Đèn chùm là gì? Nên lựa chọn mẫu đèn chùm nào thì đẹp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, đèn chùm không chỉ được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển mà còn rất được ưa chuộng ở thiết kế hiện đại với nhiều kiểu dáng mới lạ.

Với những lối thiết kế nhà theo hướng cổ điển, tân cổ điển và ngay cả những phong cách nội thất hiện đại thì hệ thống đèn điện ánh sáng luôn trở thành yếu tố quyết định rõ nhất đến tổng thể không gian. Bởi vậy, trong phong cách này đèn chùm chính là kiểu dáng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất mang đến sự sang trọng, quý tộc và đẳng cấp nhưng không kém phần tinh tế, cuốn hút. Tuy đèn chùm được sử dụng phổ biến và rộng rãi thế nhưng ít ai hiểu rõ về kiểu đèn này. Vậy đèn chùm là gì? Đặc điểm của đèn chùm? Nên lựa chọn mẫu nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. 

 

đèn chùm cổ điển

Tìm hiểu đèn chùm là gì? 

Hiểu một cách đơn giản, đèn chùm là tên gọi của một loại đèn được thiết kế bởi nhiều chuỗi đèn gắn kết với nhau theo một kiểu dáng và một phong cách nhất định, gắn trực tiếp vào trần nhà. Dễ dàng nhận thấy đèn chùm thường có kích thước lớn, được cấu tạo và trang trí cầu kỳ, thường từ 2 đến 3 tầng khác nhau có kết cấu và là tập hợp của nhiều bóng hay các dụng cụ hỗ trợ chiếu sáng. 

Cũng bởi thiết kế cầu kỳ, chất liệu tuyển chọn hàng đầu mà giá của đèn chùm không rẻ. Chính sự đặc biệt này mà mỗi khi sử dụng đèn chùm trong trang trí nội thất, người dùng thường cân nhắc rất nhiều về kiểu dáng, độ tiện dụng hay sự phù hợp với không gian kiến trúc. 

 

Điểm nổi bật của đèn chùm hiện đại 

Nếu bạn đang tìm một dáng đèn có thể đảm bảo được yếu tố chiếu sáng toàn diện thì không nên bỏ qua đèn chùm. Sản phẩm đều được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng phát tán ánh sáng tốt hơn mà không gây chói mắt, mỏi mắt khi sử dụng. Kết cấu lõi điện cũng được thiết kế hợp lý, nhờ vậy giúp ánh sáng được phân bố đồng đều không gây hiện tượng mờ, đục khó chịu. 

Hiện nay, dòng đèn chùm có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế phong phú từ cổ điển đến hiện đại mang sự sang trọng và tinh tế cho không gian sử dụng. Trong thị trường đèn điện, đèn chùm có lẽ là kiểu dáng có mức giá đắt nhất khi được sản xuất từ những vật liệu cao cấp như thủy tinh hay pha lê gi. 

 

đèn chùm thiết kế hiện đại

3 mẫu đèn chùm được ưa chuộng hiện nay 

Đèn chùm lấy cảm hứng từ thiên nhiên 

Đây là dòng đèn chùm được mô phỏng từ những sự vật hiện tượng trong tự nhiên. Các loại đèn chùm hiện đại phổ biến của dòng này có thể kể đến như: đèn chùm mô phỏng hoa bồ công anh, hoa cẩm tú cầu, mô phỏng các loài sứa biển, hình xoắn ốc, hình bong bóng,… Những đặc điểm của đèn chùm thiên nhiên vừa mang nét hiện đại, độc đáo cùng phong cách mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

 

Đèn chùm với ý tưởng tự do 

Kiểu đèn này sở hữu khá nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ mang sự sáng tạo của nhà thiết kế. Đây cũng là kiểu đèn chùm được rất nhiều người ưa chuộng bởi nét độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế và vô cùng hiện đại. Không chỉ đa dạng về thiết kế mà chất liệu để làm nên cũng vô cùng phong phú như: nhựa, thép, đồng, inox và cá vật liệu cao cấp khác. Thường thì kiểu đèn chùm theo ý tưởng tự do không giới hạn về chuẩn mực thiết kế mà sẽ được sáng tạo theo nét riêng và theo sự mới lạ nhất. 

đèn chùm cao cấp

Đèn chùm pha lê với ý tưởng tự do 

Chất liệu pha lê là chất liệu cao cấp nhất được sử dụng trong quá trình sản xuất đèn chùm hiện nay. Nếu bạn thích những ý tưởng độc đáo dành cho không gian của mình và một sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp thì không thể bỏ qua đèn chùm pha lê. Một thiết kế mang tới điểm nhấn và tính thẩm mỹ cao cho không gian nhà ở. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!