phẩm. Lớp bông gòn phồng xốp bên trong giúp người ngồi có cảm giác bồng bềnh và thư giãn. Nhược điểm của dòng đệm này là độ bền thường không cao, khi sử dụng cần vệ sinh và phơi nắng thường xuyên để tránh tích tụ vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh.

đệm lót ghế ngồi
Đệm lót ghế ngồi bằng vải bông hoặc nhung

Trên đây là những thông tin và đánh giá về 5 loại đệm lót ghế ngồi loại nào êm và thoáng nhất hiện nay. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!